Việt – Hàn đẩy mạnh hợp tác nghiên cứu, đào tạo trong lĩnh vực CNTT

TH| 07/12/2015 07:24
Theo dõi ICTVietnam trên

Nhằm xây dựng và thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa các hiệp hội và trường đại học Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ thông tin và dữ liệu, ngày 8/12, tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA), Trường đại học Bách khoa Hà Nội, Trường đại học FPT và Hiệp hội Công nghiệp Dữ liệu Hàn Quốc (DIA) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác lĩnh vực CNTT.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đình Thắng, Phó Chủ tịch VINASA cho biết, năm 2015 đã chứng kiến rất nhiều tin vui trong quan hệ giữa hai nước, đặc biệt là khi Việt Nam và Hàn Quốc chính thức ký kết Hiệp định Thương mại tự do VKFTA, đánh dấu bước phát triển sâu rộng giữa hai quốc gia. Việc ký kết bản ghi nhớ này sẽ mở đường cho việc hợp tác về trao đổi thông tin, kinh nghiệm, hợp tác phát triển và triển khai các nghiên cứu, đào tạo và những hoạt động xúc tiến hợp tác kinh doanh giữa các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc.

Theo thống kê, trong năm 2014, Hàn Quốc là thị trường xuất khẩu lớn thứ 5 và thị trường nhập khẩu lớn thứ 2 của Việt Nam. Về đầu tư, Hàn Quốc hiện là nhà đầu tư lớn nhất tại Việt Nam. Năm 2015, thương mại hai chiều Việt Nam - Hàn Quốc dự kiến vượt mốc 30 tỷ USD. Với việc Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Hàn Quốc (VKFTA) đã được ký kết ngày 5/5/2015, thương mại 2 chiều giữa hai nước được kỳ vọng sẽ đạt mốc 70 tỷ USD vào năm 2020.

Ông Thắng nhấn mạnh sự hợp tác giữa VINASA và DIA sẽ giúp 2 bên cùng học hỏi lẫn nhau đồng thời thúc đẩy hợp tác, mở ra nhiều cơ hội kinh doanh hiệu quả cho các doanh nghiệp hai nước.

VINASA và DIA chính thức ký kết hợp tác trong lĩnh vực CNTT

Tham gia ký kết với DIA trong buổi lễ này còn có hai trường đại học của Việt Nam là Đại học Bách khoa Hà Nội và Đại học FPT, nhằm tăng cường hợp tác về CNTT cũng như các hoạt động đào tạo, hội thảo. Theo đó, về phía Hàn Quốc, có 3 doanh nghiệp trao tặng các phần mềm về tối ưu và giám sát cơ sở dữ liệu, ảo hóa và phân tích dữ liệu, nền tảng dữ liệu lớn và tích hợp cơ sở dữ liệu cho hai trường đại học của Việt Nam.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Việt – Hàn đẩy mạnh hợp tác nghiên cứu, đào tạo trong lĩnh vực CNTT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO