Việt Nam và Australia chia sẻ kinh nghiệm quản lý viễn thông

03/11/2015 20:24
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày 13/8/2015, tại Hà Nội, Bộ TT&TT Việt Nam và Bộ Truyền thông Australia, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Tập đoàn Telstra đã phối hợp tổ chức Hội thảo Việt - Úc: chia sẻ kinh nghiệm quản lý viễn thông trong môi trường cạnh tranh. Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải đã đến dự và phát biểu khai mạc. Tham dự có Đại sứ Australia tại Việt Nam Hugh Borowman, đại diện Tập đoàn viễn thông Telstra và đại diện các doanh nghiệp viễn thông Việt Nam.

Thứ trưởng Phạm Hồng Hải tiếp Đại sứ, đại diện Bộ Truyền thông và Tập đoàn Telstra của Australia

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Thứ trưởng Phạm Hồng Hải khẳng định: Ngành viễn thông Việt Nam đã có bước phát triển vượt bậc trong hai thập kỷ gần đây. Từ một lĩnh vực kinh doanh độc quyền nhà nước, viễn thông Việt Nam đã trở thành thị trường cạnh tranh mạnh mẽ với 13 doanh nghiệp có hạ tầng mạng, trong đó có 6 doanh nghiệp di động, 5 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ điện thoại cố định, 90 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, chủ yếu là Internet. Tính đến cuối năm 2014, có hơn 130 triệu thuê bao, trong đó 124 triệu là thuê bao di động, 31 triệu thuê bao Internet, trong đó 22 triệu thuê bao Internet băng rộng. Tổng doanh thu dịch vụ toàn ngành viễn thông năm 2014 xấp xỉ 10 tỷ USD.

Australia là nước có hạ tầng viễn thông phát triển với mạng 4G/LTE đứng ở tốp đầu thế giới trong khi vẫn đảm bảo phổ cập dịch vụ viễn thông công ích, Đại sứ Australia tại Việt Nam Hugh Borrowman chia sẻ. Tập đoàn Telstra là doanh nghiệp viễn thông lớn nhất của Australia. Đồng thời, Telstra đã hợp tác với Tập đoàn VNPT từ năm 1986 trong việc xây dựng hạ tầng viễn thông và đào tạo nguồn nhân lực.

Tại Hội thảo, đại diện Tập đoàn Telstra chia sẻ "để cổ phần hoá thành công doanh nghiệp, việc xây dựng lòng tin và sự minh bạch đóng vai trò quan trọng. Đồng thời đầu tư vào những dịch vụ cốt lõi để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, giữ chân họ ở lại với mạng của mình cũng quan trọng không kém".

Các đại biểu tham dự Hội thảo

Tại Hội thảo, đại diện đến từ Bộ Truyền thông Australia, Tập đoàn Telstra cũng chia sẻ kinh nghiệm xây dựng cơ sở pháp lý khuyến khích cạnh tranh mở và lành mạnh trong thị trường viễn thông; xây dựng cơ chế tạo điều kiện cho thuê bao giữ số khi đổi nhà mạng di động, kinh nghiệm quản lý tần số khi triển khai 4G.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Bộ TT&TT đẩy mạnh ứng dụng AI hẹp
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh trí tuệ nhân tạo (AI) đã vào giai đoạn ứng dụng rộng rãi. Trong quý 2 này, Bộ TT&TT sẽ đưa ra một số ứng dụng mẫu để các cơ quan nhà nước có thể áp dụng rộng rãi.
  • Alibaba sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu tại Việt Nam
    Trong thời gian chờ xây dựng, tập đoàn công nghệ Trung Quốc thuê không gian máy chủ từ các công ty viễn thông của Việt Nam.
  • CMC hợp tác cùng NVIDIA đưa TP. HCM trở thành trung tâm AI của cả nước
    Mới đây, tại Tổ hợp không gian sáng tạo CMC TP.HCM CCS, Chủ tịch Tập đoàn CMC Nguyễn Trung Chính đã có cuộc gặp với lãnh đạo của Tập đoàn NVIDIA nhằm tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện của hai doanh nghiệp (DN).
  • Bình Thuận đề nghị hỗ trợ chuyển đổi số tại Mũi Né
    Lĩnh vực du lịch là một thế mạnh của tỉnh Bình Thuận và được xác định là một trong các lĩnh vực ưu tiên thực hiện chuyển đổi số (CĐS). Qua hơn 2 năm triển khai thực hiện, CĐS trong lĩnh vực du lịch của Bình Thuận bước đầu đạt được một số kết quả quan trọng nhất định.
  • Triển vọng khởi nghiệp tại Đông Nam Á: tạo ra các công ty có khả năng mở rộng và bền vững
    Trong năm 2024, các startup Đông Nam Á được cho là sẽ đa dạng hóa việc thu hút đầu tư thông qua huy động vốn từ cộng đồng và đầu tư xuyên biên giới. Mục tiêu sẽ là tạo ra các công ty có khả năng mở rộng và bền vững.
  • Giải pháp nào cho tổ chức, DN trước tấn công ransomware gia tăng?
    Ngoài việc lên kế hoạch cho các giải pháp phát hiện và phòng chống, các tổ chức và doanh nghiệp (DN) cần lên kế hoạch và giải pháp khôi phục lại dữ liệu trong tình huống tội phạm mạng tấn công và vượt qua tất cả các hàng rào bảo mật và phá hủy hoàn toàn hệ thống.
  • Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
    Khám phá một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa. Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
  • Lan tỏa kinh nghiệm, mô hình CĐS cho các cơ quan báo chí
    Trong quý I-2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tiếp tục tăng cường thực hiện công tác đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu độc trên mạng xã hội (MXH) xuyên biên giới.
  • Tam Đảo - điểm đến cho một không gian âm nhạc riêng
    Từng được mệnh danh là “Hòn Ngọc Đông Dương” - Tam Đảo luôn khiến những kẻ lãng du nao lòng bởi không gian bảng lảng sương mù lẩn khuất giữa những kiến trúc biệt thự tráng lệ. Và còn gì quyến rũ hơn, khi giữa không gian ấy lại được đắm mình trong những giai điệu trữ tình, ngọt ngào sâu lắng.
  • Hiệu quả thiết thực từ mô hình tiếp công dân trực tuyến
    Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, họp trực tuyến, xét xử trực tuyến, tiếp công dân trực tuyến cũng đã được một số địa phương áp dụng. Việc tiếp công dân trực tuyến phần nào mang lại hiệu quả thiết thực so với tiếp công dân trực tiếp.
Việt Nam và Australia chia sẻ kinh nghiệm quản lý viễn thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO