Việt Nam vô địch cuộc thi Cyber SEA Game 2022 sau 7 năm

PV| 11/11/2022 07:49
Theo dõi ICTVietnam trên

Đội thi KMA.L3N0V0 của Học viện Kỹ thuật mật mã đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi Cyber SEA Game 2022 ngày 10/11 tại Bangkok, Thái Lan đã xuất sắc giành vị trí quán quân, vượt qua Singapore và Thái Lan.

Cuộc thi được Trung tâm nâng cao năng lực ATTT ASEAN - Nhật Bản với sự tài trợ của Nhật Bản, tổ chức với mục đích tạo cơ hội cho các sinh viên, kỹ sư trẻ từ 15 - 29 hoạt động trong lĩnh vực ATTT của các nước trong khu vực ASEAN được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm.

Cục AATTT - Bộ Thông tin và Truyền thông đã cùng Hiệp hội ATTT Việt Nam (VNISA) tiếp tục tin tưởng, lựa chọn đội thi xuất sắc nhất để tham gia tranh tài tại cuộc thi ATTT khu vực Cyber SEA Game 2022. Vòng chung kết cuộc thi vừa diễn ra trong ngày 10/11 tại Bangkok, Thái Lan. Theo đó, đội Việt Nam đã xuất sắc giành ngôi vị Quán quân Cyber SEA Game 2022, xếp sau là đội Singapore về Nhì và đội Thái Lan giành hạng Ba.

Được lựa chọn đại diện cho các kỹ sư, sinh viên Việt Nam tham gia cuộc thi từ vòng sơ khảo cuộc thi sinh viên với ATTT ASEAN 2022, các sinh viên tới từ đội thi KMA.L3N0V0 của Học viện Kỹ thuật mật mã bao gồm Lê Thế Thắng (2001), Nguyễn Quang Bá (2002), Kỷ Hưng Chiến (2002) và Nguyễn Mạnh Dũng (2003) đã mang về kết quả đầy tự hào. Sau 7 năm kể từ năm 2015, Việt Nam chính thức giành về vị trí vô địch tại Cyber SEA Game 2022. Đây cũng là lần đầu tiên đội tuyển của Học viện Kỹ thuật mật mã được chọn đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi này.

Trước đó, đội Pawsitive đại diện Việt Nam đã giành ngôi vị Á quân tại cuộc thi Cyber SEA Game 2021. Theo thống kê những năm trước, các đội tuyển của Việt Nam đã giành giải Nhất trong năm 2015, giải Nhì các năm 2019 và 2020 và giải Ba vào các năm 2017, 2018.

Thành tích xuất sắc này không chỉ cho thấy năng lực chuyên môn và kỹ năng của các đội thi mà còn mang ý nghĩa rất lớn đối với ngành ATTT Việt Nam. Trong hai năm vừa qua, Việt Nam đã khẳng định năng lực và vị thế của mình khi những gương mặt trẻ tuổi ngành ATTT liên tục có mặt trong các bảng xếp hạng và cuộc thi quốc tế. Kết quả đáng tự hào góp phần đóng góp vào công tác giáo dục, đào tạo, phát triển nhân lực để đảm bảo an toàn, an ninh mạng./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bình Dương thực hiện 3 giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số ngành sản xuất công nghiệp
    Tại tỉnh Bình Dương, thời gian qua, tất cả các lĩnh vực đang tích cực thực hiện chuyển đổi số (CĐS), trong đó có lĩnh vực sản xuất công nghiệp với những kết quả nổi bật.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam vô địch cuộc thi Cyber SEA Game 2022 sau 7 năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO