Được thành lập từ năm 2013, Vietjet Air Thái Lan là công ty nhượng quyền của Vietjet Air Việt Nam. Sở hữu 16 máy bay, khai thác hơn 14 đường bay nội địa và 6 đường bay quốc tế, hiện hãng này là một trong những hãng hàng không chiếm thị phần Top đầu tại Thái Lan, đồng thời chiếm 24% thị phần đối với thị trường khai thác đường bay nội địa.
Trong bối cảnh dịch bệnh, khi phần lớn các hãng hàng không đều gặp nhiều khó khăn, Vietjet Air Thái Lan vẫn giữ vững vị thế. Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2020, hãng này đã phục vụ hơn 3 triệu khách hàng - một con số cực kỳ ấn tượng sau đại dịch COVID-19.
Dự kiến đến cuối năm nay, Vietjet Air Thái Lan sẽ vận hành thêm nhiều máy bay, với số lượng nhân sự đạt mốc 1800 người. Sự tăng trưởng nhanh chóng đòi hỏi đơn vị này cần phải thay đổi cách thức làm việc truyền thống với nhiều giấy tờ, quy trình rời rạc.
"Chúng tôi đã nghiên cứu nhiều giải pháp công nghệ hỗ trợ quá trình làm việc mượt mà, hiệu quả hơn, tiết kiệm thời gian và chi phí, đồng thời nhằm giảm thiểu tối đa giấy tờ để thân thiện hơn với môi trường", bà Sayada Benjaku, Giám đốc Quan hệ đối ngoại của Vietjet Air Thái Lan, chia sẻ.
Theo đó, đại diện Vietjet Air Thái Lan cho biết đã rất ấn tượng với đội ngũ của Base.vn trong quá trình tìm hiểu nền tảng này. Base có một hệ sinh thái bao gồm nhiều ứng dụng với cách phân luồng thông tin rất chi tiết. "Đội ngũ nhân sự của Base luôn hỗ trợ chúng tôi nhanh nhất có thể, nỗ lực triển khai các phần mềm sao cho phù hợp với bộ máy vận hành và cách thức làm việc đặc thù của Vietjet Air Thái Lan, trong khi quá trình này không hề dễ dàng bởi chúng tôi đã phải làm việc online với nhau xuyên suốt mùa dịch. Cũng chính bởi sự sẵn sàng lắng nghe, hỗ trợ và những nỗ lực, tâm huyết ấy mà chúng tôi đã chọn Base", bà Sayada Benjaku nói.
Vietjet Air Thái Lan công bố chính thức CĐS cùng Base.vn
Đồng tình với bà Sayada Benjaku về những thách thức mà cả hai bên đã gặp phải trong quá trình thiết lập hệ thống và bắt đầu triển khai phần mềm, ông Lê Đức Minh, Giám đốc triển khai phần mềm khu vực phía Nam của Base.vn, cũng khẳng định việc triển khai ngay trong đợt dịch khiến quá trình hướng dẫn, tập huấn và tương tác giữa hai bên bị ảnh hưởng. Lúc này, giải pháp của Base là "digital first" - áp dụng tư duy chuyển đổi số (CĐS) trực tuyến và đã đạt được một số thành công bước đầu.
Tiếp đó, sự thay đổi thói quen của người dùng cuối cũng là một khó khăn trong quá trình hợp tác ban đầu. Khi thói quen của người dùng cuối bị thay đổi quá nhanh, họ dễ phát sinh tâm lý phản kháng, cảnh giác với phần mềm. Ngược lại, việc thay đổi quá chậm có thể khiến họ bị tụt lại phía sau, ảnh hưởng đến tiến trình và tốc độ CĐS chung của cả công ty.
"Để giải quyết bài toán này, Base đã áp dụng phương pháp triển khai cuốn chiếu, giúp đội ngũ nhân sự của Vietjet Air Thái Lan nhìn thấy những từng thành quả nhỏ nhất ngay khi áp dụng công nghệ, từ đó nâng cao động lực và dần tạo dựng niềm tin của họ", ông Lê Đức Minh chia sẻ.
Phát biểu tại buổi công bố hợp tác chính thức giữa hai bên, ông Woranate Laprabang, CEO Vietjet Air Thái Lan, khẳng định: "Base đã giúp chúng tôi tiết kiệm rất nhiều thời gian và chi phí, đặc biệt là các khoản chi phí cho in ấn, giấy tờ. Hiện tại, chúng tôi quản lý công việc, quy trình, đề xuất và quản lý nhân sự hoàn toàn trên nền tảng Base. Tôi tin rằng tất cả chúng tôi đều đang làm việc hiệu quả hơn, và ở bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu. Vietjet Air Thái Lan hướng tới xây dựng một văn phòng không giấy tờ trong tương lai gần".
Về phần mình, bà Nguyễn Kim Cúc, Giám đốc Phát triển khách hàng doanh nghiệp khu vực phía Nam của Base.vn, nhận định: "Vietjet Air Thái Lan là một đối tác vô cùng đặc biệt. Họ là một tổ chức lớn nhưng có tư duy và tốc độ vận hành của một start-up tăng trưởng. Tốc độ này cũng được thể hiện qua cách họ triển khai dự án CĐS cùng Base. Là một tổ chức có quy mô lớn, cơ cấu phức tạp, đội ngũ nhân sự thuộc tổ bay di chuyển liên tục, nhưng chỉ sau khoảng 1 tháng, hàng nghìn nhân sự của Vietjet Air Thái Lan đã có thể sử dụng các ứng dụng Base một cách thành thạo".
Sắp tới, Base.vn sẽ tiếp tục tinh gọn và tối ưu hoá bộ máy vận hành của Vietjet Air Thái Lan, tiến hành "dữ liệu hoá" - xây dựng kho dữ liệu trung tâm (data warehouse), hướng tới mục tiêu cùng Vietjet Air Thái Lan "cất cánh trong CĐS"./.