Vietjet Air Thái Lan, Base.vn quyết tâm giúp ngành hàng không “cất cánh trong CĐS”

NK| 26/07/2022 13:34
Theo dõi ICTVietnam trên

Sau hơn 8 tháng chuẩn hóa các quy trình nội bộ và hệ thống lại toàn bộ dữ liệu, mới đây Vietjet Air Thái Lan đã công bố chính thức vận hành trên nền tảng Base. Theo đó, hơn 1.000 nhân sự của hãng hàng không này, bao gồm cả khối văn phòng và tổ bay, đều làm việc và cộng tác trên các ứng dụng của Base.vn.

Được thành lập từ năm 2013, Vietjet Air Thái Lan là công ty nhượng quyền của Vietjet Air Việt Nam. Sở hữu 16 máy bay, khai thác hơn 14 đường bay nội địa và 6 đường bay quốc tế, hiện hãng này là một trong những hãng hàng không chiếm thị phần Top đầu tại Thái Lan, đồng thời chiếm 24% thị phần đối với thị trường khai thác đường bay nội địa.

Trong bối cảnh dịch bệnh, khi phần lớn các hãng hàng không đều gặp nhiều khó khăn, Vietjet Air Thái Lan vẫn giữ vững vị thế. Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2020, hãng này đã phục vụ hơn 3 triệu khách hàng - một con số cực kỳ ấn tượng sau đại dịch COVID-19.

Dự kiến đến cuối năm nay, Vietjet Air Thái Lan sẽ vận hành thêm nhiều máy bay, với số lượng nhân sự đạt mốc 1800 người. Sự tăng trưởng nhanh chóng đòi hỏi đơn vị này cần phải thay đổi cách thức làm việc truyền thống với nhiều giấy tờ, quy trình rời rạc.

"Chúng tôi đã nghiên cứu nhiều giải pháp công nghệ hỗ trợ quá trình làm việc mượt mà, hiệu quả hơn, tiết kiệm thời gian và chi phí, đồng thời nhằm giảm thiểu tối đa giấy tờ để thân thiện hơn với môi trường", bà Sayada Benjaku, Giám đốc Quan hệ đối ngoại của Vietjet Air Thái Lan, chia sẻ.

Theo đó, đại diện Vietjet Air Thái Lan cho biết đã rất ấn tượng với đội ngũ của Base.vn trong quá trình tìm hiểu nền tảng này. Base có một hệ sinh thái bao gồm nhiều ứng dụng với cách phân luồng thông tin rất chi tiết. "Đội ngũ nhân sự của Base luôn hỗ trợ chúng tôi nhanh nhất có thể, nỗ lực triển khai các phần mềm sao cho phù hợp với bộ máy vận hành và cách thức làm việc đặc thù của Vietjet Air Thái Lan, trong khi quá trình này không hề dễ dàng bởi chúng tôi đã phải làm việc online với nhau xuyên suốt mùa dịch. Cũng chính bởi sự sẵn sàng lắng nghe, hỗ trợ và những nỗ lực, tâm huyết ấy mà chúng tôi đã chọn Base", bà Sayada Benjaku nói.

Hợp tác Vietjet Air Thái Lan, Base.vn quyết tâm giúp ngành hàng không “cất cánh trong CĐS” - Ảnh 1.

Base.vn và Vietjet Air Thái Lan cam kết đồng hành CĐS trên chặng đường tối thiểu 3 năm

Vietjet Air Thái Lan công bố chính thức CĐS cùng Base.vn

Đồng tình với bà Sayada Benjaku về những thách thức mà cả hai bên đã gặp phải trong quá trình thiết lập hệ thống và bắt đầu triển khai phần mềm, ông Lê Đức Minh, Giám đốc triển khai phần mềm khu vực phía Nam của Base.vn, cũng khẳng định việc triển khai ngay trong đợt dịch khiến quá trình hướng dẫn, tập huấn và tương tác giữa hai bên bị ảnh hưởng. Lúc này, giải pháp của Base là "digital first" - áp dụng tư duy chuyển đổi số (CĐS) trực tuyến và đã đạt được một số thành công bước đầu.

Tiếp đó, sự thay đổi thói quen của người dùng cuối cũng là một khó khăn trong quá trình hợp tác ban đầu. Khi thói quen của người dùng cuối bị thay đổi quá nhanh, họ dễ phát sinh tâm lý phản kháng, cảnh giác với phần mềm. Ngược lại, việc thay đổi quá chậm có thể khiến họ bị tụt lại phía sau, ảnh hưởng đến tiến trình và tốc độ CĐS chung của cả công ty. 

"Để giải quyết bài toán này, Base đã áp dụng phương pháp triển khai cuốn chiếu, giúp đội ngũ nhân sự của Vietjet Air Thái Lan nhìn thấy những từng thành quả nhỏ nhất ngay khi áp dụng công nghệ, từ đó nâng cao động lực và dần tạo dựng niềm tin của họ", ông Lê Đức Minh chia sẻ.

Phát biểu tại buổi công bố hợp tác chính thức giữa hai bên, ông Woranate Laprabang, CEO Vietjet Air Thái Lan,  khẳng định: "Base đã giúp chúng tôi tiết kiệm rất nhiều thời gian và chi phí, đặc biệt là các khoản chi phí cho in ấn, giấy tờ. Hiện tại, chúng tôi quản lý công việc, quy trình, đề xuất và quản lý nhân sự hoàn toàn trên nền tảng Base. Tôi tin rằng tất cả chúng tôi đều đang làm việc hiệu quả hơn, và ở bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu. Vietjet Air Thái Lan hướng tới xây dựng một văn phòng không giấy tờ trong tương lai gần".

Về phần mình, bà Nguyễn Kim Cúc, Giám đốc Phát triển khách hàng doanh nghiệp khu vực phía Nam của Base.vn, nhận định: "Vietjet Air Thái Lan là một đối tác vô cùng đặc biệt. Họ là một tổ chức lớn nhưng có tư duy và tốc độ vận hành của một start-up tăng trưởng. Tốc độ này cũng được thể hiện qua cách họ triển khai dự án CĐS cùng Base. Là một tổ chức có quy mô lớn, cơ cấu phức tạp, đội ngũ nhân sự thuộc tổ bay di chuyển liên tục, nhưng chỉ sau khoảng 1 tháng, hàng nghìn nhân sự của Vietjet Air Thái Lan đã có thể sử dụng các ứng dụng Base một cách thành thạo".

Sắp tới, Base.vn sẽ tiếp tục tinh gọn và tối ưu hoá bộ máy vận hành của Vietjet Air Thái Lan, tiến hành "dữ liệu hoá" - xây dựng kho dữ liệu trung tâm (data warehouse), hướng tới mục tiêu cùng Vietjet Air Thái Lan "cất cánh trong CĐS"./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện
    Phát biểu tại họp báo, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, Việt Nam-Malaysia tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mới (như kinh tế xanh, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, năng lượng xanh...).
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
  • Sự gia tăng của ứng dụng AI tạo sinh: Những rủi ro tiềm ẩn cho xã hội và con người
    AI tạo sinh là một trong những thành tựu công nghệ mới nhất của con người trong thập niên 20 của thế kỷ XXI. Cho đến nay, sự ứng dụng của AI tạo sinh đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận quan trọng trong các nghiên cứu xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực triết học. AI tạo sinh đã thách thức nhiều khái niệm và định kiến của chúng ta về bản thân mình, đặc biệt là về cách chúng ta hiểu về tư duy và bản chất của tư duy con người.
Vietjet Air Thái Lan, Base.vn quyết tâm giúp ngành hàng không “cất cánh trong CĐS”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO