Vietjet hỗ trợ hành khách ảnh hưởng Covid-19 thế nào?

Thanh Xuân| 25/04/2020 22:29
Theo dõi ICTVietnam trên

Dù gặp không ít khó khăn, thậm chí có những thời điểm cần phải duy trì một số đường bay nhất định, với số chuyến bay rất ít trong ngày, khi cả bộ máy điều hành bay chỉ phục vụ 1-2 chuyến. Nhưng các hãng hàng không vẫn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trong phòng chống dịch thông qua các chuyến bay nhân ái.

Bay nhân ái giải cứu hành khách

Từ 21/1 đến 31/3/2020, Hãng Hàng không Vietjet đã thực hiện hàng nghìn chuyến bay, giải cứu hàng trăm nghìn hành khách khỏi những vùng bị ảnh hưởng của dịch; vận chuyển hàng nghìn tấn hàng hóa thiết yếu, trang thiết bị y tế phòng chống dịch. 

Tất cả hành khách, phi hành đoàn, phương tiện, tàu bay đều an toàn tuyệt đối. Trong đó, nhiều chuyến bay được thực hiện miễn phí, nhiều đoàn khách miễn phí, nhiều chuyến bay không tải một chiều, đưa người dân Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc… về lại quê hương an toàn, không để ai bị kẹt lại.

Đại diện Vietjet tiết lộ chi phí bù lỗ cho những chuyến bay này lên tới hàng trăm tỉ đồng nhưng Vietjet xác định "trên hết là tinh thần tương thân tương ái và trách nhiệm với cộng đồng, vốn là một phần đời sống của đội ngũ Vietjet".

Tiếp viên trưởng Nguyễn Quang Thao, người tham gia nhiều chuyến bay nhân ái của Vietjet trong thời gian qua, cho biết: "Mọi người có thể lo lắng trước dịch bệnh, chúng tôi cũng vậy. Nhưng nếu mình không bay thì ai đưa hành khách về nhà? 

Tiếp viên hàng không chúng tôi xác định cần tuân thủ chặt chẽ các quy định của Bộ Y tế và nhà chức trách hàng không, tuân theo các hướng dẫn của công ty thì hành khách và chúng tôi đều sẽ được an toàn".

Chị Hương Ngọc, tiếp viên trưởng của Vietjet, cũng cho hay có những thời điểm chị đang trong ngày nghỉ nhưng được phân công một nhiệm vụ đặc biệt, phục vụ chuyến bay nhân ái, bay thẳng vào tâm dịch. Bởi ý nghĩa xã hội sâu sắc, chị không hề nao núng, xách va li lên đường.

Các tiếp viên người nước ngoài đang làm việc cho Vietjet cũng đều cảm nhận được ý nghĩa lớn lao trong các chuyến bay nhân ái mà họ tham gia. Tiếp viên trưởng Jung Min Hyun (người Hàn Quốc) khẳng định: "Chúng tôi tự tin và tự hào khi là một thành viên thực hiện nhiệm vụ rất ý nghĩa này".

Hỗ trợ khi lịch bay phải điều chỉnh

Ngoài những chuyến bay nhân ái và những chuyến bay vận chuyển hàng hóa, trang thiết bị, vận chuyển nhân viên y tế phòng chống dịch, Vietjet cũng kịp thời đưa ra nhiều phương án tốt nhất để hỗ trợ hành khách trong trường hợp lịch bay phải thay đổi do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Cụ thể, hành khách có thể chọn 1 trong 3 phương án: đổi thời gian bay miễn phí (không tính chênh lệch giá vé) sang giai đoạn từ 24/4 đến 31/5/2020, trừ thời gian nghỉ lễ từ ngày 29/4 đến 3/5/2020; bảo lưu trong vòng 360 ngày; hoàn tiền sau 90 ngày.

Vietjet hỗ trợ hành khách ảnh hưởng Covid-19 thế nào? - Ảnh 1.

Thông tin về chính sách hỗ trợ của Vietjet đối với những chuyến bay bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 được thông tin trên website của hãng.

Trong khi đó, tại Mỹ, nếu phải thay đổi lịch bay do ảnh hưởng của Covid-19, các hãng hàng không lớn của quốc gia này như American Airlines, United Airlines, Delta Airlines, Southwest, JetBlue, Alaska Airlines… đều chỉ áp dụng phương án miễn phí bảo lưu hoặc thay đổi lịch bay không thay đổi địa điểm, có tính hoặc không tính khoản phí chênh lệch vé. Việc hoàn tiền cho hành khách hoàn toàn không được đề cập.

Tại Hàn Quốc, Korean Air thông báo không hoàn tiền vé cho hành khách có chuyến bay đến Hàn Quốc, chỉ hoàn tiền cho các chuyến bay qua Trung Quốc, Đài Loan hoặc Hong Kong đối với hành khách mua vé trước ngày 28/1 và hoàn tiền cho hành khách chịu ảnh hưởng bởi các chính sách hạn chế nhập cảnh.

Hãng Hàng không Turkish Airlines (Thổ Nhĩ Kỳ) cũng ra thông báo chỉ miễn phí thay đổi lịch bay với cùng một điểm đến, không có chính sách hoàn vé cho các chuyến bay đã bị hủy.

Vietjet hỗ trợ hành khách ảnh hưởng Covid-19 thế nào? - Ảnh 2.

Chính sách hỗ trợ của Vietjet đối với hành khách bị ảnh hưởng của Covid-19 được đánh giá là linh hoạt, tối ưu nhất so với nhiều hãng hàng không trên thế giới.

Anh Lê Tiến Bình (Thanh Trì, Hà Nội) nhận định so với các hãng hàng không trên thế giới, các hãng Việt nam và Vietjet có phương án hỗ trợ hành khách trong trường hợp lịch bay thay đổi do Covid-19 là rất linh hoạt , tối ưu nhất dành cho khách hàng.

Anh Bình cho rằng dịch bệnh rồi sẽ được kiểm soát, khó khăn rồi cũng sẽ qua, nhưng những chuyến bay giải cứu được phục vụ bởi phi hành đoàn can đảm như những chiến binh chống dịch sẽ còn đó ấn tượng về lòng nhân ái.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bộ TT&TT đẩy mạnh ứng dụng AI hẹp
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh trí tuệ nhân tạo (AI) đã vào giai đoạn ứng dụng rộng rãi. Trong quý 2 này, Bộ TT&TT sẽ đưa ra một số ứng dụng mẫu để các cơ quan nhà nước có thể áp dụng rộng rãi.
  • Giải pháp nào cho tổ chức, DN trước tấn công ransomware gia tăng?
    Ngoài việc lên kế hoạch cho các giải pháp phát hiện và phòng chống, các tổ chức và doanh nghiệp (DN) cần lên kế hoạch và giải pháp khôi phục lại dữ liệu trong tình huống tội phạm mạng tấn công và vượt qua tất cả các hàng rào bảo mật và phá hủy hoàn toàn hệ thống.
  • Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
    Khám phá một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa. Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
  • Lan tỏa kinh nghiệm, mô hình CĐS cho các cơ quan báo chí
    Trong quý I-2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tiếp tục tăng cường thực hiện công tác đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu độc trên mạng xã hội (MXH) xuyên biên giới.
  • Tam Đảo - điểm đến cho một không gian âm nhạc riêng
    Từng được mệnh danh là “Hòn Ngọc Đông Dương” - Tam Đảo luôn khiến những kẻ lãng du nao lòng bởi không gian bảng lảng sương mù lẩn khuất giữa những kiến trúc biệt thự tráng lệ. Và còn gì quyến rũ hơn, khi giữa không gian ấy lại được đắm mình trong những giai điệu trữ tình, ngọt ngào sâu lắng.
Đừng bỏ lỡ
  • Alibaba sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu tại Việt Nam
    Trong thời gian chờ xây dựng, tập đoàn công nghệ Trung Quốc thuê không gian máy chủ từ các công ty viễn thông của Việt Nam.
  • CMC hợp tác cùng NVIDIA đưa TP. HCM trở thành trung tâm AI của cả nước
    Mới đây, tại Tổ hợp không gian sáng tạo CMC TP.HCM CCS, Chủ tịch Tập đoàn CMC Nguyễn Trung Chính đã có cuộc gặp với lãnh đạo của Tập đoàn NVIDIA nhằm tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện của hai doanh nghiệp (DN).
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Hiệu quả thiết thực từ mô hình tiếp công dân trực tuyến
    Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, họp trực tuyến, xét xử trực tuyến, tiếp công dân trực tuyến cũng đã được một số địa phương áp dụng. Việc tiếp công dân trực tuyến phần nào mang lại hiệu quả thiết thực so với tiếp công dân trực tiếp.
  • Nhà báo phát thanh trước yêu cầu chuyển đổi số
    Nhà báo phát thanh trong kỷ nguyên số cần hội đủ những kỹ năng cơ bản.
  • Tuyên Quang: Tăng cường các giải pháp chuyển đổi số báo chí
    Các chi hội nhà báo tại tỉnh Tuyên Quang đã đẩy mạnh công tác chuyển đổi số (CĐS) báo chí với nhiều giải pháp từ ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất tin bài; duy trì hiệu quả chuyên mục “Chuyển đổi số” cho tới phát triển tác phẩm báo chí số.
  • 5 cách để nâng cao bảo mật khi sử dụng trình duyệt Chrome
    Trình duyệt Chrome đang được rất nhiều người tin dùng bởi độ ổn định và khả năng bảo mật. Tuy nhiên, sự phổ biến này cũng khiến nó trở thành mục tiêu của tin tặc.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
Vietjet hỗ trợ hành khách ảnh hưởng Covid-19 thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO