Vietjet hỗ trợ hành khách ảnh hưởng Covid-19 thế nào?

Thanh Xuân| 25/04/2020 22:29
Theo dõi ICTVietnam trên

Dù gặp không ít khó khăn, thậm chí có những thời điểm cần phải duy trì một số đường bay nhất định, với số chuyến bay rất ít trong ngày, khi cả bộ máy điều hành bay chỉ phục vụ 1-2 chuyến. Nhưng các hãng hàng không vẫn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trong phòng chống dịch thông qua các chuyến bay nhân ái.

Bay nhân ái giải cứu hành khách

Từ 21/1 đến 31/3/2020, Hãng Hàng không Vietjet đã thực hiện hàng nghìn chuyến bay, giải cứu hàng trăm nghìn hành khách khỏi những vùng bị ảnh hưởng của dịch; vận chuyển hàng nghìn tấn hàng hóa thiết yếu, trang thiết bị y tế phòng chống dịch. 

Tất cả hành khách, phi hành đoàn, phương tiện, tàu bay đều an toàn tuyệt đối. Trong đó, nhiều chuyến bay được thực hiện miễn phí, nhiều đoàn khách miễn phí, nhiều chuyến bay không tải một chiều, đưa người dân Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc… về lại quê hương an toàn, không để ai bị kẹt lại.

Đại diện Vietjet tiết lộ chi phí bù lỗ cho những chuyến bay này lên tới hàng trăm tỉ đồng nhưng Vietjet xác định "trên hết là tinh thần tương thân tương ái và trách nhiệm với cộng đồng, vốn là một phần đời sống của đội ngũ Vietjet".

Tiếp viên trưởng Nguyễn Quang Thao, người tham gia nhiều chuyến bay nhân ái của Vietjet trong thời gian qua, cho biết: "Mọi người có thể lo lắng trước dịch bệnh, chúng tôi cũng vậy. Nhưng nếu mình không bay thì ai đưa hành khách về nhà? 

Tiếp viên hàng không chúng tôi xác định cần tuân thủ chặt chẽ các quy định của Bộ Y tế và nhà chức trách hàng không, tuân theo các hướng dẫn của công ty thì hành khách và chúng tôi đều sẽ được an toàn".

Chị Hương Ngọc, tiếp viên trưởng của Vietjet, cũng cho hay có những thời điểm chị đang trong ngày nghỉ nhưng được phân công một nhiệm vụ đặc biệt, phục vụ chuyến bay nhân ái, bay thẳng vào tâm dịch. Bởi ý nghĩa xã hội sâu sắc, chị không hề nao núng, xách va li lên đường.

Các tiếp viên người nước ngoài đang làm việc cho Vietjet cũng đều cảm nhận được ý nghĩa lớn lao trong các chuyến bay nhân ái mà họ tham gia. Tiếp viên trưởng Jung Min Hyun (người Hàn Quốc) khẳng định: "Chúng tôi tự tin và tự hào khi là một thành viên thực hiện nhiệm vụ rất ý nghĩa này".

Hỗ trợ khi lịch bay phải điều chỉnh

Ngoài những chuyến bay nhân ái và những chuyến bay vận chuyển hàng hóa, trang thiết bị, vận chuyển nhân viên y tế phòng chống dịch, Vietjet cũng kịp thời đưa ra nhiều phương án tốt nhất để hỗ trợ hành khách trong trường hợp lịch bay phải thay đổi do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Cụ thể, hành khách có thể chọn 1 trong 3 phương án: đổi thời gian bay miễn phí (không tính chênh lệch giá vé) sang giai đoạn từ 24/4 đến 31/5/2020, trừ thời gian nghỉ lễ từ ngày 29/4 đến 3/5/2020; bảo lưu trong vòng 360 ngày; hoàn tiền sau 90 ngày.

Vietjet hỗ trợ hành khách ảnh hưởng Covid-19 thế nào? - Ảnh 1.

Thông tin về chính sách hỗ trợ của Vietjet đối với những chuyến bay bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 được thông tin trên website của hãng.

Trong khi đó, tại Mỹ, nếu phải thay đổi lịch bay do ảnh hưởng của Covid-19, các hãng hàng không lớn của quốc gia này như American Airlines, United Airlines, Delta Airlines, Southwest, JetBlue, Alaska Airlines… đều chỉ áp dụng phương án miễn phí bảo lưu hoặc thay đổi lịch bay không thay đổi địa điểm, có tính hoặc không tính khoản phí chênh lệch vé. Việc hoàn tiền cho hành khách hoàn toàn không được đề cập.

Tại Hàn Quốc, Korean Air thông báo không hoàn tiền vé cho hành khách có chuyến bay đến Hàn Quốc, chỉ hoàn tiền cho các chuyến bay qua Trung Quốc, Đài Loan hoặc Hong Kong đối với hành khách mua vé trước ngày 28/1 và hoàn tiền cho hành khách chịu ảnh hưởng bởi các chính sách hạn chế nhập cảnh.

Hãng Hàng không Turkish Airlines (Thổ Nhĩ Kỳ) cũng ra thông báo chỉ miễn phí thay đổi lịch bay với cùng một điểm đến, không có chính sách hoàn vé cho các chuyến bay đã bị hủy.

Vietjet hỗ trợ hành khách ảnh hưởng Covid-19 thế nào? - Ảnh 2.

Chính sách hỗ trợ của Vietjet đối với hành khách bị ảnh hưởng của Covid-19 được đánh giá là linh hoạt, tối ưu nhất so với nhiều hãng hàng không trên thế giới.

Anh Lê Tiến Bình (Thanh Trì, Hà Nội) nhận định so với các hãng hàng không trên thế giới, các hãng Việt nam và Vietjet có phương án hỗ trợ hành khách trong trường hợp lịch bay thay đổi do Covid-19 là rất linh hoạt , tối ưu nhất dành cho khách hàng.

Anh Bình cho rằng dịch bệnh rồi sẽ được kiểm soát, khó khăn rồi cũng sẽ qua, nhưng những chuyến bay giải cứu được phục vụ bởi phi hành đoàn can đảm như những chiến binh chống dịch sẽ còn đó ấn tượng về lòng nhân ái.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • Hai nền tảng số MISA được công nhận là sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Vượt qua hơn 1.000 hồ sơ và nhiều vòng thẩm định khắt khe, MISA có hai nền tảng số đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
  • Sản phẩm, dịch vụ của VinaPhone được công nhận là Thương hiệu Quốc gia
    Tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 do Bộ Công Thương tổ chức, sản phẩm, dịch vụ VinaPhone 5G, Truyền hình MyTV, chứng thực ký số công cộng (VNPT CA)... của VNPT VinaPhone đã được công nhận là Thương hiệu Quốc gia 2024.
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
Vietjet hỗ trợ hành khách ảnh hưởng Covid-19 thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO