Viettel cần góp phần vào nhiệm vụ đảm bảo an ninh mạng

03/11/2015 22:11
Theo dõi ICTVietnam trên

Những đóng góp to lớn giàu tính sáng tạo, đột phá của Viettel đã thể hiện tinh thần yêu nước, qua đó trực tiếp góp phần phát triển kinh tế-xã hội, hiện đại hóa và sẵn sàng chiến đấu của QĐND Việt Nam.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân thăm và làm việc với Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel. Ảnh: VGP/Từ Lương

Đó là đánh giá của Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân khi đến thăm Tập đoàn viễn thông quân đội (Viettel) chiều 7/7.

Đến nay, Viettel đã đạt 45 triệu thuê bao di động trong nước (lớn hơn Vinaphone và Mobiphone cộng lại). Năm 2013, Viettel hoàn thành kế hoạch doanh thu là 163.500 tỷ đồng (đứng thứ 2 cả nước), tăng trưởng 15% so với năm 2012. Lợi nhuận trước thuế đạt 36.500 tỷ đồng, lớn gấp 4 lần doanh nghiệp viễn thông thứ 2 là VNPT.

Đặc biệt, năm 2013 Viettel nộp ngân sách Nhà nước gần 18.500 tỷ đồng, tăng 64% so với năm 2012, chiếm 8% tổng nộp ngân sách của tất cả các doanh nghiệp Nhà nước.

Viettel đang chuyển dịch từ viễn thông sang viễn thông kết hợp với CNTT, đưa CNTT vào mọi ngõ ngách của đời sống xã hội, trước mắt triển khai cho giáo dục và y tế.

Đồng thời, Viettel là “chiến sỹ tiên phong” trong việc quang hóa đến các hộ gia đình và đã sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu về Chính phủ điện tử; mục tiêu là đưa Việt Nam trở thành nước CNTT dẫn đầu trên thế giới, tạo hạ tầng vững chắc cho phát triển kinh tế-xã hội.

Đến nay, Viettel đầu tư tại 9 quốc gia với tổng dân số 165 triệu dân; trong đó 5 thị trường đã kinh doanh chính thức gồm Campuchia, Lào, Haiti, Mozambique, Đông Timor; 2 thị trường đang triển khai mạng lưới là Peru, Cameroon và sắp tới là Congo và Tanzania. Chỉ riêng thị trường Campuchia và Lào đã thu hồi toàn bộ vốn đầu tư lũy kế và hiện nay đang thu lãi; trung bình hằng năm Viettel chuyển lợi nhuận về nước ở 2 thị trường này từ 50-100 triệu USD.

Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel cho biết, một trong những nguyên nhân chính dẫn tới thành công của doanh nghiệp hôm nay chính là tinh thần đổi mới liên tục, không ngừng nghỉ, không bằng lòng, thỏa mãn về những thành công của mình.

Năm 2014, Viettel sẽ tiếp tục triển khai các chương trình xã hội lớn, lâu dài trên quan điểm tạo điều kiện cho người có thu nhập cùng tham gia, doanh nghiệp là cầu nối để người tham gia chương trình không phải bỏ tiền một cách trực tiếp mà theo cách gián tiếp, trong đó tập trung vào y tế, giáo dục và giúp người nghèo thoát nghèo một cách bền vững.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân
thăm nhà máy M1 thuộc Viettel. Ảnh: VGP/Từ Lương

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao những đóng góp to lớn của Viettel  đối với quân đội và đất nước. Đồng thời mong muốn Viettel cần gắn 2 nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ để không ngừng đổi mới, tiếp tục đạt những đột phá mới không chỉ trong nước và ở 9 thị trường nước ngoài mà Tập đoàn đang triển khai đầu tư, khai thác.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đề nghị Viettel tổng kết, khái quát hóa những lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường quốc tế và trong nước để trở thành những kinh nghiệm và bài học quý trong quản lý ở nước ta.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh tới vai trò của CNTT và an ninh thông tin trong tình hình hiện nay, đồng thời tin tưởng Viettel với khả năng nghiên cứu và sáng tạo của mình sẽ góp phần cùng các cơ quan liên quan nâng cao khả năng đảm bảo an toàn, an ninh mạng, góp phần bảo vệ đất nước trên không gian mạng. 

Trước khi làm việc với Lãnh đạo Tập đoàn Viettel, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm nhà máy M1 thuộc Tập đoàn Viễn thông quân đội.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Viettel cần góp phần vào nhiệm vụ đảm bảo an ninh mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO