Viettel có thương hiệu viễn thông giá trị nhất tại Campuchia

Minh Thi| 20/05/2016 16:24
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo đánh giá của Brand Finance - công ty tư vấn chiến lược và đánh giá thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại Anh, "Metfone" của Tập đoàn Viễn thông quân đội (Viettel) đã trở thành thương hiệu viễn thông giá trị nhất tại Campuchia năm 2016.

Theo Brand Finance, 3 tiêu chí được sử dụng để định giá thương hiệu gồm sức mạnh thương hiệu, hoạt động của doanh nghiệp và các yếu tố bên ngoài.

Trên bảng xếp hạng của Brand Finance, Metfone năm 2015 đã có bước nhảy vọt khi tăng 10% doanh thu để tiếp tục nằm trong TOP 30 thương hiệu viễn thông giá trị trong khu vực. 
Cụ thể, giá trị thương hiệu Metfone đã tăng từ 85 triệu USD năm 2015 lên 94 triệu USD năm 2016.

Metfone là thương hiệu của Viettel tại Campuchia và đất nước Chùa tháp cũng là thị trường đầu tiên đánh dấu bước chuyển dịch của Viettel trong chiến lược đầu tư ra nước ngoài.

Bắt đầu triển khai kinh doanh từ năm 2006 với dịch vụ VoiP và chính thức khai trương cung cấp dịch vụ viễn thông vào ngày 19/2/2009, sau 7 năm hoạt động, Metfone đã trở thành nhà mạng hàng đầu tại Campuchia với cơ sở hạ tầng gồm 7.000 trạm phát sóng, 20.000 km cáp quang, vùng phủ đạt tới 97% với 5,5 triệu khách hàng, chiếm 37% thị phần.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Viettel có thương hiệu viễn thông giá trị nhất tại Campuchia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO