Viettel hỗ trợ Phú Thọ, Cao Bằng chuyển đổi số toàn diện lĩnh vực giáo dục

Ngọc Diệp| 19/05/2021 11:11
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày 18/5/2021, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Phú Thọ và Viettel đã ký kết hợp tác toàn diện về ứng dụng CNTT và chuyển đổi số (CĐS) ngành Giáo dục giai đoạn 2021-2025. Trong đó, việc triển khai xây dựng cơ sở dữ liệu (CSDL) ngành là nhiệm vụ cốt lõi trong giai đoạn hợp tác mới.

Viettel và Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ hợp tác toàn diện chuyển đổi số lĩnh vực giáo dục  - Ảnh 1.

Toàn cảnh buổi lễ ký kết hợp tác

Theo thỏa thuận hợp tác, Viettel tiếp tục duy trì, phát triển cơ sở hạ tầng thông tin và an toàn thông tin, hợp tác triển khai hệ sinh thái CĐS trong giáo dục phù hợp với các quy định và điều kiện của toàn ngành Giáo dục tỉnh Phú Thọ, đáp ứng nhu cầu ứng dụng, sử dụng của học sinh, sinh viên, giảng viên, giáo viên, cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục với các hạng mục.

Đầu tiên là ứng dụng CNTT trong công tác quản lý điều hành, dạy và học từ Sở GD&ĐT đến các phòng GD&ĐT, các cơ sở giáo dục: Xây dựng CSDL ngành; Triển khai phần mềm SMAS làm nền tảng xây dựng kho dữ liệu cơ sở giáo dục và hỗ trợ quản lý nhà trường; Sử dụng cổng thông tin điện tử (Portal); Hệ thống bồi dưỡng tập huấn giáo viên…

Thứ hai là hợp tác, hỗ trợ phát triển, xây dựng bổ sung, mở rộng các sản phẩm trong hệ sinh thái giáo dục dựa trên thế mạnh ứng dụng CNTT của Viettel, như Hệ thống hỗ trợ tổ chức và quản lý hoạt động dạy học, thi và đánh giá trực tuyến K12Online; Hệ thống CSDL ngành; Hệ thống tuyển sinh đầu cấp trực tuyến; Ứng dụng giải pháp trường học điện tử; mô hình trường học thông minh... trong nhà trường.

Cuối cùng, hai bên cũng sẽ xây dựng và triển khai kho học liệu số dùng chung toàn ngành phục vụ đổi mới nội dung, phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá trong nhà trường.

Trước đó, Sở GD&ĐT tỉnh Cao Bằng và Viettel cũng đã ký thỏa thuận hợp tác về đẩy mạnh ứng dụng CNTT, hướng đến CĐS trong ngành GD&ĐT giai đoạn 2021 - 2025 với các nội dung: Phát triển cơ sở hạ tầng thông tin và an toàn thông tin (ATTT), mỗi đơn vị trường học, phòng GD&ĐT, Sở GD&ĐT một đường truyền Internet cáp quang, tài trợ cước thuê bao hằng tháng; triển khai các dịch vụ, giải pháp nhằm đảm bảo an toàn, an ninh thông tin các hệ thống ứng dụng CNTT của ngành GD&ĐT; CĐS theo định hướng của Chương trình CĐS quốc gia phù hợp với các quy định của ngành GD&ĐT.

Hai bên cũng triển khai ứng dụng CNTT trong toàn ngành GD&ĐT, ưu tiên các lĩnh vực về kho CSDL dùng chung, đáp ứng liên thông với hệ thống CSDL ngành; kho học liệu số dùng chung trong toàn ngành GD&ĐT, phục vụ đổi mới nội dung, phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá trong nhà trường.

Sở GDD&ĐT và Viettel cũng tập trung phát triển nguồn nhân lực, bồi dưỡng, nâng cao nhận thức và kỹ năng đảm bảo an toàn, an ninh thông tin cho đội ngũ cán bộ chuyên trách CNTT của ngành GD&ĐT; Triển khai các hoạt động hỗ trợ cộng đồng thuộc lĩnh vực giáo dục, hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Là Tập đoàn công nghệ lớn của quốc gia,Viettel luôn đồng hành cùng ngành giáo dục CĐS theo định hướng của Chương trình CĐS quốc gia, nhằm nâng cao chất lượng quản lý, dạy và học.

Cam kết này một lần nữa đã được khẳng định tại lễ ký thỏa thuận hợp tác về CĐS trong GD&ĐT, giai đoạn 2021 - 2025 giữa Bộ GD&ĐT và Tập đoàn Viettel tại hội thảo "CĐS trong GD&ĐT" vào tháng 12/2020. Theo đó, hai bên hợp tác triển khai 7 nội dung quan trọng của ngành GD&ĐT; nổi bật là việc cùng hợp tác phát triển và triển khai Hệ sinh thái CĐS cho ngành GD&ĐT. Hệ sinh thái này sẽ phù hợp với các quy trình nghiệp vụ quản lý, dạy, học, kiểm tra, đánh giá, nghiên cứu khoa học của ngành GD&ĐT; hướng tới mục tiêu chuẩn hóa dữ liệu, kết nối liên thông cung cấp dữ liệu từ sở, phòng giáo dục với hệ thống CSDL ngành của Bộ GD&ĐT đang triển khai.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Viettel hỗ trợ Phú Thọ, Cao Bằng chuyển đổi số toàn diện lĩnh vực giáo dục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO