Viettel nắm giữ 10% thị phần tại Tanzania

ĐNP| 16/03/2018 16:39
Theo dõi ICTVietnam trên

Báo cáo từ Cơ quan Quản lý Viễn thông Tanzania (TCRA) cho biết mạng di động của Viettel mang thương hiệu Halotel với 3,8 triệu khách hàng đã đạt thị phần ở mức hai con số là 10%.

Hiện tại, Halotel đã có 3,8 triệu khách hàng.

Như vậy, chỉ sau hai năm chính thức kinh doanh, từ vị trí số 7 Halotel - thương hiệu Viettel tại Tanzania vượt qua ba nhà mạng và nắm giữ thị phần hai con số.

Cũng theo báo cáo của TCRA, năm 2017 tại Tanzania chứng kiến sự suy giảm về khách hàng sử dụng viễn thông là 0,22% so với 2016.

Việc tăng trưởng thị phần nhanh chóng của Halotel cho thấy những chính sách phù hợp của Viettel khi đầu tư tại thị trường này.

Về thị trường thanh toán di động, TCRA cũng ghi nhận sự tăng trưởng của Halotel với Halopesa, dịch vụ ví điện tử vừa chính thức cán mốc 1 triệu người dùng trong tháng 2.

Tanzania là nước đi đầu về ví điện tử trên thế giới. Hiện toàn thị trường có hơn 40 triệu thuê bao ví điện tử, với hơn 95 triệu giao dịch hằng tháng với tổng giá trị giao dịch hằng tháng đạt 1.6 tỷ USD. 32% dân số sử dụng ví điện tử là kênh giao dịch tài chính hằng ngày, trong khi chỉ có 2% có tài khoản ngân hàng.

Sự tăng trưởng này đã làm cho HaloPesa của Halotel trở thành một trong những nền tảng tiền tệ di động được ưa thích nhất của Tanzania. Kết quả này thể hiện sự nỗ lực của Halotel trong việc sử dụng hiệu quả nguồn vốn đầu tư tập trung cho công ty trong hai năm qua.

Tốc độ tăng trưởng của Halotel đã được các nhà tổ chức Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế (Stevie Awards 2017) ghi nhận với giải thưởng “Doanh nghiệp phát triển nhanh nhất ở Trung Đông và châu Phi vào năm 2017”.

Từ khi có mặt tại thị trường Tanzania từ tháng 10-2015, trong vòng chưa đầy ba tháng, Halotel đã có 1 triệu khách hàng và sau chín tháng triển khai con số này là 2 triệu. Đây là tốc độ phát triển khách hàng nhanh nhất trong số tất cả các thị trường (cả Việt Nam và quốc tế) mà Tập đoàn Viettel từng đầu tư cũng là tốc độ tăng trưởng khách hàng kỷ lục mà hiếm hãng viễn thông nào trên thế giới đạt được trong năm đầu tiên cung cấp dịch vụ.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • “Bưu điện của Nhân dân”: 80 năm đồng hành cùng đất nước
    80 năm đồng hành cùng đất nước, 18 năm đổi mới và bứt phá, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, Bưu điện Việt Nam vững vàng là “Bưu điện của Nhân dân” - Nơi gửi gắm niềm tin, sẻ chia và kết nối.
  • Tự hào 80 năm - Bưu điện Việt Nam
    Trưởng thành trong những năm tháng chiến tranh khói lửa, không ngừng phát triển song hành cùng đất nước, 80 năm vững vàng gắn kết mọi miền và dựng xây những giá trị tốt đẹp đến cộng đồng, Bưu điện Việt Nam của hiện tại đã và đang khẳng định vị thế doanh nghiệp bưu chính quốc gia, trở thành một phần không thể tách rời, đóng góp vào sự phát triển của ngành và của đất nước.
  • Ứng dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường và trí tuệ nhân tạo tái hiện những thời khắc lịch sử quan trọng
    Hướng tới kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, mới đây, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam đã khai mạc triển lãm chuyên đề “Giữ trọn lời thề độc lập”, đưa người xem ngược thời gian về với những trang sử oanh liệt của dân tộc. Tại đây, công nghệ thực tế ảo tăng cường kết hợp trí tuệ nhân tạo lần đầu tiên đã được ứng dụng để giúp lịch sử hiện hữu sinh động ngay trước mắt người xem.
  • Viettel ứng dụng AI để chia sẻ tải và tối ưu vùng phủ trong đại lễ 2/9
    Với 1.700 trạm phát sóng được lắp mới, mạng 5G Viettel sẽ phủ toàn bộ các địa điểm diễu binh, diễu hành cũng như các sự kiện chào mừng ngày Quốc khánh, phục vụ nhu cầu liên lạc của người dân trong suốt dịp đại lễ 2/9.
  • Các nhà sưu tập tem Việt Nam giành 2 giải Bạc Lớn và 2 giải Mạ Vàng lớn
    Các bộ sưu tập tem của các nhà sưu tập tem Việt Nam đã dành được các giải thưởng lớn Triển lãm Tem Quốc tế châu Á - THAILAND (Asian International Stamp Exhibition) 2025.
Đừng bỏ lỡ
Viettel nắm giữ 10% thị phần tại Tanzania
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO