Viettel Post (VTP): Quý 1 doanh thu bán hàng cao gấp 7 lần, lãi 97 tỷ đồng tăng 26% so với cùng kỳ

Việt Dũng| 01/05/2020 18:13
Theo dõi ICTVietnam trên

Quý 1 Viettel Post (VTP) ghi nhận doanh thu bán hàng tăng cao gấp gần 7 lần cùng kỳ trong khi doanh thu cung cấp dịch vụ chỉ tăng 17,4%.

Tổng CTCP Bưu chính Viettel (UpCOM: VTP) đã công bố BCTC quý 1.2020.

Theo đó doanh thu thuần trong kỳ đạt 2.460 tỷ đồng tăng 84% so với cùng kỳ, tuy nhiên giá vốn hàng bán đã chiếm tới 92,7% trong doanh thu thuần nên lãi gộp đạt gần 180 tỷ đồng tăng 18,4%.

Đáng chú ý trong cơ cấu doanh thu của Viettel Post có sự thay đổi đáng kể, theo đó doanh thu bán hàng tăng mạnh lên 1076 tỷ đồng cao gấp 6,7 lần cùng kỳ trong khi doanh thu cung cấp dịch vụ chỉ tăng 17,4% so với quý 1/2019.

Viettel Post (VTP): Quý 1 doanh thu bán hàng cao gấp 7 lần, lãi 97 tỷ đồng tăng 26% so với cùng kỳ - Ảnh 1.

Trong kỳ Viettel Post có 25,5 tỷ đồng doanh thu từ hoạt động tài chính tăng 37% so với cùng kỳ, tuy nhiên chi phí tài chính tăng 70,4%, cho phí QLDN cũng tăng thêm gần 16% nên kết quả LNST đạt 97 tỷ đồng tăng 26% so với quý 1/2019.

Viettel Post (VTP): Quý 1 doanh thu bán hàng cao gấp 7 lần, lãi 97 tỷ đồng tăng 26% so với cùng kỳ - Ảnh 2.

Kết thúc năm 2019, lợi nhuận sau thuế của Viettel Post tăng mạnh 36% lên 378 tỷ đồng - Đây cũng là mức lợi nhuận cao nhất trong lịch sử của doanh nghiệp này từ khi thành lập. Hiện tại VTP đang có thế mạng lưới khắp Việt Nam với gần 1.432 bưu cục, 827 cửa hàng Viettel Telecom và hơn 6.000 điểm giao nhận.

Sang năm 2020, VTP dự định đặt mục tiêu doanh thu 12.375 tỷ đồng, tăng 58% so với năm 2019 với các kế hoạch chính bao gồm xây dựng cơ sở hạ tầng bưu chính dùng chung, hệ thống đào tạo đối tác MyGo, mở rộng các điểm cung cấp dịch vụ xã hội hóa và xây dựng hệ thống thanh toán điện tử.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Viettel Post (VTP): Quý 1 doanh thu bán hàng cao gấp 7 lần, lãi 97 tỷ đồng tăng 26% so với cùng kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO