Viettel tại Burundi: Nhà mạng tốt nhất ở các quốc gia đang phát triển

Yên Thủy| 01/12/2016 21:39
Theo dõi ICTVietnam trên

Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) sáng 1/12 phát đi thông báo cho biết, Lumitel-công ty con của Viettel tại Burundi (châu Phi) được vinh danh là Nhà mạng tốt nhất tại thị trường đang phát triển.

Thương hiệu Lumitel được quảng bá trên các bức tường tại Burundi. (Nguồn: Viettel)

Cụ thể, tại lễ trao Giải thưởng truyền thông thế giới (WCA) 2016 diễn ra tại Anh, Lumitel được trao 2 giải cao nhất ở hạng mục: Nhà mạng tốt nhất tại thị trường đang phát triển và Chiến dịch xây dựng thương hiệu tốt nhất.

Phía Viettel cho biết, ngay khi khai trương (tháng 3/2015), Lumitel đã phủ 129/129 tỉnh thành toàn quốc với số trạm BTS (thu phát sóng) bằng tổng của các nhà mạng còn lại cộng lại và là mạng duy nhất phủ hơn 3.000 km cáp quang vươn tới huyện xã.

Ngay trong tháng hoạt động đầu tiên, Lumitel đã đạt gần 1 triệu thuê bao, đứng thứ 2 thị trường. Sau 1 năm hoạt động, Lumitel đã vươn lên vị trí số 1 với 1,5 triệu khách hàng và thị phần lên tới 46%. Ngành viễn thông Burundi cũng có những thay đổi lớn với mật độ thâm nhập di động tăng 50%, lên đến mức 31% dân số so với mức ổn định nhiều năm trước đó là 19-20%.

Về truyền thông, Lumitel đã sơn 30.000 m2 tường màu thương hiệu (vàng/xanh) phủ khắp toàn quốc và đội ngũ bán hàng tiếp cận tới 2.500 làng xã bằng hình thức truyền thông phát loa. Cách tiếp cận đậm nét châu Phi này đã tạo nên sự khác biệt quan trọng cho chiến lược xây dựng thương hiệu Lumitel.

Theo đại diện Viettel, để giành giải thưởng, Lumitel đã vượt qua các nhà mạng lớn như Orange (Pháp), Telstra (Australia), Airtel (Ấn Độ), Ooredoo (Qatar), Telkomsel (Indonesia).

Giải thưởng Nhà mạng tốt nhất tại các thị trường đang phát triển dành cho Lumitel lần này là lần thứ 5 Viettel được vinh danh, trước đó là Viettel tại Việt Nam, Campuchia, Lào và Đông Timor.

Trước đó, tháng 10/2016, Lumitel nhận giải Bạc hạng mục “Doanh nghiệp khởi nghiệp của năm” do Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế Stevie Awards trao tặng.

World Communication Awards (WCA) là giải thưởng quốc tế thường niên về viễn thông do Hãng truyền thông Terrapinn (Australia) tổ chức từ năm 1999./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Trên 1 triệu người đăng ký tài khoản “Công dân Thủ đô số”
    Theo thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, tính đến hết tháng 10/2024, ứng dụng “Công dân Thủ đô số” – iHanoi đã đã có khoảng 14 triệu lượt người dân truy cập khai thác, sử dụng. Tổng số người dùng đăng ký tài khoản trên ứng dụng này lên tới 1.043.724.
  • Sắp diễn ra Lễ hội văn hoá ẩm thực Hà Nội năm 2024
    UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 313/KH-UBND về việc tổ chức Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2024 (The HaNoi Culinary Culture Festival 2024) với chủ đề "Hà Nội kết nối năm châu".
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
Viettel tại Burundi: Nhà mạng tốt nhất ở các quốc gia đang phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO