VinaPhone thu hút nhiều thuê bao chuyển đến nhờ chiến lược gói cước ưu đãi

Hoàng Linh| 22/04/2019 21:30
Theo dõi ICTVietnam trên

Sau hơn 5 tháng triển khai dịch vụ chuyển mạng di dộng giữ nguyên số (MNP), VinaPhone đang là nhà mạng duy nhất có tỷ lệ người đăng ký chuyển đến nhiều hơn chuyển đi với những chiến lược riêng biệt.

Đây cũng là nhà mạng có số lượng thuê bao đăng ký chuyển đến nhiều nhất dù không giữ vị trí thống lĩnh thị trường.

Thước đo thực tế chất lượng nhà mạng

Theo số liệu của Cục Viễn thông, Bộ TTTT, tính đến ngày 21/4/2018, sau hơn 5 tháng triển khai dịch vụ MNP, đã có 354.961 thuê bao đăng ký chuyển mạng giữ số (chiếm hơn 3% tổng số thuê bao đang hoạt động trên thị trường).

MNP được đánh giá tạo ra bước đột phá trong cạnh tranh cung cấp dịch vụ viễn thông đồng thời là thước đo thực tế chất lượng dịch vụ của các nhà mạng cũng như sự hài lòng của khách hàng.

Việc thực hiện chuyển mạng giữ số đem lại khả năng lựa chọn doanh nghiệp (DN) cung cấp dịch vụ phù hợp với nhu cầu của mình trong khi vẫn giữ được số điện thoại, xóa bỏ rào cản phải thay số điện thoại mới, gây rắc rối trong công việc và sinh hoạt của người sử dụng. Vì thế, dịch vụ này sẽ buộc DN di động phải tăng cường năng lực cạnh tranh của mình bằng cách nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng, nhất là các khách hàng gắn bó nhiều năm.

Hơn 5 tháng sau khi triển khai dịch vụ, số liệu của Cục Viễn thông cho thấy, VinaPhone đang là nhà mạng duy nhất có tỷ lệ thuê bao đăng ký chuyển đến nhiều hơn chuyển đi với 152.615 khách hàng đăng ký chuyển đến và 102.101 khách hàng đăng ký chuyển đi, dương 50514 khách hàng. Tỷ lệ chuyển đến thành công là 78,9%. Đây cũng là nhà mạng có số người đăng ký chuyển đến lớn nhất hiện nay, dù không phải là nhà mạng chiếm vị trí thống lĩnh thị trường.

Tiếp theo là nhà mạng Viettel có 143.937 khách hàng đăng ký chuyển đến và 153.902 khách hàng đăng ký chuyển đi, tỷ lệ chuyển đến thành công là 65,7%. Nhà mạng Mobifone có số thuê bao 57.029 khách hàng đăng ký chuyển đến, 70.774 khách hàng đăng ký chuyển đi, tỷ lệ chuyển đến thành công là 77,7%. Các nhà mạng tiếp theo là Vietnamobile, Gtel.

Con số thuê bao đăng ký chuyển đến, chuyển đi thể hiện nhu cầu, mong muốn của khách hàng sử dụng dịch vụ di động, được đánh giá là thước đo rõ nhất vị trí của các nhà mạng trong cuộc đua chuyển mạng giữ số.

Ngoài ra, VinaPhone cũng là nhà mạng có số lượng thuê bao chuyển đến thành công cao nhất với 120.488 thuê bao đã gia nhập “đại gia đình” VinaPhone. VinaPhone cũng là một trong hai nhà mạng có tỷ lệ cho phép khách hàng chuyển đi đạt hơn 70% theo yêu cầu của Bộ TTTT.

Tạo khác biệt về gói cước ưu đãi khách hàng

Gói Gia đình được coi là “đặc sản” của VinaPhone trong cuộc đua hút thuê bao bởi ưu thế siêu tiết kiệm (cước phí từ 160.000 đồng trở lên), đáp ứng nhiều nhu cầu gồm truyền hình, cáp quang, cước di động, data miễn phí trong gia đình.

Ngoài ra, VinaPhone đang tung khuyến mại hấp dẫn khác để thu hút khách hàng chuyển đến. Trong 6 tháng đầu khi chuyển đến VinaPhone, khách hàng sẽ được hoàn cước 20%. VinaPhone cũng tăng tới 6 lần dung lượng cho các gói DATA MAX với cước phí không đổi; người dùng có thể lựa chọn gói cước ECO90 để hưởng 1.000 phút nội mạng, 20 phút ngoại mạng và 5GB tốc độ cao chỉ với 90.0000 đồng/tháng.

VinaPhone cũng tung ra thị trường gói DATA Roaming ưu đãi nhất thị trường với gói cước chỉ từ 50.000 đồng, không giới hạn ngày sử dụng; phạm vi phủ sóng lên tới 44 nước. Khi sử dụng hết lưu lượng trong gói, hệ thống sẽ ngắt tự động kết nối Internet để tránh phát sinh cước cho khách hàng.

Nhờ sự đa dạng về gói cước, chính sách chăm sóc khách hàng tận tình, VinaPhone được bình chọn là nhà mạng được khách hàng hài lòng nhất về Chất lượng dịch vụ băng rộng di động 2019. Cuộc khảo sát do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG Việt Nam và Hội Truyền thông số Việt Nam thực hiện tại 8 tỉnh, thành phố lớn.

Trước đó, tháng 2/2019, VinaPhone cũng được Speedtest (công cụ đánh giá tốc độ Internet phổ biến nhất trên thế giới) công bố là nhà mạng số 1 Việt Nam về tốc độ 3G/4G tại Hội nghị di động thế giới (Mobile World Congress) tại Barcelona, Tây Ban Nha. Các dữ liệu được thống kê và phân tích dựa trên các kết quả thử nghiệm của hàng triệu người dùng Việt Nam trên Speedtest.

Theo đánh giá của chuyên gia viễn thông, khi cuộc đua chuyển mạng giữ số triển khai, chỉ có chất lượng, sự hài lòng mới thu hút được người dùng. Nhà mạng muốn có nhiều thuê bao đăng ký chuyển đến phải thực sự có chất lượng dịch vụ tốt, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng, chính sách chăm sóc khách hàng hoàn hảo. Cũng từ đó, khách hàng là người hưởng lợi nhất trong cuộc đua này.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
VinaPhone thu hút nhiều thuê bao chuyển đến nhờ chiến lược gói cước ưu đãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO