VinaPhone thu hút nhiều thuê bao chuyển đến nhờ chiến lược gói cước ưu đãi

Hoàng Linh| 22/04/2019 21:30
Theo dõi ICTVietnam trên

Sau hơn 5 tháng triển khai dịch vụ chuyển mạng di dộng giữ nguyên số (MNP), VinaPhone đang là nhà mạng duy nhất có tỷ lệ người đăng ký chuyển đến nhiều hơn chuyển đi với những chiến lược riêng biệt.

Đây cũng là nhà mạng có số lượng thuê bao đăng ký chuyển đến nhiều nhất dù không giữ vị trí thống lĩnh thị trường.

Thước đo thực tế chất lượng nhà mạng

Theo số liệu của Cục Viễn thông, Bộ TTTT, tính đến ngày 21/4/2018, sau hơn 5 tháng triển khai dịch vụ MNP, đã có 354.961 thuê bao đăng ký chuyển mạng giữ số (chiếm hơn 3% tổng số thuê bao đang hoạt động trên thị trường).

MNP được đánh giá tạo ra bước đột phá trong cạnh tranh cung cấp dịch vụ viễn thông đồng thời là thước đo thực tế chất lượng dịch vụ của các nhà mạng cũng như sự hài lòng của khách hàng.

Việc thực hiện chuyển mạng giữ số đem lại khả năng lựa chọn doanh nghiệp (DN) cung cấp dịch vụ phù hợp với nhu cầu của mình trong khi vẫn giữ được số điện thoại, xóa bỏ rào cản phải thay số điện thoại mới, gây rắc rối trong công việc và sinh hoạt của người sử dụng. Vì thế, dịch vụ này sẽ buộc DN di động phải tăng cường năng lực cạnh tranh của mình bằng cách nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng, nhất là các khách hàng gắn bó nhiều năm.

Hơn 5 tháng sau khi triển khai dịch vụ, số liệu của Cục Viễn thông cho thấy, VinaPhone đang là nhà mạng duy nhất có tỷ lệ thuê bao đăng ký chuyển đến nhiều hơn chuyển đi với 152.615 khách hàng đăng ký chuyển đến và 102.101 khách hàng đăng ký chuyển đi, dương 50514 khách hàng. Tỷ lệ chuyển đến thành công là 78,9%. Đây cũng là nhà mạng có số người đăng ký chuyển đến lớn nhất hiện nay, dù không phải là nhà mạng chiếm vị trí thống lĩnh thị trường.

Tiếp theo là nhà mạng Viettel có 143.937 khách hàng đăng ký chuyển đến và 153.902 khách hàng đăng ký chuyển đi, tỷ lệ chuyển đến thành công là 65,7%. Nhà mạng Mobifone có số thuê bao 57.029 khách hàng đăng ký chuyển đến, 70.774 khách hàng đăng ký chuyển đi, tỷ lệ chuyển đến thành công là 77,7%. Các nhà mạng tiếp theo là Vietnamobile, Gtel.

Con số thuê bao đăng ký chuyển đến, chuyển đi thể hiện nhu cầu, mong muốn của khách hàng sử dụng dịch vụ di động, được đánh giá là thước đo rõ nhất vị trí của các nhà mạng trong cuộc đua chuyển mạng giữ số.

Ngoài ra, VinaPhone cũng là nhà mạng có số lượng thuê bao chuyển đến thành công cao nhất với 120.488 thuê bao đã gia nhập “đại gia đình” VinaPhone. VinaPhone cũng là một trong hai nhà mạng có tỷ lệ cho phép khách hàng chuyển đi đạt hơn 70% theo yêu cầu của Bộ TTTT.

Tạo khác biệt về gói cước ưu đãi khách hàng

Gói Gia đình được coi là “đặc sản” của VinaPhone trong cuộc đua hút thuê bao bởi ưu thế siêu tiết kiệm (cước phí từ 160.000 đồng trở lên), đáp ứng nhiều nhu cầu gồm truyền hình, cáp quang, cước di động, data miễn phí trong gia đình.

Ngoài ra, VinaPhone đang tung khuyến mại hấp dẫn khác để thu hút khách hàng chuyển đến. Trong 6 tháng đầu khi chuyển đến VinaPhone, khách hàng sẽ được hoàn cước 20%. VinaPhone cũng tăng tới 6 lần dung lượng cho các gói DATA MAX với cước phí không đổi; người dùng có thể lựa chọn gói cước ECO90 để hưởng 1.000 phút nội mạng, 20 phút ngoại mạng và 5GB tốc độ cao chỉ với 90.0000 đồng/tháng.

VinaPhone cũng tung ra thị trường gói DATA Roaming ưu đãi nhất thị trường với gói cước chỉ từ 50.000 đồng, không giới hạn ngày sử dụng; phạm vi phủ sóng lên tới 44 nước. Khi sử dụng hết lưu lượng trong gói, hệ thống sẽ ngắt tự động kết nối Internet để tránh phát sinh cước cho khách hàng.

Nhờ sự đa dạng về gói cước, chính sách chăm sóc khách hàng tận tình, VinaPhone được bình chọn là nhà mạng được khách hàng hài lòng nhất về Chất lượng dịch vụ băng rộng di động 2019. Cuộc khảo sát do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG Việt Nam và Hội Truyền thông số Việt Nam thực hiện tại 8 tỉnh, thành phố lớn.

Trước đó, tháng 2/2019, VinaPhone cũng được Speedtest (công cụ đánh giá tốc độ Internet phổ biến nhất trên thế giới) công bố là nhà mạng số 1 Việt Nam về tốc độ 3G/4G tại Hội nghị di động thế giới (Mobile World Congress) tại Barcelona, Tây Ban Nha. Các dữ liệu được thống kê và phân tích dựa trên các kết quả thử nghiệm của hàng triệu người dùng Việt Nam trên Speedtest.

Theo đánh giá của chuyên gia viễn thông, khi cuộc đua chuyển mạng giữ số triển khai, chỉ có chất lượng, sự hài lòng mới thu hút được người dùng. Nhà mạng muốn có nhiều thuê bao đăng ký chuyển đến phải thực sự có chất lượng dịch vụ tốt, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng, chính sách chăm sóc khách hàng hoàn hảo. Cũng từ đó, khách hàng là người hưởng lợi nhất trong cuộc đua này.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Công đoàn TT&TT tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhân tháng công nhân, NLĐ 2024
    Với chủ đề “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”, tháng công nhân, tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 đã được Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam (TT&TT VN) phát động sáng ngày 3/5/2024, tại Hà Nội.
  • Bộ TT&TT đẩy mạnh ứng dụng AI hẹp
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh trí tuệ nhân tạo (AI) đã vào giai đoạn ứng dụng rộng rãi. Trong quý 2 này, Bộ TT&TT sẽ đưa ra một số ứng dụng mẫu để các cơ quan nhà nước có thể áp dụng rộng rãi.
  • Phát triển nông nghiệp bền vững, cần chuyển đổi số trong mọi quy trình
    Cách đây không lâu, tại diễn đàn Hợp tác xã quốc gia năm 2024 hướng đến mục tiêu xây dựng, phát triển chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp bền vững, nhiều quan điểm, góc nhìn, giải pháp đã được đưa ra.
  • Giải pháp nào cho tổ chức, DN trước tấn công ransomware gia tăng?
    Ngoài việc lên kế hoạch cho các giải pháp phát hiện và phòng chống, các tổ chức và doanh nghiệp (DN) cần lên kế hoạch và giải pháp khôi phục lại dữ liệu trong tình huống tội phạm mạng tấn công và vượt qua tất cả các hàng rào bảo mật và phá hủy hoàn toàn hệ thống.
  • CMC hợp tác cùng NVIDIA đưa TP. HCM trở thành trung tâm AI của cả nước
    Mới đây, tại Tổ hợp không gian sáng tạo CMC TP.HCM CCS, Chủ tịch Tập đoàn CMC Nguyễn Trung Chính đã có cuộc gặp với lãnh đạo của Tập đoàn NVIDIA nhằm tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện của hai doanh nghiệp (DN).
  • Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
    Khám phá một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa. Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
  • Alibaba sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu tại Việt Nam
    Trong thời gian chờ xây dựng, tập đoàn công nghệ Trung Quốc thuê không gian máy chủ từ các công ty viễn thông của Việt Nam.
  • Lan tỏa kinh nghiệm, mô hình CĐS cho các cơ quan báo chí
    Trong quý I-2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tiếp tục tăng cường thực hiện công tác đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu độc trên mạng xã hội (MXH) xuyên biên giới.
  • Tam Đảo - điểm đến cho một không gian âm nhạc riêng
    Từng được mệnh danh là “Hòn Ngọc Đông Dương” - Tam Đảo luôn khiến những kẻ lãng du nao lòng bởi không gian bảng lảng sương mù lẩn khuất giữa những kiến trúc biệt thự tráng lệ. Và còn gì quyến rũ hơn, khi giữa không gian ấy lại được đắm mình trong những giai điệu trữ tình, ngọt ngào sâu lắng.
  • Hiệu quả thiết thực từ mô hình tiếp công dân trực tuyến
    Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, họp trực tuyến, xét xử trực tuyến, tiếp công dân trực tuyến cũng đã được một số địa phương áp dụng. Việc tiếp công dân trực tuyến phần nào mang lại hiệu quả thiết thực so với tiếp công dân trực tiếp.
VinaPhone thu hút nhiều thuê bao chuyển đến nhờ chiến lược gói cước ưu đãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO