An toàn thông tin

VinCSS, hành trình tiên phong FDO toàn cầu

PV 20/10/2023 10:21

Từ một start-up nhỏ bé, VinCSS đã nhanh chóng vươn lên và trở thành đơn vị tiên phong về FDO (FIDO Device Onboard - tiêu chuẩn quốc tế thế hệ mới trong triển khai và đảm bảo an ninh cho thiết bị IoT) trên toàn cầu.

Hội nghị Authenticate 2023 do Liên minh FIDO tổ chức tại Hoa Kỳ mới đây là sự kiện quốc tế đầu ngành về xác thực mạnh dựa trên các tiêu chuẩn FIDO. Tại đây, lãnh đạo doanh nghiệp (DN) cùng các chuyên gia cấp chính phủ có cơ hội được tiếp cận với các kiến thức, công cụ và phương pháp triển khai xác thực tân tiến nhất.

423-202310200901031.jpg
Ông Đỗ Ngọc Duy Trác, Giám đốc Điều hành VinCSS và ông Nguyễn Phi Kha, Phó Tổng Giám đốc VinCSS chia sẻ về hành trình thương mại hoá tiêu chuẩn FDO

VinCSS là đơn vị duy nhất tại sự kiện trưng bày cả sản phẩm, dịch vụ đạt chuẩn FIDO2 và FDO. Hệ sinh thái FIDO2 của VinCSS được biết đến là hệ sinh thái không mật khẩu mạnh mẽ đầu tiên ở ASEAN, cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tuân thủ FIDO2 nhằm tăng cường bảo mật, giảm chi phí vận hành và nâng cao trải nghiệm người dùng cho các DN. VinCSS cũng là đơn vị đầu tiên trên thế giới thương mại hóa thành công và đưa giải pháp bảo mật IoT FDO của mình vào ứng dụng trong thực tiễn cuộc sống.

Ông Đỗ Ngọc Duy Trác, Giám đốc điều hành VinCSS và ông Nguyễn Phi Kha, Phó Giám đốc công ty đã có phần chia sẻ ấn tượng về hành trình 2 năm đầy thử thách nhằm thương mại hóa công nghệ FDO tại Việt Nam. Bài thuyết trình đã mang đến một cái nhìn sâu sắc về những cơ hội, thách thức, cùng những kinh nghiệm thực tế giúp một startup non trẻ thâm nhập thành công tiêu chuẩn FDO vào thị trường.

Để làm rõ hơn về năng lực thương mại hóa của mình, VinCSS đã có những demo về công nghệ FDO ứng dụng thực tiễn vào camera thông minh và bãi đỗ xe di động thông minh nhằm mang lại những lợi ích vượt trội cho khách hàng. Bài thuyết trình đã nhận được khen ngợi từ nhiều chuyên gia cốt cán trong ngành.

423-202310200901033.jpg
‎Khu trưng bày sản phẩm của VinCSS tại sự kiện Authenticate 2023.

Được công nhận trong số ít các công ty dẫn đầu toàn cầu về các sản phẩm và giải pháp thương mại FDO, VinCSS tự hào sánh vai với những “gã khổng lồ” như Intel, Dell và Red Hat. Sự tham gia tích cực của VinCSS tại Authenticate 2023 là minh chứng cho hiểu biết sâu sắc và tiềm năng kinh doanh mạnh mẽ của công ty. Gian hàng của VinCSS không chỉ thu hút các khách hàng, chuyên gia trong ngành mà còn cả các nhà đầu tư.

Ông Andrew Shikiar, Giám đốc điều hành và Giám đốc tiếp thị tại Liên minh FIDO đánh giá, theo Statista.com, thị trường xác thực FIDO toàn cầu đang bùng nổ, dự kiến ​​sẽ tăng từ 1,2 tỷ USD vào năm 2023 lên 12 tỷ USD vào năm 2032. Đây là một cơ hội đầy hứa hẹn.

VinCSS đã và đang là công ty tiên phong trong ngành FIDO2 và FDO, khi không ngừng ứng dụng những lợi thế do làm chủ công nghệ tiêu chuẩn quốc tế của mình vào thực tiễn nhằm mang lại lợi ích cho doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng.

"Tôi tin chắc rằng VinCSS sẽ tiếp tục đóng vai trò chủ chốt trong lĩnh vực này tại Việt Nam và Châu Á - Thái Bình Dương", ông Andrew Shikiar nói./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam: một trong số ít quốc gia có năng lực sản xuất tấm tấm bán dẫn
    Mới đây, hơn 100 công ty từ Úc và Việt Nam đã hội tụ tại Hội nghị Thượng đỉnh Kinh tế Xanh tại TP. Hồ Chí Minh để thảo luận về năng lượng xanh, công nghệ, giáo dục và tài chính.
  • 5 cách để nâng cao bảo mật khi sử dụng trình duyệt Chrome
    Trình duyệt Chrome đang được rất nhiều người tin dùng bởi độ ổn định và khả năng bảo mật. Tuy nhiên, sự phổ biến này cũng khiến nó trở thành mục tiêu của tin tặc.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
Đừng bỏ lỡ
VinCSS, hành trình tiên phong FDO toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO