Virus “ngắt” kết nối mạng sẽ không gây ảnh hưởng nhiều tới Việt Nam

04/11/2015 07:48
Theo dõi ICTVietnam trên

Mặc dù Google và Facebook đã cảnh báo về việc người dùng bị nhiễm vi rút DNS Changer sẽ không thể sử dụng internet từ ngày 9/7/2012 nhưng theo đại diện của BKAV thì rất ít người dùng ở Việt Nam bị nhiễm vi rút này.

Do ít bị nhiễm vi rút DNS Changer nên người dùng Việt Nam không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi sự cố ngắt kết nối mạng.

BKAV cũng đã cập nhập vi rút DNS Changer vào cơ sở dữ liệu nhận dạng của các phiên bản phần mềm diệt vi rút BKAV nên người dùng có thể tải về để diệt.

Hồi Tháng 11/2011, FBI và các nhà chức trách của nhiều nước đã bắt giữ nhóm tội phạm đứng sau mã độc, tuy nhiên, họ phải đối mặt với vấn đề về cách giải quyết hàng triệu PC đã bị nhiễm độc. Vì thế, FBI đã sử dụng hệ thống máy chủ của chính phủ Mỹ để thay thế cho hệ thống máy chủ DNS giả mạo để đảm bảo người dùng bị lây nhiễm loại vi rút DNS Changer vẫn có thể tiếp tục sử dụng Internet như thông thường.

Vào ngày 9/7, FBI sẽ đóng cửa hệ thống máy chủ tạm thời mà mình đang duy trì trong thời gian qua. Do đó, nếu máy tính của người dùng vẫn còn bị lây nhiễm loại vi rút DNS Changer và chưa kịp loại bỏ và khắc phục thì máy tính sẽ không thể truy cập vào Internet do các máy chủ DNS tạm thời do FBI cung cấp đã ngưng hoạt động.

Mai Anh

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Công nghệ số giúp ngân hàng tiến xa
    Trong Sự kiện “Chuyển đổi số (CĐS) ngành Ngân hàng 2024” với chủ đề “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số”, các công nghệ, ứng dụng số mới, hiện đại đã được các NH giới thiệu.
  • Microsoft đầu tư 3,3 tỷ USD để xây dựng trung tâm dữ liệu AI tại Wisconsin
    Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa công bố khoản đầu tư mới trị giá 3,3 tỷ USD của Microsoft để xây dựng một trung tâm dữ liệu trí tuệ nhân tạo (AI) mới ở Racine, Wisconsin trong nỗ lực nhằm tạo thêm việc làm và những thành công kinh tế của bang.
  • Tham vọng CĐS toàn cầu, CMC Korea ra mắt tại Hàn Quốc
    Trong bối cảnh nhu cầu về chuyển đổi số (CĐS) ngày càng tăng tại Hàn Quốc, Tập đoàn Công nghệ CMC (CMC) vừa ra mắt CMC Korea và khai trương văn phòng vào ngày 8/5/2024 tại Seoul, Hàn Quốc. Đây là sự kiện nằm trong chiến lược "go global" của CMC.
  • Bí mật đổi mới sáng tạo của Nhật Bản và Hàn Quốc
    Tại Nhật Bản và Hàn Quốc, sự hợp tác giữa các công ty khởi nghiệp (startup) và các công ty lớn được theo đuổi một cách công khai vì lợi ích quốc gia, và đó là điều hiển nhiên với tất cả mọi người.
  • Hợp tác chinh phục thị trường an ninh mạng cho xe điện Trung Quốc
    Ngày 8/5, Công ty Quanan Bắc Kinh (GoGoByte) và Công ty VinCSS đã ký kết biên bản hợp tác chiến lược, hướng tới phát triển và triển khai giải pháp an ninh mạng tiên tiến nhất cho thị trường xe điện ở Trung Quốc, Việt Nam và toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Virus “ngắt” kết nối mạng sẽ không gây ảnh hưởng nhiều tới Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO