VNPost cung cấp giải pháp kết nối thông tin phục vụ chuyển phát kết quả dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4

Giang Phạm| 09/06/2016 10:45
Theo dõi ICTVietnam trên

Trong năm 2015, đã có trên 8 triệu lượt người dân gửi hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua hệ thống của VNPost so với con số 5 triệu của năm 2014.

20160608-m6.jpg

Ảnh minh họa

Theo ông Nguyễn Quốc Vinh, nhờ việc tận dụng nguồn lao động và cơ sở vật chất, hạ tầng sẵn có của VNPost (38.881 lao động và 12.783 điểm phục vụ), VNPost đã góp phần cùng các cơ quan quản lý nhà nước đẩy nhanh cải cách thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian, chi phí và đem lại sự tiện lợi cho người dân.

Trên cơ sở những số liệu thống kê về nhu cầu của người dân đối với các dịch vụ của VNPost liên quan đến dịch vụ công, ông Nguyễn Quốc Vinh đã đề xuất các mô hình dịch vụ liên quan đến dịch vụ công mà người dân có thể sử dụng tùy theo nhu cầu, hoàn cảnh cụ thể. Theo đó, người dân có thể sử dụng dịch vụ theo 4 cách sau: Người dân yêu cầu nhận, trả kết quả qua Bưu điện (người dân không phải trực tiếp đến cơ quan nhà nước, chỉ giao tiếp qua điểm Bưu điện gần nhà); Người dân nộp hồ sơ tại cơ quan hành chính và nhận kết quả tại nhà qua Bưu điện; Người dân nộp hồ sơ tại Bưu điện và nhận kết quả tại nhà; Người dân đăng ký sử dụng dịch vụ công trực tuyến qua Bưu điện.

Với bốn mô hình nêu trên, VNPost đã có nhiều cải tiến trong hình thức nộp gửi hồ sơ cho người dân, rút ngắn thời gian trong công đoạn nộp gửi hồ sơ và áp dụng CNTT trong toàn bộ các công đoạn chuyển phát.

Ông Nguyễn Quốc Vinh nhận định: Sử dụng dịch vụ của VNPost, xã hội, người dân và cơ quan nhà nước đều có lợi. Đối với xã hội, giảm thiểu số lượt người dân tham gia giao thông, giảm thiểu chi phí hành chính. Người dân tiết kiệm chi phí đi lại, tiết kiệm thời gian, được phục vụ chuyên nghiệp, thuận lợi. Đối với cơ quan hành chính, giảm được chi phí liên quan đến hoạt động tại bộ phận một cửa cả về nhân lực và vật lực; Giảm bớt áp lực đối với bộ phận nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; Bảo đảm bảo mật thông tin quốc gia vì VNPost là doanh nghiệp nhà nước.

Kết quả thực hiện dịch vụ công của VNPost

Trong lĩnh vực chuyển phát, VNPost đã cung cấp dịch vụ tiếp nhận và trả giấy chứng minh nhân dân, giấy đăng ký xe, cấp, đổi hộ chiếu, nhận hồ sơ cấp đổi và trả kết quả Giấy phép lái xe; nhận chuyển hồ sơ xét tuyển đại học; Tiếp nhận hồ sơ và phát trả kết quả giải quyết hồ sơ bảo hiểm xã hội; Chuyển phát trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa của UBND các tỉnh, thành; Tiếp nhận hồ sơ lý lịch tư pháp tại các điểm phục vụ của Bưu điện…

VNPost đã triển khai thu tiền phạt và chuyển phát giấy tờ tạm giữ vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ qua hệ thống Bưu điện. VNPost cũng đã phối hợp với Bảo hiểm Xã hội Việt Nam chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội qua hệ thống bưu điện, thực hiện thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế tự nguyện.

VNPost cũng đã triển khai thử nghiệm dịch vụ ủy nhiệm thu thuế tại một số địa bàn thuộc Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bộ TT&TT đẩy mạnh ứng dụng AI hẹp
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh trí tuệ nhân tạo (AI) đã vào giai đoạn ứng dụng rộng rãi. Trong quý 2 này, Bộ TT&TT sẽ đưa ra một số ứng dụng mẫu để các cơ quan nhà nước có thể áp dụng rộng rãi.
  • Giải pháp nào cho tổ chức, DN trước tấn công ransomware gia tăng?
    Ngoài việc lên kế hoạch cho các giải pháp phát hiện và phòng chống, các tổ chức và doanh nghiệp (DN) cần lên kế hoạch và giải pháp khôi phục lại dữ liệu trong tình huống tội phạm mạng tấn công và vượt qua tất cả các hàng rào bảo mật và phá hủy hoàn toàn hệ thống.
  • Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
    Khám phá một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa. Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
  • Lan tỏa kinh nghiệm, mô hình CĐS cho các cơ quan báo chí
    Trong quý I-2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tiếp tục tăng cường thực hiện công tác đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu độc trên mạng xã hội (MXH) xuyên biên giới.
  • Tam Đảo - điểm đến cho một không gian âm nhạc riêng
    Từng được mệnh danh là “Hòn Ngọc Đông Dương” - Tam Đảo luôn khiến những kẻ lãng du nao lòng bởi không gian bảng lảng sương mù lẩn khuất giữa những kiến trúc biệt thự tráng lệ. Và còn gì quyến rũ hơn, khi giữa không gian ấy lại được đắm mình trong những giai điệu trữ tình, ngọt ngào sâu lắng.
Đừng bỏ lỡ
  • Alibaba sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu tại Việt Nam
    Trong thời gian chờ xây dựng, tập đoàn công nghệ Trung Quốc thuê không gian máy chủ từ các công ty viễn thông của Việt Nam.
  • CMC hợp tác cùng NVIDIA đưa TP. HCM trở thành trung tâm AI của cả nước
    Mới đây, tại Tổ hợp không gian sáng tạo CMC TP.HCM CCS, Chủ tịch Tập đoàn CMC Nguyễn Trung Chính đã có cuộc gặp với lãnh đạo của Tập đoàn NVIDIA nhằm tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện của hai doanh nghiệp (DN).
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Hiệu quả thiết thực từ mô hình tiếp công dân trực tuyến
    Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, họp trực tuyến, xét xử trực tuyến, tiếp công dân trực tuyến cũng đã được một số địa phương áp dụng. Việc tiếp công dân trực tuyến phần nào mang lại hiệu quả thiết thực so với tiếp công dân trực tiếp.
  • Nhà báo phát thanh trước yêu cầu chuyển đổi số
    Nhà báo phát thanh trong kỷ nguyên số cần hội đủ những kỹ năng cơ bản.
  • Tuyên Quang: Tăng cường các giải pháp chuyển đổi số báo chí
    Các chi hội nhà báo tại tỉnh Tuyên Quang đã đẩy mạnh công tác chuyển đổi số (CĐS) báo chí với nhiều giải pháp từ ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất tin bài; duy trì hiệu quả chuyên mục “Chuyển đổi số” cho tới phát triển tác phẩm báo chí số.
  • 5 cách để nâng cao bảo mật khi sử dụng trình duyệt Chrome
    Trình duyệt Chrome đang được rất nhiều người tin dùng bởi độ ổn định và khả năng bảo mật. Tuy nhiên, sự phổ biến này cũng khiến nó trở thành mục tiêu của tin tặc.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
VNPost cung cấp giải pháp kết nối thông tin phục vụ chuyển phát kết quả dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO