Truyền thông

VNPT CCVC với giải Đồng Make in Viet Nam 2023

PV 16/12/2023 13:44

Phần mềm VNPT CCVC được sinh ra để phục vụ nhu cầu Chuyển đổi Số của lĩnh vực Quản lý Nhân lực và cao hơn cả là phục vụ nhu cầu Chuyển đổi số ở Bộ ngành, Chính phủ và quốc gia.

Ra đời với mục đích quản lý nhân lực của VNPT, vượt qua nhiều thử thách, Phần mềm Quản trị Cán bộ, Công chức, Viên chức của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam - VNPT (VNPT CCVC) của VNPT đã được triển khai cho 42 địa phương, 21 Bộ, ngành; Quản lý khoảng 1,6 triệu công chức, viên chức. Đến nay VNPT CCVC trở thành điểm sáng, giúp các đơn vị quản trị hiệu quả nguồn nhân lực, góp phần vào công cuộc Chuyển đổi Số Quốc gia. Sản phẩm này vừa được nhận được giải Đồng tại Lễ công bố và trao Giải thưởng Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam 2023.

anh-mivn-35.jpg
Đại diện VNPT nhận giải Đồng Sản phẩm Công nghệ Số xuất sắc cho Chính phủ Số.

Trong suốt 6 năm qua, VNPT CCVC đã từng bước chứng minh được sự ưu việt của sản phẩm. Ra đời từ năm 2017 VNPT CCVC được đội ngũ kỹ sư của VNPT nghiên cứu, phát triển để đáp ứng yêu cầu đặc thù quản trị đội ngũ công chức, viên chức trong các cơ quan Nhà nước. Đến cuối năm 2021, phần mềm đã triển khai chính thức cho 8 tỉnh/thành phố. Thời điểm đó, mặc dù không phải là sản phẩm quá mới trên thị trường và nhiều Bộ, ngành địa phương cũng đã triển khai những sản phẩm tương tự, nhưng các kỹ sư của VNPT vẫn âm thầm phát triển bổ sung, hoàn thiện Phần mềm VNPT CCVC để sản phẩm ngày càng hoàn thiện hơn, nhiều tính năng tiện ích hơn các sản phẩm cùng loại trên thị trường.

Rút kinh nghiệm từ các giải pháp cùng loại khác được triển khai cho một số Bộ, ngành và địa phương mới chỉ dừng lại ở một công cụ quản lý hồ sơ cán bộ trực tuyến đơn thuần (Quản lý sơ yếu lý lịch và một số nghiệp vụ quản lý cán bộ cơ bản); Thiếu rất nhiều các tiện ích cho cho cán bộ, công chức, viên chức thông thường, cũng như thiếu các tiện ích phục vụ Chuyển đổi Số trong lĩnh vực quản lý cán bộ, công chức viên chức, các kỹ sư trẻ thế hệ 9x của VNPT quyết tâm vượt khó, nâng cấp và hoàn thiện phần mềm VNPT CCVC.

Năm 2022, Tập đoàn VNPT là đơn vị trúng thầu xây dựng Hệ thống Cơ sở Dữ liệu Quốc gia về Cán bộ công chức viên chức cho Bộ Nội vụ. Giai đoạn này, nhóm sản phẩm đã phối hợp chặt chẽ với nhóm dự án thống Cơ sở Dữ liệu Quốc gia về Cán bộ công chức viên chức để nâng cấp toàn bộ phần mềm lên phiên bản VNPT CCVC 3.0, là sản phẩm đầu tiên đáp ứng đầy đủ, toàn diện với các tiêu chuẩn quản lý, kết nối, đồng bộ với Hệ thống thống Cơ sở Dữ liệu Quốc gia về Cán bộ công chức viên chức của Bộ Nội vụ.

Sau những nỗ lực không mệt mỏi, tới nay, phần mềm VNPT CCVC của VNPT đã được triển khai cho 42 tỉnh/thành phố và 21 Bộ, ngành; Quản lý khoảng 1,6 triệu công chức, viên chức (Chiếm khoảng 70% số lượng công chức, viên chức trên toàn quốc). VNPT CCVC cũng góp phần vào việc hoàn thành mục tiêu tích hợp đồng bộ toàn bộ dữ liệu cán bộ công chức viên chức của các Bộ ngành và địa phương về Hệ thống Cơ sở Dữ liệu Quốc gia về Cán bộ Công chức Viên chức trong năm 2023 theo yêu cầu của Bộ Nội vụ.

Nhìn một cách tổng thể, VNPT CCVC có các chức năng chính, được xem là hữu dụng với các cơ quan, tổ chức, như: Quản lý bộ máy tổ chức biên chế; Quản lý hồ sơ Cán bộ Công chức Viên chức; Quản lý tuyển dụng, đào tạo; Quản lý quá trình công tác; Đánh giá xếp loại cán bộ, quy hoạch cán bộ; Quản lý Đảng viên; Quá tình chấm công, diễn biến lương, bảo hiểm; Hệ thống phần quyền, Báo cáo thống kê… Nhờ đó, VNPT CCVC giúp các cấp lãnh đạo kết xuất báo cáo nhanh, tìm kiếm nhân sự theo các yêu cầu mong muốn. Số liệu nhân sự luôn được cập nhật mới nhất, đúng với mọi thời điểm dựa theo biến động, nắm bắt được thông tin nhân sự và hoạch định chiến lược về nhân sự hợp lý. Không những thế, VNPT CCVC giúp tiết kiệm được thời gian thực hiện các báo cáo và thực hiện các thủ tục khác nhanh, kịp thời hoàn toàn trên môi trường số…

Là sản phẩm 100% do đội ngũ kỹ sư của VNPT xây dựng và triển khai, VNPT CCVC cũng kế thừa những công nghệ nền tảng mới nhất của tập đoàn để từ đó có thể triển khai trên quy mô toàn quốc, đáp ứng được số lượng người dùng lớn, mô hình triển khai linh hoạt (Cho thuê dịch vụ trên hạ tầng của VNPT hoặc triển khai giải pháp trên hạ tầng của Bộ, ngành, địa phương). Ngoài ra, với hạ tầng triển khai đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về an toàn thông tin trên các Trung tâm dữ liệu (IDC) đạt chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế, VNPT cũng sẵn sàng nhân sự triển khai, hướng dẫn người dùng trực tiếp tại 63 tỉnh/thành phố.

Thời gian tới, VNPT đã có lộ trình để nâng cấp VNPT CCVC, bổ sung thêm các tính năng tiện ích tiên tiến để hỗ trợ người dùng như tích hợp với dịch vụ checkin bằng Camera AI, vnFace; Tích hợp công cụ OCR để bóc tách dữ liệu hồ sơ, các văn bằng chứng chỉ của Cán bộ Công chức Viên chức; Các tiện ích Chatbot AI để hỗ trợ người sử dụng.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
VNPT CCVC với giải Đồng Make in Viet Nam 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO