VNPT cung cấp dịch vụ viễn thông công ích cho các hộ nghèo trên toàn quốc

M.H| 29/06/2016 16:18
Theo dõi ICTVietnam trên

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc triển khai chương trình Viễn thông công ích (VTCI) đến năm 2020, VNPT triển khai chương trình hỗ trợ VTCI cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo và các trường học, bệnh viện, Ủy ban nhân dân xã khi sử dụng dịch vụ viễn thông.

Theo đó, các hộ nghèo, cận nghèo sẽ được miễn cước thuê bao đối với dịch vụ điện thoại cố định, nếu sử dụng VinaPhone trả sau sẽ được giảm 20.000 đồng mỗi tháng cước thuê bao và  miễn cước khi sử dụng dịch vụ điện thoại cố định gọi đến các số dịch vụ khẩn cấp 113, 114, 115, 116.

Còn với dịch vụ truy nhập Internet băng rộng, các đối tượng được hưởng giá cước dịch vụ VTCI gồm: Các Trường học tại tất cả các cấp học từ Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT) đến Trung cấp, Cao đẳng và Đại học; Các Bệnh viện chuyên khoa, bệnh viện đa khoa của Nhà nước cấp huyện, tỉnh và trung ương; bệnh viện chuyên khoa, bệnh viện đa khoa tư nhân; bệnh viện chuyên khoa, bệnh viện đa khoa có vốn đầu tư nước ngoài; Ủy ban nhân dân cấp Xã.

Tùy từng đối tượng và tốc độ gói cước Internet băng rộng sử dụng mà giá cước được hỗ trợ sẽ khác nhau. Chẳng hạn, trường Mầm non, Tiểu học, UBND xã sử dụng gói tốc độ 4Mbps sẽ được giảm 50.000 đồng/tháng/tổ chức; Bệnh viện chuyên khoa, bệnh viện đa khoa của Nhà nước cấp huyện; bệnh viện chuyên khoa, bệnh viện đa khoa tư nhân; bệnh viện chuyên khoa, bệnh viện đa khoa có vốn đầu tư nước ngoài sử dụng gói Internet băng rộng tốc độ 12 Mbps được giảm 100.000 đồng/tháng. Các trường trung học; bệnh viện chuyên khoa, bệnh viện đa khoa của Nhà nước cấp tỉnh sử dụng gói Internet băng rộng tốc độ 32Mbs được giảm 150.000 đồng/tháng. Các trường Trung cấp; Cao đẳng; Đại học; bệnh viện chuyên khoa, bệnh viện đa khoa của Nhà nước cấp trung ương sử dụng gói Internet băng rộng tốc độ 45Mbps được giảm 250.000 đồng/tháng.

Trong khi đó, các bệnh viện hạt nhân, bệnh viện vệ tinh của Đề án bệnh viện vệ tinh giai đoạn 2013-2020 theo Quyết định số 774/QĐ-BYT ngày 11/3/2013 của Bộ trưởng Bộ Y tế, khi sử dụng dịch vụ kênh thuê riêng của VNPT sẽ được giảm 15 triệu đồng/tháng với kênh thuê riêng tốc độ 2Mbps có dự phòng.

Để được hưởng các chính sách cước dịch vụ VTCI, các hộ nghèo và hộ cận nghèo cần làm đơn đăng ký thuê bao hưởng hỗ trợ cùng các giấy tờ kèm theo gồm Chứng minh nhân dân, Sổ hộ khẩu, Giấy chứng nhận hộ nghèo hoặc văn bản xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã; Các trường học và bệnh viện cần có Quyết định thành lập, hoặc giấy phép hoạt động, hoặc văn bản xác nhận của cấp có thẩm quyền; Bệnh viện vệ tinh, hạt nhân cần có Văn bản xác nhận của Sở Y tế địa phương đang triển khai Đề án theo Quyết định số 774/QĐ-BYT ngày 11/3/2013 của Bộ trưởng Bộ Y tế.

Trên đây là những hỗ trợ của nhà nước từ quỹ VTCI để mọi người dân đều được hỗ trợ miễn cước sử dụng các dịch vụ viễn thông khẩn cấp và dịch vụ trợ giúp tra cứu số thuê bao điện thoại cố định; sử dụng dịch vụ truy nhập Internet băng rộng tại các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông công cộng của Chương trình theo giá cước dịch vụ VTCI./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
  • Khuyến cáo việc sử dụng Chứng thư số của tổ chức không được cấp phép
    Khi cá nhân và các tổ chức, đơn vị tích cực sử dụng các dịch vụ chứng thư số trên môi trường mạng có kết nối Internet chính là một xu hướng phù hợp với sự phát triển của xã hội số hiện nay.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
VNPT cung cấp dịch vụ viễn thông công ích cho các hộ nghèo trên toàn quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO