Doanh nghiệp số

VNPT khởi công lắp đặt trạm phát sóng di động tại địa điểm mới của làng Nủ

Nhật Minh 19/09/2024 18:45

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính là trước ngày 31/12/2024 phải xây dựng xong bản mới tại thôn làng Nủ, VNPT đồng hành cùng với chính quyền địa phương khởi công lắp đặt trạm phát sóng di động tại địa điểm mới cho bà con làng Nủ.

Để đồng bộ hạ tầng viễn thông, cung cấp kết nối thông tin thiết yếu cho người dân Làng Nủ tại khu vực tái định cư, tạo điều kiện thuận lợi cho bà con thôn làng Nủ, ngày 19/9/2024, VNPT đã khởi công lắp đặt trạm phát sóng BTS tại địa điểm xây dựng bản mới cho bà con Làng Nủ.

Trạm BTS sẽ được xây dựng tại mỏm đồi thuộc xã Lương Sơn, Huyện Bảo Yên, Tỉnh Lào Cai, cách 800m so với khu vực Tái định cư và 2km so với khu vực cứu hộ.

vnpt-khan-truong-lap-dat-tram-phat-song-vinaphone-phuc-vu-khu-tai-dinh-cu-cua-ba-con-lang-nu-4.jpg
VNPT khẩn trương lắp đặt trạm phát sóng VinaPhone phục vụ khu tái định cư của bà con làng Nủ.

VNPT đặt quyết tâm cao để hoàn thành công trình trong thời gian sớm nhất, giúp bà con tại khu vực có thể nhanh chóng kết nối, dễ dàng liên lạc và sử dụng các dịch vụ viễn thông hiện đại, đồng thời, tối đa hóa đường truyền liên lạc của đội ngũ cứu hộ, góp phần quan trọng trong công tác khắc phục và hỗ trợ khẩn cấp.

Đây không chỉ là nỗ lực của VNPT trong việc mở rộng mạng lưới viễn thông mà còn là cam kết mang lại giá trị tốt nhất cho cộng đồng.

vnpt-khan-truong-lap-dat-tram-phat-song-vinaphone-phuc-vu-khu-tai-dinh-cu-cua-ba-con-lang-nu-3.jpg
vnpt-khan-truong-lap-dat-tram-phat-song-vinaphone-phuc-vu-khu-tai-dinh-cu-cua-ba-con-lang-nu-2.jpg
Các cán bộ VNPT lắp đặt trạm phát sóng VinaPhone tại khu tái định cư của bà con làng Nủ

Trước đó, trận lũ ống, lũ quét kinh hoàng buổi sáng định mệnh ngày 10/9/2024 đã cuốn đi toàn bộ thôn làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai). Chiều ngày 12/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Lào Cai để thị sát tình hình, thăm hỏi đời sống người dân, kiểm tra, động viên các lực lượng đang làm nhiệm vụ ứng phó mưa lũ, cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả thiên tai, tiếp tế nhu yếu phẩm cho người dân.

Thủ tướng cũng yêu cầu khảo sát, quy hoạch địa điểm an toàn với sự tham gia ý kiến khoa học của các cơ quan chuyên môn, để xây dựng lại, khôi phục bản làng Nủ, bảo đảm các hộ dân có nơi ở an toàn với hạ tầng phù hợp, chậm nhất đến 31/12/2024 phải hoàn thành xây dựng bản làng Nủ.

"Đến ngày 31/12, tất cả người còn sống, các hộ dân phải có chỗ ở, nơi sinh sống ổn định, có điện nước, nơi vui chơi, cây xanh... đảm bảo môi trường sống an toàn, lành mạnh", Thủ tướng nêu rõ.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, chiều ngày 15/9, lãnh đạo tỉnh Lào Cai đã đi kiểm tra, nghiên cứu cụ thể sau đó trao đổi cùng lãnh đạo huyện Bảo Yên, các chuyên gia có kinh nghiệm và chốt phương án chọn địa điểm để xây dựng khu tái định cư thôn làng Nủ mới cách thôn làng Nủ cũ bị lũ cuốn trôi khoảng 2km. Đây là khu vực rộng rãi, có địa hình cao, an toàn, thuận lợi bố trí hạ tầng giao thông, điện nước.

mg-1412-7305.jpg
Khu tái định cư của người dân làng Nủ (Ảnh: Báo Lào Cai)

Sau đó chính quyền địa phương đã lấy ý kiến biểu quyết của người dân thôn làng Nủ - những người còn sống sót sau trận lũ và nhận được sự đồng thuận 100%. Ngoài ra, khu vực tái định cư này còn có thể bố trí cho số dân đang ở vị trí thấp chứ không phải chỉ các hộ dân bị ảnh hưởng bởi trận lũ quét. Những nhà xây mới tại khu tái định cư sẽ xây theo kiến trúc truyền thống người Tày ở địa phương.

Chiều ngày 19/9, ông Trần Trọng Thông, Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên cung cấp cho phóng viên Báo Lào Cai là 15h ngày 21/9 sẽ chính thức triển khai xây dựng khu tái định cư làng Nủ./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
VNPT khởi công lắp đặt trạm phát sóng di động tại địa điểm mới của làng Nủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO