VNPT ký biên bản hợp tác với Công ty đầu tư tài chính Slavia Capital Services (SCS)

Thái Linh| 22/07/2016 00:00
Theo dõi ICTVietnam trên

7, tại Hà Nội, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Công ty đầu tư tài chính Slavia Capital Services (SCS) của Slovakia ký biên bản ghi nhớ về hợp tác giữa hai bên.

Chứng kiến Lễ ký kết có Thủ tướng nước Cộng hòa Slovakia Robert Fico và Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) Trương Minh Tuấn.

Theo nội dung của Biên bản ghi nhớ về hợp tác được ký kết, Công ty Slavia Capital Services (SCS) của Slovakia sẽ hợp tác và hỗ trợ Tập đoàn VNPT trong việc xúc tiến thương mại và đầu tư vào Slovakia cũng như giới thiệu các công ty viễn thông và công nghệ thông tin (CNTT) của Slovakia cung cấp các giải pháp, phần mềm ứng dụng CNTT cho VNPT, đặc biệt trong các lĩnh vực chính phủ điện tử, tài nguyên môi trường, y tế, bảo hiểm xã hội, thiết lập trao đổi lưu lượng thoại quốc tế giữa Việt Nam và các nước thuộc EU... Hai bên cam kết sẽ nhanh chóng bố trí nguồn lực để triển khai các nội dung đã cam kết trong Biên bản ghi nhớ về hợp tác đã được ký kết.

Phát biểu tại lễ ký kết, Bộ trưởng TTTT Trương Minh Tuấn đánh giá cao việc ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Tập đoàn VNPT và SCS nhân chuyến thăm của Thủ tướng Slovakia tới Việt Nam. Bộ trưởng đề nghị Tập đoàn VNPT cần coi đây là một hoạt động ưu tiên hàng đầu và nỗ lực cùng với SCS đưa hợp tác này trở thành “một hình mẫu trong lĩnh vực CNTT-TT giữa hai nước”.

Bộ trưởng khẳng định, Bộ TTTT luôn hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư, hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực TT&TT tại Việt Nam. Hiện nay, môi trường đầu tư kinh doanh ở Việt Nam đang được cải thiện một cách cơ bản và đồng bộ, trong đó có việc thực thi Luật Doanh nghiệp và Luật Đầu tư, đã hoàn thiện đầy đủ hành lang pháp lý trong lĩnh vực CNTT-TT. Công cuộc cải cách hành chính, tái cơ cấu các doanh nghiệp đang được tiến hành mạnh mẽ, góp phần tạo lập một môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, minh bạch và thông thoáng.

Chứng kiến lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa VNPT và SCS, Thủ tướng Slovakia Robert Fico bày tỏ sự vui mừng đối với quan hệ hợp tác giữa hai công ty nói riêng và hai nước Việt Nam – Slovakia nói chung. Thủ tướng Slovakia nhận định, so với chuyến thăm lần trước tới Việt Nam vào năm 2008 của ông, Việt Nam đã có nhiều đổi mới, phát triển nhất là trong lĩnh vực TTTT. Trên cương vị Chủ tịch luân phiên châu Âu, Thủ tướng Slovakia cũng khẳng định sẽ thúc đẩy quan hệ hợp tác bền chặt hơn nữa giữa Việt Nam – EU nói chung và Việt Nam – Slovakia nói riêng.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
VNPT ký biên bản hợp tác với Công ty đầu tư tài chính Slavia Capital Services (SCS)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO