Doanh nghiệp số

VNPT triển khai gói hỗ trợ khắc phục hậu quả cơn bão số 3 trị giá 50 tỷ đồng

PV 16:12 12/09/2024

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vừa tổ chức lễ phát động quyên góp, ủng hộ các địa phương bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 (Yagi) và công bố gói hỗ trợ khắc phục hậu quả cơn bão số 3 trị giá 50 tỷ đồng.

vnpt-cong-bo-goi-ho-tro-50-ty-dong-de-ho-tro-nguoi-dan-khac-phuc-hau-qua-con-bao-so-3.jpg
Lãnh đạo VNPT công bố gói hỗ trợ khắc phục hậu quả cơn bão số 3 trị giá 50 tỷ đồng.

Theo đó, đây là việc làm thể hiện trách nhiệm của một doanh nghiệp nhà nước đối với cộng đồng, người dân bị ảnh hưởng do bão. Cụ thể, gói hỗ trợ gồm 25 tỷ đồng hiện vật (do cán bộ, công nhân viên (CBCNV) VNPT mỗi người đóng góp một ngày lương và từ nguồn Quỹ chính sách xã hội của VNPT) và 25 tỷ đồng là các dịch vụ VNPT cung cấp hỗ trợ người dân vùng lũ.

VNPT đặt mục tiêu trong vòng 10 ngày sẽ triển khai gói hỗ trợ này tới tận tay người dân với những hình thức hỗ trợ thiết thực nhất, nhằm góp phần giúp người dân địa phương nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Khi nói về tinh thần phục vụ cũng như những tình cảm tương thân, tương ái giúp đỡ từ những CBCNV VNPT, điều đáng ghi nhận chính là trong thời khắc cam go nhất của cơn bão Yagi, toàn bộ CBCNV của VNPT căng mình ứng trực, đảm bảo an toàn liên lạc, thông tin cho mọi người dân.

vnpt-cong-bo-goi-ho-tro-50-ty-dong-de-ho-tro-nguoi-dan-khac-phuc-hau-qua-con-bao-so-3.jpg

Đã có hàng nghìn nhân lực VNPT tại các tỉnh/thành khác đang được bổ sung cho địa bàn bị ảnh hưởng để chung tay ứng cứu, sớm khắc phục mạng lưới phục vụ người dân và chính quyền.

Theo đại diện từ VNPT, khi bão Yagi đổ về các địa phương, mạng lưới viễn thông nói chung bị thiệt hại nặng nề, VNPT cũng đã chủ động chia sẻ mạng lưới với các doanh nghiệp viễn thông khác.

Đến nay, có gần 550.000 thuê bao di động mạng khác sử dụng mạng VinaPhone để duy trì liên lạc, giờ cao điểm mạng VinaPhone tại các khu vực bão lũ đã phục vụ đồng thời gần 300.000 thuê bao di động mạng khác”, đại diện VNPT cho biết.

Hàng trăm điểm giao dịch của VNPT đã hỗ trợ cung cấp điện để sạc điện thoại cho khách hàng, đồng thời mở cửa phục vụ, cung cấp dịch vụ từ 7 giờ đến 22-23 giờ hàng ngày (và cho đến khi hết khách hàng) để hỗ trợ người dân.

VNPT cũng đã nhanh chóng triển khai chính sách hỗ trợ gói cước di động VinaPhone và giảm cước thuê bao Internet cáp quang để chia sẻ khó khăn với khách hàng tại 16 tỉnh/thành miền Bắc bị ảnh hưởng trực tiếp bởi bão số 3 và lũ quét/sạt lở. Tính đến nay, đã có hơn 3,6 triệu thuê bao VinaPhone được hỗ trợ gói cước (bao gồm 100 phút gọi trong nước và 15Gb data) và có gần 600.000 thuê bao Internet cáp quang được hỗ trợ cước thuê bao.

Với tinh thần giúp khách hàng, người dân nhanh chóng ổn định cuộc sống, giảm bớt những thiệt hại, Tập đoàn VNPT đẩy mạnh việc huy động tối đa mọi nguồn lực, góp của, góp sức, góp sản phẩm dịch vụ… Tập đoàn luôn tin tưởng, kỳ vọng với sự đoàn kết đồng lòng của cả nước, người dân vùng bão lũ sẽ sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống”, đại diện VNPT nhấn mạnh./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
VNPT triển khai gói hỗ trợ khắc phục hậu quả cơn bão số 3 trị giá 50 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO