VNPT và PTIT ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

03/11/2015 20:24
Theo dõi ICTVietnam trên

Sáng ngày 13/8/2015, tại Hà Nội, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện nhằm xác lập quan hệ đối tác chiến lược trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ - sản xuất kinh doanh, giai đoạn 2015 đến 2020. Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son đến dự và chứng kiến Lễ ký kết.

VNPT và PTIT ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác toàn diện

Theo Biên bản thỏa thuận, VNPT và PTIT sẽ triển khai các nội dung hợp tác trong việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ viễn thông, CNTT, dịch vụ nghiên cứu khoa học công nghệ và đào tạo bồi dưỡng, cung cấp nguồn nhân lực cũng như hợp tác triển khai cung cấp dịch vụ cho xã hội; hợp tác nghiên cứu, chuyển giao kết quả nghiên cứu khoa học song phương; ứng dụng khoa học công nghệ phục vụ sản xuất kinh doanh và mạng lưới của VNPT; hợp tác trong truyền thông, quảng bá và phát triển thương hiệu...

Cụ thể, VNPT sẽ thành lập Quỹ Khuyến học cho sinh viên Học viện, hàng năm được duy trì, phát triển và cấp học bổng cho các sinh viên ưu tú của Học viện. VNPT tạo lập môi trường thực tập gắn với thực tiễn, tham gia quá trình đào tạo phát triển kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên Học viện. Đồng thời, VNPT tài trợ các phòng Lab nghiên cứu về điện tử viễn thông, CNTT cho Học viện và cùng Học viện thiết lập các nhóm nghiên cứu theo các chủ đề.

Về phía Học viện, Học viện sẽ cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao từ các sinh viên khá, giỏi của Học viện cho Tập đoàn, tạo môi trường để VNPT tiếp cận tuyển dụng và định hướng nghề nghiệp cho các sinh viên năm cuối của Học viện. Đồng thời, Học viện cung cấp các chương trình, khóa đào tạo bồi dưỡng các cấp độ, đạt trình độ quốc tế phù hợp với nhu cầu phát triển nguồn nhân lực của VNPT. Học viện cung cấp các dịch vụ, sản phẩm khoa học công nghệ theo nhu cầu của VNPT.Cùng các đối tác quốc tế của Học viện tổ chức các hội thảo nghiên cứu dự báo đón đầu công nghệ, chuyển giao công nghệ cho VNPT.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son phát biểu tại Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa VNPT và PTIT

Phát biểu tại Lễ ký kết, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son bày tỏ vui mừng và đánh giá cao thỏa thuận hợp tác được ký kết hôm nay giữa Tập đoàn VNPT và PTIT. Bộ trưởng cho biết, việc tăng cường hợp tác này có tầm quan trọng chiến lược, vừa khai thác có hiệu quả các lợi thế, các điểm mạnh riêng có của doanh nghiệp và cơ sở đào tạo, nghiên cứu trực thuộc Bộ TT&TT, vừa phát huy các nguồn lực từ doanh nghiệp đóng góp cho xã hội vì lợi ích chung của cộng đồng. Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh, các nội dung hợp tác này sẽ giúp nghiên cứu viên, giảng viên, sinh viên Học viện được tiếp cận thực tiễn sản xuất kinh doanh của Tập đoàn, qua đó góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học của Học viện. Điều đó cũng thể hiện trách nhiệm xã hội to lớn của Tập đoàn VNPT đối với sự nghiệp khoa học công nghệ và giáo dục đào tạo của đất nước nói chung và lĩnh vực vực CNTT&TT Việt Nam nói riêng.

Bộ trưởng cũng cho biết, Học viện công nghệ Bưu chính Viễn thông là một trong các cơ sở đào tạo, nghiên cứu hàng đầu trong lĩnh vực CNTT&TTtại Việt Nam nên việc hợp tác giữa hai đơn vị cũng là sự tiếp nối các hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực mà Học viện đã và đang triển khai cho Tập đoàn VNPT trong suốt thời gian qua. Việc Tập đoàn VNPT tiếp tục tín nhiệm hợp tác với Học viện trong nghiên cứu khoa học, trong đào tạo và bồi dưỡng cán bộ không những nhằm mục tiêu phát huy các nguồn lực khoa học công nghệ và giáo dục đào tạo của Học viện đóng góp cho sự phát triển của Tập đoàn mà còn thể hiện trách nhiệm của Tập đoàn đối với sự nghiệp giáo dục đào tạo và sự quan tâm của Tập đoàn đối với thế hệ trẻ trong lĩnh vực CNTT&TT Việt Nam; đặc biệt, trong bối cảnh Học viện vừa tách khỏi Tập đoàn về trực thuộc Bộ thì việc hợp tác này càng mang nhiều ý nghĩa.

Trong thời gian tới, Bộ trưởng yêu cầu Học viện Bưu chính Viễn thông cần tiếp tục mở các ngành đào tạo mới đáp ứng nhu cầu xã hội và theo lĩnh vực quản lý Nhà nước của Bộ và tìm kiếm các đối tác phù hợp để triển khai, nhân rộng mô hình hợp tác này ra các lĩnh vực khác, hoạt động khác của Học viện để Học viện trở thành điểm kết nối, trung chuyển mang lại các lợi ích thiết thực cho các cơ quan quản lý Nhà nước – Doanh nghiệp – Trường Đại học và người lao động.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
VNPT và PTIT ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO