Vodafone ra mắt ứng dụng mã hóa cuộc gọi

03/11/2015 22:01
Theo dõi ICTVietnam trên

Tại Đức, Vodafone sẽ mã hóa những cuộc gọi với những ứng dụng đơn giản mà an toàn. Kế hoạch này sẽ bắt đầu với Android, iOS và các thiết bị Windows Phone.

Từ tiết lộ của Edward Snowden (cựu nhân viên kỹ thuật của CIA) về việc nghe lén thông tin của cơ quan an ninh quốc gia (NSA).  Tại triển lãm công nghệ Cebit, nơi mà mã hóa thông tin liên lạc đang là một chủ đề nóng, Vodafone công bố đã cộng tác với Secusmart (công ty chuyên cung cấp các thiết bị an ninh) để phát triển các ứng dụng này.

Từ khi bà Chancellor Angela Merkel (thủ tướng nước Đức) sử dụng SecuSuite của công ty trên BlackBerry để mã hóa, bảo vệ thông tin của mình làm cho uy tín của Secusmart đã được nâng lên đáng kể.

Alexander Leinhos, phát ngôn viên của Vodafone cho biết: Bảo mật ứng dụng cuộc gọi cho các cá nhân và doanh nghiệp cũng giống như việc mã hóa những thông tin liên lạc của bà Merkel nhưng trên cơ sở một nền tảng độc lập. Vodafone sẽ thực hiện ứng dụng đầu tiên cho Android dựa trên điện thoại thông minh và sau đó là iOS và Windows Phone.

Cuối năm nay, sản phẩm này sẽ được tung ra thị trường với giá cước 14$/ tháng.

Leinhos cho rằng: Hiện tại, không có kế hoạch để bán sản phẩm ra bên ngoài nước Đức. Tuy nhiên, với sự thu hút người sử dụng ở các quốc gia khác thì việc xuất khẩu ứng dụng này cũng không phải là vấn đề quá khó khăn.

Tại Cebit, Vodafone cũng đã đưa ra một phiên bản mở rộng của dịch vụ SIM an toàn. Theo Vadafone: Dữ liệu SIM an toàn cho phép mã hóa, thực thi tín hiệu và mã hóa email, dữ liệu và mạng riêng ảo (VPN). Nó cũng mã hóa cả thiết bị lưu trữ như USB, đĩa từ và ổ cứng di động. Ngoài ra trên máy tính xách tay ThinkPad và máy tính bảng của Lenovo còn có thể sử dụng với Windows 8.

Người sử dụng không cần sử dụng thẻ thông minh hoặc token riêng biệt vì khóa và chứng chỉ cá nhân được lưu trữ an toàn trên thẻ SIM. Ví dụ như để mã hóa tài liệu văn bản người dùng chỉ cần nhập vào một mã pin.

 (theo cio.com)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Vodafone ra mắt ứng dụng mã hóa cuộc gọi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO