VoIP sẽ là tương lai của ngành kinh doanh truyền thông

Mai Linh, Trương Khánh Hợp| 04/08/2018 16:11
Theo dõi ICTVietnam trên

Nếu công ty của bạn chưa triển khai VoIP cho hệ thống viễn thông của mình, thì nên sớm chuyển hướng và xem xét khả năng thực hiện công nghệ này trong thời gian sớm nhất. Một trong những lý do lớn nhất là VoIP khá đơn giản, các doanh nghiệp có thể bị bỏ lại phía sau khi đối thủ cạnh tranh của nó tiếp tục xu hướng VoIP.

1x1.trans - Why VoIP is The Future of Business Communication

Theo số liệu được chia sẻ bởi WhaTech, thị trường dịch vụ VoIP dự kiến ​​đạt 194 tỷ đô la vào năm 2022 - nhưng những yếu tố chính sẽ thúc đẩy tăng trưởng này là gì? Dưới đây là một số ví dụ:

VoIP có thể giúp bảo vệ tương lai của công ty bạn

VoIP có nghĩa là "thoại qua IP" và có thể được định nghĩa ngắn gọn là công nghệ để thực hiện cuộc gọi điện thoại trực tuyến. Tuy nhiên, không giống như các cuộc gọi được thực hiện thông qua các biện pháp điện thoại truyền thống, các dịch vụ VoIP có xu hướng đi kèm với các lợi ích khác để thúc đẩy hiệu quả của công ty bạn.

Những lợi ích này giúp VoIP trở thành định hướng của tương lai hơn bằng chứng so với các dịch vụ dựa trên điện thoại tiêu chuẩn. VoIP có thể hỗ trợ trong việc đảm bảo độ tin cậy của công ty bạn trong nhiều năm tới.

Giá đang giảm trong khi các tính năng tăng

Trang web của Liên đoàn các doanh nghiệp nhỏ của Anh báo cáo rằng, trong một cuộc khảo sát của hơn 350 doanh nghiệp, 57% cho biết họ đang nghiên cứu VoIP. Khoảng 31% số doanh nghiệp sử dụng điện thoại cố định, trong khi 13% sử dụng điện thoại di động - nhưng VoIP có thể thực sự liên lạc với các công ty truyền thông tại chỗ và ngoài công trường.

Những người trả lời trong cuộc khảo sát đặc biệt được khuyến khích bởi giá thấp hơn cho các dịch vụ VoIP có thể thêm vào số lượng các tính năng viễn thông theo ý của họ. Với VoIP, người lao động có thể rời văn phòng nhưng vẫn có thể thực hiện các cuộc gọi của công ty theo cùng một cách.

Sự nổi lên của “phablet”

Đã có một thời gian khi ý tưởng làm nhiều việc nghiêm túc trên điện thoại sẽ bị coi là buồn cười. Tuy nhiên, những năm 2010 đã thấy sự ra đời và tăng trưởng của “phablets”, nơi các màn hình lớn được tích hợp vào vỏ điện thoại gần nhưng không đạt được kích thước máy tính bảng.

Kết quả là, điện thoại thông minh bây giờ thực tế thường cho người dùng cảm thấy như máy tính xách tay. Phần mềm VoIP có thể được tích hợp với phần mềm di động để đảm bảo trao đổi thông suốt giữa điện thoại di động và văn phòng.

Một sự thay đổi mang tính thế hệ

Bản chất con người của chúng ta đôi khi đẩy lùi lại viễn cảnh thay đổi. Điều này giải thích lý do tại sao người già vẫn cảm thấy thoải mái hơn khi thực hiện cuộc gọi thoại qua đường dây điện thoại cố định thay vì internet do họ không quen thuộc với phương pháp này.

Tuy nhiên, khi ngày càng có nhiều người trẻ tham gia lực lượng lao động và mang bí quyết kỹ thuật tinh vi đến với họ, chúng tôi có thể dự đoán điều này sẽ giúp giảm bớt sự hấp thu các dịch vụ VoIP trong văn phòng.

Hệ thống điện thoại hiện tại của bạn có thể đang đến gần “cuối đời”

Doanh nghiệp của bạn có đang sử dụng hệ thống viễn thông ISDN không? Điều này có thể không tốt cho tương lai. Tại Anh, công ty viễn thông BT đã thông báo rằng họ sẽ tắt ISDN vào năm 2025.

Tuy nhiên, cũng không nên quá lo lắng vì thời gian vẫn còn, tuy nhiên, lập kế hoạch bây giờ có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều bỡ ngỡ sau này. Chọn dịch vụ điện thoại VoIP được lưu trữ từ dịch vụ Planet Number giờ đây có thể tiết kiệm tới 90% trên hóa đơn điện thoại hàng tháng của tổ chức.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • AI tràn ngập, ngành xuất bản cần làm gì?
    Trong bối cảnh công nghệ đang chi phối mạnh mẽ mọi mặt của đời sống, ngành xuất bản cũng đang từng bước chuyển mình với những ứng dụng tiên tiến hơn để mở ra những cách làm hoàn toàn mới, nhanh hơn, thông minh hơn và hiệu quả hơn nữa, đồng thời cũng đặt ra yêu cầu về cân bằng giữa việc áp dụng AI và sáng tạo con người.
  • Các xu hướng AI và chiến lược phát triển
    Theo ông Thiều Phương Nam, Tổng Giám đốc Qualcomm Việt Nam, Lào và Campuchia, chúng ta đang sống trong thời kỳ bùng nổ dữ liệu, AI và tự động hoá nơi mà năng lực hạ tầng không chỉ là đòn bẩy kỹ thuật mà đó còn là nền tảng để giúp các doanh nghiệp chuyển đổi số, phát triển và bứt phá.
  • Tập đoàn, công ty CNTT, Bưu điện hỗ trợ triển khai TTHC hai cấp
    Triển khai Cổng Dịch vụ công quốc gia trở thành điểm "một cửa số" tập trung, duy nhất từ 18 giờ ngày 27/6/2025, làm cơ sở để hoàn thiện và thực hiện thông suốt, hiệu quả, không bị gián đoạn từ ngày 1/7/2025.
  • SparkKitty: Phần mềm gián điệp có thể tấn công vào người dùng mạng tại Việt Nam
    SparkKitty, một phần mềm gián điệp mới xuất hiện có khả năng tấn công điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành iOS và Android.
  • Bưu điện Việt Nam tăng tốc “giao hàng xanh” vì một Việt Nam bền vững
    Tiếp nối sự thành công của dự án sử dụng xe điện giao hàng, từ ngày 1/7 tới đây, 205 xe máy điện Honda Benly e: sẽ tiếp tục được lực lượng bưu tá của Bưu điện Việt Nam sử dụng vào hoạt động giao hàng trên các địa bàn TP. Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
VoIP sẽ là tương lai của ngành kinh doanh truyền thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO