VoIP sẽ là tương lai của ngành kinh doanh truyền thông

Mai Linh, Trương Khánh Hợp| 04/08/2018 16:11
Theo dõi ICTVietnam trên

Nếu công ty của bạn chưa triển khai VoIP cho hệ thống viễn thông của mình, thì nên sớm chuyển hướng và xem xét khả năng thực hiện công nghệ này trong thời gian sớm nhất. Một trong những lý do lớn nhất là VoIP khá đơn giản, các doanh nghiệp có thể bị bỏ lại phía sau khi đối thủ cạnh tranh của nó tiếp tục xu hướng VoIP.

1x1.trans - Why VoIP is The Future of Business Communication

Theo số liệu được chia sẻ bởi WhaTech, thị trường dịch vụ VoIP dự kiến ​​đạt 194 tỷ đô la vào năm 2022 - nhưng những yếu tố chính sẽ thúc đẩy tăng trưởng này là gì? Dưới đây là một số ví dụ:

VoIP có thể giúp bảo vệ tương lai của công ty bạn

VoIP có nghĩa là "thoại qua IP" và có thể được định nghĩa ngắn gọn là công nghệ để thực hiện cuộc gọi điện thoại trực tuyến. Tuy nhiên, không giống như các cuộc gọi được thực hiện thông qua các biện pháp điện thoại truyền thống, các dịch vụ VoIP có xu hướng đi kèm với các lợi ích khác để thúc đẩy hiệu quả của công ty bạn.

Những lợi ích này giúp VoIP trở thành định hướng của tương lai hơn bằng chứng so với các dịch vụ dựa trên điện thoại tiêu chuẩn. VoIP có thể hỗ trợ trong việc đảm bảo độ tin cậy của công ty bạn trong nhiều năm tới.

Giá đang giảm trong khi các tính năng tăng

Trang web của Liên đoàn các doanh nghiệp nhỏ của Anh báo cáo rằng, trong một cuộc khảo sát của hơn 350 doanh nghiệp, 57% cho biết họ đang nghiên cứu VoIP. Khoảng 31% số doanh nghiệp sử dụng điện thoại cố định, trong khi 13% sử dụng điện thoại di động - nhưng VoIP có thể thực sự liên lạc với các công ty truyền thông tại chỗ và ngoài công trường.

Những người trả lời trong cuộc khảo sát đặc biệt được khuyến khích bởi giá thấp hơn cho các dịch vụ VoIP có thể thêm vào số lượng các tính năng viễn thông theo ý của họ. Với VoIP, người lao động có thể rời văn phòng nhưng vẫn có thể thực hiện các cuộc gọi của công ty theo cùng một cách.

Sự nổi lên của “phablet”

Đã có một thời gian khi ý tưởng làm nhiều việc nghiêm túc trên điện thoại sẽ bị coi là buồn cười. Tuy nhiên, những năm 2010 đã thấy sự ra đời và tăng trưởng của “phablets”, nơi các màn hình lớn được tích hợp vào vỏ điện thoại gần nhưng không đạt được kích thước máy tính bảng.

Kết quả là, điện thoại thông minh bây giờ thực tế thường cho người dùng cảm thấy như máy tính xách tay. Phần mềm VoIP có thể được tích hợp với phần mềm di động để đảm bảo trao đổi thông suốt giữa điện thoại di động và văn phòng.

Một sự thay đổi mang tính thế hệ

Bản chất con người của chúng ta đôi khi đẩy lùi lại viễn cảnh thay đổi. Điều này giải thích lý do tại sao người già vẫn cảm thấy thoải mái hơn khi thực hiện cuộc gọi thoại qua đường dây điện thoại cố định thay vì internet do họ không quen thuộc với phương pháp này.

Tuy nhiên, khi ngày càng có nhiều người trẻ tham gia lực lượng lao động và mang bí quyết kỹ thuật tinh vi đến với họ, chúng tôi có thể dự đoán điều này sẽ giúp giảm bớt sự hấp thu các dịch vụ VoIP trong văn phòng.

Hệ thống điện thoại hiện tại của bạn có thể đang đến gần “cuối đời”

Doanh nghiệp của bạn có đang sử dụng hệ thống viễn thông ISDN không? Điều này có thể không tốt cho tương lai. Tại Anh, công ty viễn thông BT đã thông báo rằng họ sẽ tắt ISDN vào năm 2025.

Tuy nhiên, cũng không nên quá lo lắng vì thời gian vẫn còn, tuy nhiên, lập kế hoạch bây giờ có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều bỡ ngỡ sau này. Chọn dịch vụ điện thoại VoIP được lưu trữ từ dịch vụ Planet Number giờ đây có thể tiết kiệm tới 90% trên hóa đơn điện thoại hàng tháng của tổ chức.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Tập đoàn VNPT tăng trưởng 7% năm 2024
    Năm 2024, mặc dù thị trường viễn thông - công nghệ thông tin gặp khá nhiều khó khăn, song với nhiều nỗ lực và quyết tâm cao, Tập đoàn VNPT vẫn giữ vững thị phần với các dịch vụ trọng điểm, tối ưu chi phí, để doanh thu, lợi nhuận toàn Tập đoàn được duy trì và tăng trưởng so với cùng kỳ.
  • Hướng tới vinh danh các "Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” 2024
    Giải thưởng "Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam" là giải thưởng vinh danh những sản phẩm, giải pháp, nền tảng xuất sắc, tiêu biểu, thể hiện năng lực của doanh nghiệp Việt và người Việt trong việc làm chủ về công nghệ, chủ động thiết kế, chế tạo các sản phẩm công nghệ số.
  • 5,5 tỷ người trên thế giới sử dụng Internet
    Theo báo cáo mang tên “Thực tế và Con số 2024” của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU), năm 2024 đã có thêm 227 triệu người được tiếp cận Internet, nâng tổng số người sử dụng Internet lên 5,5 tỷ người, chiếm 68% dân số toàn cầu.
  • Bưu điện hợp tác với công ty hàng đầu Hàn Quốc về công nghệ, sàn giao dịch dữ liệu
    Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) và Công ty DataStreams Corp (DataStreams) hợp tác trong lĩnh vực công nghệ dữ liệu nhằm khai thác sức mạnh dữ liệu để nâng cao hiệu quả hoạt động, tăng cường năng lực cạnh tranh và mang lại giá trị gia tăng cho khách hàng.
  • Chấn chỉnh, đảm bảo hoạt động bán hàng đa cấp diễn ra trong khuôn khổ pháp luật
    Các hoạt động bán hàng đa cấp ngày càng biến tướng ti vi dưới nhiều hình thức. Đây là lĩnh vực kinh doanh nhạy cảm, dễ bị biến tướng thành các hoạt động lừa đảo, huy động tài chính bất hợp pháp, gây hệ lụy xấu trên quy mô lớn cho xã hội.
Đừng bỏ lỡ
VoIP sẽ là tương lai của ngành kinh doanh truyền thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO