VTC, MobiFone hướng tới cung cấp dịch vụ CNTT, viễn thông, truyền hình trên nền tảng số

Lan Phương| 14/08/2017 10:47
Theo dõi ICTVietnam trên

Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện (VTC) và Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã thỏa thuận hợp tác toàn diện để phát triển các dịch vụ CNTT, viễn thông, truyền hình.

Mới đây, Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện VTC và Tổng công ty Viễn thông MobiFone vừa ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện.

Các Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng, Phạm Hồng Hải chứng kiến Lễ ký kết

Theo thỏa thuận hợp tác, VTC và MobiFone sẽ xây dựng mối quan hệ hợp tác toàn diện, hỗ trợ, cùng nhau hướng đến sự phát triển lâu dài và bền vững. Trong đó, VTC sẽ tạo ra cơ hội cho MobiFone cung ứng, trao đổi dịch vụ CNTT, viễn thông, truyền hình, bản lẻ cho các công ty thành viên thuộc VTC; phát triển mở rộng hệ thống kênh phân phối; cộng hưởng truyền thông các sản phẩm dịch vụ của MobiFone và phát triển công tác bán hàng tới tập khách hàng của VTC.

Hợp tác với MobiFone, VTC sẽ mở rộng hình thức kinh doanh dịch vụ về truyền dẫn; thuê kênh quốc tế; mở rộng tập thuê bao sử dụng dịch vụ nội dung số; cộng hưởng truyền thông các sản phẩm của VTC tới tập khách hàng MobiFone, chia sẻ hạ tầng và bản quyền dịch vụ truyền hình. Đặc biệt, hai bên sẽ thúc đẩy hợp tác để phát triển các sản phẩm, dịch vụ mới cho xã hội.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải phát biểu tại Lễ ký kết

Phát biểu tại Lễ ký, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải chúc mừng sự hợp tác của hai Tổng công ty được hiện thực hóa và nhấn mạnh quá trình hợp tác hai Tổng công ty phải căn cứ và tuân thủ pháp luật hiện hành và quy định pháp luật chuyên ngành, bảo đảm sự cảnh tranh lành mạnh. Hai Tổng công ty phải hợp tác trên cơ sở bảo đảm quyền lợi, tạo điều kiện cho người tiêu dùng có cơ hội lựa chọn sử dụng các dịch vụ, sản phẩm mới. Thứ trưởng chỉ đạo hai Tổng công ty cần tiếp tục thảo luận để có những hợp tác hiệu quả, phát triển các dịch vụ mới, tiên tiến, chất lượng cao, giá thành hạ, đóng góp vào phát triển sản xuất kinh doanh (SXKD) của hai Tổng công ty.

Cũng tại buổi Lễ, ông Cao Duy Hải, Tổng giám đốc MobiFone và ông Lưu Vũ Hải, Chủ tịch Hội đồng thành viên VTC nhấn mạnh hợp tác với các đối tác được hai Tổng công ty đánh giá quan trọng và quyết định thành công của mỗi bên.

Ông Cao Duy Hải nhấn mạnh 4 lĩnh vực hợp tác chính giữa hai bên, gồm: Ưu tiên dùng các sản phẩm, dịch vụ của nhau; hợp tác để tạo ra các sản phẩm, dịch vụ mới; Hợp tác chăm sóc các khách hàng của hai Tổng công ty và tổ chức các hoạt động xã hội, nâng cao thương hiệu của mỗi bên.

Chủ tịch VTC Lưu Vũ Hải cho biết VTC mong muốn hợp tác với các đối tác viễn thông để phát triển các dịch vụ nội dung, giải trí và cung cấp trên nền tảng số, đa hạ tầng.

Được biết, để tiến tới thỏa thuận hợp tác này, hai Tổng công ty trong thời gian vừa qua đã có nhiều nỗ lực trong hoạt động SXKD. Theo báo cáo công tác của Tổng công ty VTC 6 tháng đầu năm 2017, VTC tiếp tục giai đoạn phục hồi và chuyển mình mạnh mẽ hướng đến kỷ niệm 30 năm thành lập. Theo đó, thương hiệu VTC ngày càng được củng cố và được các đối tác trong và ngoài nước tin tưởng, ủng hộ. Mô hình tổ chức ngày càng tinh gọn và hiệu quả, người lao động được tăng cường đào tạo, điều kiện làm việc liên tục được cải thiện. Tổng doanh thu toàn Tổng công ty 6 tháng đầu năm đạt 44% kế hoạch và lợi nhuận đạt 51% kế hoạch. Lĩnh vực Nội dung số có tốc độ phát triển khá tốt và ổn định, luôn duy trì được doanh thu và lợi nhuận, đóng góp lớn vào hiệu quả SXKD chung của toàn Tổng công ty. Ngoài những thành tựu về SXKD, Tổng công ty VTC cũng đã thực hiện tốt các nhiệm vụ công ích như Dịch vụ truyền hình Internet; Kênh truyền hình đối ngoại; Quản lý và vận hành hiệu quả Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400.

Trong khi đó, tại Hội nghị triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2017 của Bộ TT&TT, Tổng giám đốc MobiFone, ông Cao Duy Hải cho biết 6 tháng đầu năm 2017, mặc dù MobiFone chịu sức ép cạnh tranh của các nhà mạng khác nhưng vẫn duy trì được kết quả và giữ vững tốc độ phát triển. Doanh thu đạt 21.300 tỷ đồng, đạt 48,1% kế hoạch năm, tăng 18,7% so với cùng kỳ, lợi nhuận đạt 2.600 tỷ đồng, bằng 46% kế hoạch năm, nộp ngân sách đạt 2.700 tỷ đồng. MobiFone đã cung cấp dịch vụ 4G ở các thành phố, khu kinh tế trọng điểm với chất lượng cao.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
VTC, MobiFone hướng tới cung cấp dịch vụ CNTT, viễn thông, truyền hình trên nền tảng số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO