Thông tin nhận dạng cá nhân (PII) và thông tin về sức khỏe (PHI) của hơn 3,3 triệu cá nhân đã bị đánh cắp trong một cuộc tấn công ransomware vào nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe (CSSK) Regal Medical Group ở California, Mỹ.
Một khảo sát của Bitlass cho biết 52% các công ty có lợi nhuận cao nhất thế giới không có bất kỳ cam kết nào trên trang web của mình về cách thức họ bảo vệ dữ liệu của khách hàng.
Khoảng 96% các công ty ở Singapore thừa nhận đã bị xâm phạm dữ liệu trong năm qua, với 98% công ty bày tỏ lo ngại về bảo mật liên quan đến các sáng kiến chuyển đổi số và triển khai mạng 5G.
Các trường hợp xâm phạm dữ liệu đang ngày một gia tăng, hơn một nửa trong số các giám đốc cấp cao (53%) và gần ba trong số 10 chủ doanh nghiệp nhỏ (gọi tắt là SBO) (28%) đã bị xâm phạm dữ liệu cho thấy lỗi do con người và lỗi ngẫu nhiên từ nhà cung cấp hay do tác động bên ngoài là nguyên nhân của sự xâm phạm dữ liệu, theo một cuộc khảo sát của Shred-it do Ipsos công bố gần đây.
Hơn 40 luật sư Liên bang Mỹ đã cùng Neiman Marcus Group công bố khoản bồi thường 1,5 triệu USD để giải quyết các vấn đề liên quan tới vụ xâm phạm dữ liệu của nhà bán lẻ có trụ sở tại Dallas này.
Một nghiên cứu mới của Veriphyr, một nhà cung cấp ứng dụng phân tích dữ liệu SaaS, phát hiện ra rằng 71% các tổ chức chăm sóc sức khỏe đã bị xâm phạm dữ liệu ít nhất một lần trong năm qua.
65% các công ty ở châu Á – Thái Bình Dương đã bị thiệt hại kinh tế đáng kể khi dữ liệu của họ bị xâm phạm, đặc biệt là các công ty dịch vụ tài chính. Tỷ lệ này được EIU đưa ra dựa trên phân tích số liệu từ một cuộc khảo sát thăm dò ý kiến 210 giám đốc điều hành cao cấp trên toàn khu vực châu Á –Thái Bình Dương.
Tháng 5 năm nay, Cục Thuế Mỹ (IRS) đã thông báo rằng tin tặc trong một vụ tấn công xâm phạm dữ liệu quy mô lớn đã xâm nhập được vào các thông tin nhạy cảm của 100.000 người nộp thuế Mỹ. Tuy nhiên, theo đánh giá mới của cơ quan này thì số lượng nạn nhân có nguy cơ bị tấn công có thể lên đến hơn 300.000 người.