Xóa tài khoản Facebook? Bây giờ bạn có 30 ngày để thay đổi ý định

Nguyễn Thùy Linh, Lâm Thị Nguyệt| 08/10/2018 15:48
Theo dõi ICTVietnam trên

Facebook hiện cung cấp cho người dùng có quyết định xóa tài khoản của mình thời hạn 30 ngày để thay đổi ý định, tờ Verge đưa tin, tăng 16 ngày so với 14 ngày trước đó.

A Facebook like button is pictured at the Facebook's France headquarters in Paris, France, November 27, 2017.Một phát ngôn viên của Facebook nói với Verge rằng họ thực hiện thay đổi này vì số lượng người cố đăng nhập lại vào tài khoản của họ sau 14 ngày tăng lên. Facebook không cho biết chính xác phần trăm những người xóa tài khoản làm điều này hoặc thời điểm chính xác thay đổi này được thực hiện.

"Sự gia hạn này cho phép mọi người có thêm thời gian để thực hiện một sự lựa chọn đầy đủ thông tin" người phát ngôn nói.

Liệu có lý do để tin rằng Facebook thực hiện thay đổi này bởi vì có nhiều người hơn đang xóa tài khoản của họ? Phong trào đã chắc chắn nhận được rất nhiều sự chú ý trong những tháng gần đây, người đồng sáng lập WhatsApp Brian Acton khuyến khích gần 43.000 người theo dõi Twitter của mình xóa Facebook vào tháng Ba.

Nhưng báo cáo thu nhập cuối cùng của Facebook không đưa ra nhiều dấu hiệu cho việc đó - số lượng người dùng hoạt động hàng ngày (DAU) ở Hoa Kỳ và Canada vẫn không thay đổi và thậm chí còn tăng ở châu Á. Số lượng DAU ở châu Âu giảm 4 triệu, nhưng các giám đốc điều hành Facebook chỉ ra rằng chủ yếu là do GDPR (Luật bảo vệ dữ liệu chung). Những người theo dõi trên Facebook sẽ phải đợi cho đến khi báo cáo thu nhập tiếp theo của công ty vào ngày 30 tháng 10 để xem liệu sự sụt giảm ở châu Âu có phải là một phần của xu hướng tiếp tục hay không.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Xóa tài khoản Facebook? Bây giờ bạn có 30 ngày để thay đổi ý định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO