Xu hướng chuyển sang sử dụng dịch vụ truyền hình Internet

03/11/2015 20:24
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo báo cáo mới đây của SNL Kagan cho thấy xu hướng rời bỏ truyền hình trả tiền sang xem nội dung internet đã trở nên rõ rệt. Các chuyên gia phân tích cho biết, chỉ riêng thị trường Mỹ trong hai tháng vừa quá đã có hơn 600,000 thuê bao rời bỏ dịch vụ truyền hình trả tiền truyền thống để đến với những dịch vụ truyền hình trên internet.

Xu hướng từ bỏ truyền hình cáp trả tiền truyền thống

Thuật ngữ “cord-cutting” cũng được sử dụng phổ biến trong vài năm gần đây để nói về xu hướng này, xu hướng người dùng từ bỏ truyền hình trả tiền để chuyển sang xem truyền hình và nội dung thông tin trên mạng Internet. Khoảng hơn 625,000 người sử dụng đã từ bỏ truyền hình cáp truyền thống để chuyển sang sử dụng các dịch vụ như Sling TV, Sony PlayStation Vue và HBO Now; các dịch vụ truyền hình ineternet mới này đang phát triển nhanh và theo thời gian, nó sẽ khiến các dịch vụ truyền hình trả tiền truyền thống trở thành lỗi thời.

Mặc dù đang đối diện với nhiều nguy cơ sụt giảm số lượng người dùng, nhưng truyền hình cáp truyền thống vẫn đang có 100,4 triệu thuê bao là các hộ gia đình và doanh nghiệp, chiếm khoảng 83% thị phần. Nhưng sự phát triển chậm ở hai quý liên tiếp đã cảnh báo về bắt đầu một xu hướng phát triển mới trong nhu cầu xem truyền hình của người tiêu dùng.

Một thông tin xấu khác là trong năm qua đã có gần 2 triệu gia đình thuộc thế hệ trẻ không đăng ký sử dụng dịch vụ truyền cáp trả tiền truyền thống, điều này càng khẳng định xu hướng sử dụng truyền hình internet càng trở nên rõ rệt hơn.

CEO của một ty khổng lồ về cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền đã thừa nhận rằng thị trường truyền hình đang dần thay đổi, bởi khách hàng mong muốn có nhiều tùy chọn hơn trong sử dụng những dịch vụ truyền hình.

CEO Charlie Ergen của công ty Dish Network nói "thế giới đã thay đổi" trong cuộc họp với các nhà phân tích về lợi nhuận quý 2 năm 2015 trong mảng dịch vụ truyền hình vệ tinh. Công ty này đã mất 81,000 thuê bao trong thời gian này, hiện nay họ đã bắt đầu chuyển sang cung cấp dịch vụ truyền hình internet mang tên Sling TV vào tháng 2 vừa qua.

CEO của AT&T Randall Stephenson cũng nhấn mạnh rằng cần phải thay đổi lại quan niệm về nhu cầu của những khách hàng sử dụng dịch vụ truyền hình trả tiền theo hướng truyền hình cáp truyền thống sang xem trên điện thoại thông minh hay qua Internet.

Như vậy lượng khách hàng trong xu hướng chuyển sang thưởng thức truyền hình trên Internet hay xu hướng cord-cutting tất yếu sẽ tăng cao trong thời gian tới. Ngoài ra, xu hướng này cũng cho thấy những người trẻ tuổi, mới lập gia đình sẽ sử dụng các dịch vụ băng thông rộng để thay thế cho truyền hình cáp trả tiền truyền thống và điều này sẽ khiến các công ty cung cấp dịch vụ truyền hình cáp hoặc truyền hình vệ tinh cần phải thay đổi dịch vụ tốt hơn nếu không muốn mất đi khách hàng của mình trong thời gian tới.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Khai trương Trung tâm Báo chí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Trung tâm Báo chí được thành lập nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên (PV) trong nước, quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm và chủ động, tích cực cung cấp thông tin của Ban Tổ chức về Lễ kỷ niệm.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
Xu hướng chuyển sang sử dụng dịch vụ truyền hình Internet
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO