Xu hướng lựa chọn “Máy tính bảng có chức năng gọi điện” đang gia tăng tại những thị trường mới nổi

03/11/2015 22:17
Theo dõi ICTVietnam trên

Trong quý 2/2014, gần 1/4 máy tính bảng bán ra ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương (trừ Nhật Bản) tích hợp khả năng nghe gọi như một máy điện thoại. Ở một số quốc gia trong khu vực còn ghi nhận con số máy tính bảng có chức năng gọi điện chiếm 50% tổng số máy tính bảng được bán ra.

Theo số liệu mới được công bố của hãng nghiên cứu thị trường IDC, xu hướng người dùng tại các thị trường mới nổi ở châu Á sử dụng máy tính bảng (tablet) để thực hiện cuộc gọi đang ngày càng gia tăng. Cụ thể, gần 50% trong tổng số các máy tính bảng (màn hình cảm ứng lớn hơn 7 inch) được bán ra ở một số thị trường đều là loại máy tính bảng có chức năng gọi điện.

Trong buổi công bố kết quả nghiên cứu, chuyên gia phân tích của IDC, Avinash K. Sundaram cho biết: "Sự thay đổi này cho thấy rõ những lợi ích lâu dài của người dùng, tại các thị trường mới nổi, người dùng cần có một thiết bị di động duy nhất đáp ứng tất cả các nhu cầu của họ - xem phim và kịch, chụp ảnh, gửi tin nhắn hoặc thực hiện cuộc gọi, dù đó là thiết bị mang hình 7 inch, khá lớn so với điện thoại thông minh. Hơn nữa, với mức giá phủ nhiều phân khúc khách hàng, máy tính bảng có khả năng nghe gọi sẽ được nhiều khách hàng lựa chọn".

Báo cáo cũng chỉ ra, điện thoại thông minh với màn hình lớn (thường gọi là phablets) sẽ tiếp tục phát triển phổ biến ở châu Á. Nhưng doanh số bán máy tính bảng có chức năng gọi điện có khả năng đạt được tốc độ tăng trưởng đáng ngạc nhiên. Theo đó, gần 1/4 máy tính bảng có màn hình 7 inch hoặc lớn hơn được bán ra ở khu vực này (trừ Nhật Bản) trong quý 2/2014 tích hợp khả năng nghe gọi như một máy điện thoại.

Thị phần và doanh số máy tính bảng hỗ trợ tính năng gọi điện từ quý 2/2013 đến quý 2/2014.
(Nguồn: IDC)

Trong tổng số 13,8 triệu máy tính bảng đã được bán ra trong quý 2 vừa qua ở trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, có khoảng 3,5 triệu thiết bị hỗ trợ thực hiện cuộc gọi. Điều này đồng nghĩa với tỷ lệ tăng trưởng của loại máy tính bảng này là hơn 60% so với cùng kỳ năm ngoái. IDC cho biết, không bất ngờ khi 100% sản phẩm đều chạy hệ điều hành Android.

Những số liệu này rất hữu ích cho những công ty nhắm mục tiêu đến các thị trường quốc tế như Samsung và Apple. Samsung từ lâu đã cung cấp một loạt các tùy chọn máy tính bảng, nhưng Apple cho đến nay vẫn không hỗ trợ chức năng gọi điện trên các chủng loại iPad của mình. Tuy nhiên, Apple cho biết sẽ tổ chức một sự kiện truyền thông ngày 09/9 tới để giới thiệu 2 chiếc iPhone mới với màn hình lớn hơn cũng như các iPad mới. Đến thời điểm này vẫn không xuất hiện tin đồn về việc iPad mới của Apple có tính năng gọi điện, nhưng gã khổng lồ này vẫn quan tâm tới việc gia tăng doanh số bán iPhone và iPad ở những thị trường mới nổi, đặc biệt là Trung Quốc.

(Nguồn tech.firstpost.com)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Xu hướng lựa chọn “Máy tính bảng có chức năng gọi điện” đang gia tăng tại những thị trường mới nổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO