Xu hướng tất yếu mua hàng trực tuyến

04/11/2015 07:10
Theo dõi ICTVietnam trên

Bất chấp nền kinh tế suy yếu, doanh số mua hàng trực tuyến bán lẻ trong kỳ nghỉ ở Mỹ cho đến nay đã đạt được kết quả cao hơn 14% so với kỳ nghỉ cùng kỳ hồi đầu năm ngoái, ComScore cho biết.

Trong 20 ngày đầu tiên của tháng 11, người tiêu dùng đã chi 9,7 triệu tỉ cho mua bán trực tuyến, cao hơn 14% so với năm ngoái, ComScore cho biết. Thứ tư ngày 16/11 là ngày có mức chi tiêu cao nhất với 688 triệu USD.Hoạt động này đã được thúc đẩy bởi các giao dịch trực tuyến đầu mùa.

Các nghiên cứu khác dự đoán một mức tăng của doanh số bán hàng trực tuyến từ các thiết bị di động như điện thoại thông minh và máy tính bảng. Một khảo sát gần đây được thực hiện bởi Wakefield Research với sự tham gia của 400 người Mỹ ở độ tuổi trưởng thành đã cho thấy rằng 70% người sử dụng điện thoại di động đang thực hiện mua hàng từ điện thoại thông minh và máy tính bảng trong năm nay nhiều hơn so với năm 2010.

ComScore sử dụng mô hình thống kê và giám sát chi tiêu thương mại điện tử của mình để thu thập các kết quả về doanh số bán lẻ trực tuyến. Họ nói rằng kỳ nghỉ của năm 2011 từ tháng 10 đến tháng 12 đã tăng 15% so với năm 2010.

“Với một bối cảnh sự bất ổn của kinh tế vĩ mô liên tục diễn ra và tỷ lệ thất nghiệp tiếp tục tăng cao, người tiêu dùng càng ngày càng thiên về những lợi ích trực tuyến tiện lợi và giá cả thấp hơn”, Chủ tịch Gian Fulgoni của ComScore cho biết trong một tuyên bố.

ComScore đã thực hiện một cuộc khảo sát đối với 1.000 người tiêu dùng và cho thấy kết quả là hơn 33% người tiêu dùng phản ứng với các chương trình khuyến mãi trực tuyến so với năm 2010.

Theo cuộc khảo sát của, 76% người tiêu dùng nói rằng việc vận chuyển miễn phí là một yếu tố quan trọng khi quyết định xem có nên mua trực tuyến hay không, 47% cho biết họ sẽ từ bỏ việc mua hàng nếu họ đã kiểm tra trực tuyến và thấy không bao gồm vận chuyển miễn phí.

ComScore cũng cho biết rằng gần một nửa toàn bộ các giao dịch trực tuyến đều bao gồm vận chuyển miễn phí trong quý IV năm 2010.

Fulgoni cho biết rằng sự tăng trưởng của chi tiêu trực tuyến phản ánh một sự thay đổi đáng kể từ chi tiêu trong cửa hàng. Nhìn chung, ComScore dự đoán khoảng 37,6 tỉ USD sẽ được chi tiêu trực tuyến trong tháng 10 và tháng 12, tăng từ 32,6 tỷ USD trong hai tháng cùng kỳ của năm 2010.

ComScore cho biết chi tiêu trực tuyến từ tháng 1 đến tháng 10 năm nay đã đạt 124,3 tỉ USD, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thùy Linh

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Xu hướng tất yếu mua hàng trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO