Truyền thông

Xuất bản cuốn sách ảnh về bảo vật quốc gia Việt Nam

Hiền Anh 20/04/2024 08:54

265 bảo vật quốc gia qua các thời kỳ được gói gọn trong cuốn sách ảnh đã đem đến cho bạn đọc cơ hội được "thưởng lãm" những báu vật trên khắp đất nước Việt Nam ngàn năm văn hiến.

z5362969328739_0cefaac2e225a9b624bc34b5081ac360.jpg

Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức biên soạn và xuất bản cuốn sách song ngữ Việt-Anh Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam - Thousand Years of Viet Nam National Civilization.

Cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” được hình thành từ ý tưởng với mong muốn đem đến cho độc giả cơ hội được “thưởng lãm” những báu vật trên khắp đất nước ta, từ đó, có được những hiểu biết một cách hệ thống, xuyên suốt, sâu sắc về 265 bảo vật của đất nước, góp phần tôn vinh, lan tỏa những giá trị vô cùng quý giá của nghìn năm văn hiến qua những bảo vật này.

Cuốn sách sẽ đưa bạn đọc tìm hiểu theo hành trình niên đại của các bảo vật quốc gia, bắt đầu từ giai đoạn trước Công nguyên cho đến thời kỳ chiến tranh cách mạng, đánh dấu bằng bước ngoặt vĩ đại là cuộc Tổng Tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Cuốn sách giới thiệu, về các bảo vật một cách súc tích, ngắn gọn nhất, nhưng cũng đủ để bạn đọc có cái nhìn cơ bản, khái quát về nguồn gốc, thời đại, đặc điểm cùng những giá trị đặc sắc, tiêu biểu của bảo vật. Kèm theo những thông tin cô đọng là hình ảnh sắc nét của từng bảo vật.

Được xuất bản bằng hai ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh, cuốn sách sẽ giúp đông đảo công chúng trong và ngoài nước hiểu rõ hơn về những giá trị lịch sử, văn hóa được “dệt” nên bởi bàn tay và khối óc con người Việt Nam, được liên tục bồi đắp suốt hàng nghìn năm qua, để tạo nên một nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024, ngày 19/4 Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã tổ chức buổi tọa đàm, giới thiệu sách tại TP. Hồ Chí Minh.

Tại buổi tọa đàm, bà Nguyễn Thị Quỳnh Nga, Giám đốc Chi nhánh Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tại TP. Hồ Chí Minh cho biết: Việc xuất bản cuốn sách Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam góp phần tôn vinh nền văn hiến của dân tộc Việt Nam. Đặc biệt, cuốn sách được đầu tư rất lớn về hình thức trình bày cũng như in ấn; qua đó, càng góp phần tôn vinh các giá trị văn hóa độc đáo của Việt Nam.

“Với ý nghĩa đó, cuốn sách sẽ được lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam dùng làm quà tặng cho nguyên thủ các nước trên thế giới trong các hoạt động đối ngoại” - Bà Nguyễn Thị Quỳnh Nga chia sẻ./.

Bài liên quan
  •  Hội chợ sách cũ Hà Nội giới thiệu sách, ảnh về lịch sử Đảng
    Nhân kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2018), Hội sách cũ Hà Nội tổ chức “Hội chợ sách cũ Hà Nội tháng 1/2018” và trưng bày sách, ảnh về Đảng Cộng sản Việt Nam tại sân Hồ Văn thuộc Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội từ ngày 18 - 21/01.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bưu điện Việt Nam - Khẳng định thương hiệu quốc gia
    Trên hành trình dài của mình, thương hiệu Bưu điện Việt Nam (BĐVN) khẳng định vai trò là một doanh nghiệp (DN) phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực bưu chính, trở thành biểu tượng tin cậy của khách hàng, người dân và xã hội và được sự công nhận của Chính phủ và chính quyền các cấp.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
Đừng bỏ lỡ
Xuất bản cuốn sách ảnh về bảo vật quốc gia Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO