Xuất khẩu SME của Anh cho thấy tốc độ tăng trưởng 30% kể từ năm 2016

Khôi Linh, Trương Khánh Hợp, Nguyễn Tất Hưng| 12/09/2018 08:39
Theo dõi ICTVietnam trên

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) của Anh đã có những bước đột phá đáng kể để tăng xuất khẩu kể từ năm 2016, theo nghiên cứu mới của Royal Mail phát hành hôm nay để hỗ trợ Tuần Tư vấn Doanh nghiệp Nhỏ. Hơn một nửa (52%) doanh nghiệp nhỏ của Anh bán cho các khách hàng ngoài Vương quốc Anh, tăng từ 40% trong năm 2016.

Kết quả hình ảnh cho UK SME

Tuy nhiên, điều này có nghĩa rằng chỉ có một nửa số doanh nghiệp vừa và nhỏ của Anh đang hạn chế cơ hội tăng trưởng bằng cách tiếp tục tập trung vào bán hàng trong nước một mình. Chi phí và sự phức tạp của việc thông qua hải quan (34%), kiến ​​thức về thị trường (20%) và rủi ro liên quan đến chuyển đổi ngoại tệ (19%) là một số yếu tố khiến các SME của Anh hạn chế bán cho khách hàng bên ngoài nước Anh.

Châu Âu hiện là khu vực phổ biến nhất cho xuất khẩu SME của Vương quốc Anh. Một phần tư (25%) các doanh nghiệp này đã bán trong EU và muốn tìm kiếm cơ hội để bán bên ngoài EU. 13% doanh nghiệp đã được bán bên ngoài EU và sẽ tìm kiếm nhiều cơ hội hơn để làm như vậy. Trong 5 năm tới, các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Anh muốn xuất khẩu 20% hàng hóa của mình.

Trong khi các thị trường trực tuyến trong nước phổ biến trong số các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang tìm cách phát triển cơ sở khách hàng ở Vương quốc Anh, thì chỉ có bốn trong mười (chiếm 37%) bán sản phẩm trên các thị trường quốc tế. Trong khi điều này đại diện cho một sự tăng trưởng 60% từ năm 2016, các con số khác cho thấy rằng nhiều người đang bỏ lỡ những tiềm năng bán hàng khổng lồ mà các thị trường bên ngoài cung cấp.

Xuất khẩu các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Vương quốc Anh hy vọng gần một phần năm (chiếm 17%) doanh số bán hàng của họ đến từ bên ngoài nước Anh vào dịp Giáng sinh này. Giai đoạn bán hàng cao điểm này ngày càng được xem là cơ hội thúc đẩy tăng trưởng, hơn nữa thông qua việc bán hàng quốc tế, họ cũng như tận dụng những thay đổi về tỷ giá tiền tệ.

Người phát ngôn của Royal Mail cho biết: “Việc mở rộng hoạt động kinh doanh của bạn ở nước ngoài có thể là một viễn cảnh khó khăn. Nhưng, thực tế là thương mại điện tử đang thúc đẩy thương mại toàn cầu. Nếu các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Anh muốn hưởng lợi, họ cần mở rộng ra các thị trường quốc tế. Nhiều rào cản nhận thức mà nghiên cứu của chúng tôi đã xác định có thể dễ dàng giải quyết. Là đối tác giao hàng tự hào của các doanh nghiệp nhỏ của Vương quốc Anh, chúng tôi đã tập hợp một số gợi ý chính và mẹo để giúp các chủ doanh nghiệp muốn thực hiện bước nhảy vọt đạt được điều họ muốn.”

Nếu bạn đang tìm kiếm để bắt đầu nhắm mục tiêu khách hàng quốc tế hoặc tăng khả năng hiển thị ở nước ngoài, hãy làm theo các mẹo đơn giản này từ các chuyên gia của chúng tôi tại Royal Mail:

Làm cho chi phí phân phối của bạn phải chăng

Các nhà bán lẻ nên cung cấp giao hàng giá cả phải chăng cho khách hàng ở nước ngoài, nếu không họ sẽ không mua. Chi phí vận chuyển không được vượt quá một phần ba giá của hàng hóa và giao hàng miễn phí là một lựa chọn hấp dẫn đối với nhiều khách hàng, nếu nó có ý nghĩa.

Hãy rõ ràng về phí hải quan

Hầu hết những người mua sắm không thuộc EU quan ngại về phí hải quan - nhiều trang web có cảnh báo đáng sợ về điều nay, cho thấy rằng phí hải quan thường có thể bị có quy định riêng. Tuy nhiên, doanh số bán hàng trong EU không phải chịu phí hải quan hiện nay.

Đảm bảo thanh toán quốc tế hoạt động

Hầu hết khách hàng quốc tế sử dụng MasterCard hoặc Visa và Maestro ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cũng nên xem xét cung cấp Paypal.

Dịch trang web của bạn

Nếu bạn đã xác định được thị trường mục tiêu ở nước ngoài không nói tiếng Anh, thì hãy dịch trang web của bạn và đảm bảo rằng nó có thể tìm kiếm được bằng ngôn ngữ của khách hàng.

Chuyển đổi giá thành của bạn theo ngoại tệ

Tạo một công cụ đơn giản để sử dụng sẽ chuyển đổi giá thành của bạn sang euro, đô la hoặc tiền tệ của thị trường mục tiêu của bạn.

Cung cấp hỗ trợ khách hàng

Điều quan trọng là cung cấp một số mức độ hỗ trợ bằng ngôn ngữ địa phương. Cung cấp email, số điện thoại hoặc hỗ trợ trò chuyện trực tiếp và nhớ xem xét sự khác biệt về thời gian.

Kiểm tra thị trường cạnh tranh tại địa phương

Đảm bảo bạn hiểu cấu trúc giá thành tại địa phương, kỳ vọng dịch vụ và sắc thái của quốc gia mục tiêu của bạn.

Bất cứ nơi nào bạn muốn gửi một lá thư hoặc bưu kiện, tại Royal Mail, chúng tôi có thể cung cấp. Triển vọng của chúng tôi và các mạng lưới của chúng tôi là quốc tế. Chúng tôi cung cấp các dịch vụ thư và bưu kiện đến và đi từ các nước trên thế giới và đã thiết lập phạm vi tiếp cận toàn cầu với tất cả các cơ quan bưu chính.

Royal Mail đã giúp nhiều doanh nghiệp bán ở nước ngoài, bao gồm cả Biscuiteers. Royal Mail cho phép công ty bán bánh quy thủ công, sôcôla và bánh hạnh nhân trên toàn thế giới.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Xuất khẩu SME của Anh cho thấy tốc độ tăng trưởng 30% kể từ năm 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO