Xuất khẩu SME của Anh cho thấy tốc độ tăng trưởng 30% kể từ năm 2016

Khôi Linh, Trương Khánh Hợp, Nguyễn Tất Hưng| 12/09/2018 08:39
Theo dõi ICTVietnam trên

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) của Anh đã có những bước đột phá đáng kể để tăng xuất khẩu kể từ năm 2016, theo nghiên cứu mới của Royal Mail phát hành hôm nay để hỗ trợ Tuần Tư vấn Doanh nghiệp Nhỏ. Hơn một nửa (52%) doanh nghiệp nhỏ của Anh bán cho các khách hàng ngoài Vương quốc Anh, tăng từ 40% trong năm 2016.

Kết quả hình ảnh cho UK SME

Tuy nhiên, điều này có nghĩa rằng chỉ có một nửa số doanh nghiệp vừa và nhỏ của Anh đang hạn chế cơ hội tăng trưởng bằng cách tiếp tục tập trung vào bán hàng trong nước một mình. Chi phí và sự phức tạp của việc thông qua hải quan (34%), kiến ​​thức về thị trường (20%) và rủi ro liên quan đến chuyển đổi ngoại tệ (19%) là một số yếu tố khiến các SME của Anh hạn chế bán cho khách hàng bên ngoài nước Anh.

Châu Âu hiện là khu vực phổ biến nhất cho xuất khẩu SME của Vương quốc Anh. Một phần tư (25%) các doanh nghiệp này đã bán trong EU và muốn tìm kiếm cơ hội để bán bên ngoài EU. 13% doanh nghiệp đã được bán bên ngoài EU và sẽ tìm kiếm nhiều cơ hội hơn để làm như vậy. Trong 5 năm tới, các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Anh muốn xuất khẩu 20% hàng hóa của mình.

Trong khi các thị trường trực tuyến trong nước phổ biến trong số các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang tìm cách phát triển cơ sở khách hàng ở Vương quốc Anh, thì chỉ có bốn trong mười (chiếm 37%) bán sản phẩm trên các thị trường quốc tế. Trong khi điều này đại diện cho một sự tăng trưởng 60% từ năm 2016, các con số khác cho thấy rằng nhiều người đang bỏ lỡ những tiềm năng bán hàng khổng lồ mà các thị trường bên ngoài cung cấp.

Xuất khẩu các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Vương quốc Anh hy vọng gần một phần năm (chiếm 17%) doanh số bán hàng của họ đến từ bên ngoài nước Anh vào dịp Giáng sinh này. Giai đoạn bán hàng cao điểm này ngày càng được xem là cơ hội thúc đẩy tăng trưởng, hơn nữa thông qua việc bán hàng quốc tế, họ cũng như tận dụng những thay đổi về tỷ giá tiền tệ.

Người phát ngôn của Royal Mail cho biết: “Việc mở rộng hoạt động kinh doanh của bạn ở nước ngoài có thể là một viễn cảnh khó khăn. Nhưng, thực tế là thương mại điện tử đang thúc đẩy thương mại toàn cầu. Nếu các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Anh muốn hưởng lợi, họ cần mở rộng ra các thị trường quốc tế. Nhiều rào cản nhận thức mà nghiên cứu của chúng tôi đã xác định có thể dễ dàng giải quyết. Là đối tác giao hàng tự hào của các doanh nghiệp nhỏ của Vương quốc Anh, chúng tôi đã tập hợp một số gợi ý chính và mẹo để giúp các chủ doanh nghiệp muốn thực hiện bước nhảy vọt đạt được điều họ muốn.”

Nếu bạn đang tìm kiếm để bắt đầu nhắm mục tiêu khách hàng quốc tế hoặc tăng khả năng hiển thị ở nước ngoài, hãy làm theo các mẹo đơn giản này từ các chuyên gia của chúng tôi tại Royal Mail:

Làm cho chi phí phân phối của bạn phải chăng

Các nhà bán lẻ nên cung cấp giao hàng giá cả phải chăng cho khách hàng ở nước ngoài, nếu không họ sẽ không mua. Chi phí vận chuyển không được vượt quá một phần ba giá của hàng hóa và giao hàng miễn phí là một lựa chọn hấp dẫn đối với nhiều khách hàng, nếu nó có ý nghĩa.

Hãy rõ ràng về phí hải quan

Hầu hết những người mua sắm không thuộc EU quan ngại về phí hải quan - nhiều trang web có cảnh báo đáng sợ về điều nay, cho thấy rằng phí hải quan thường có thể bị có quy định riêng. Tuy nhiên, doanh số bán hàng trong EU không phải chịu phí hải quan hiện nay.

Đảm bảo thanh toán quốc tế hoạt động

Hầu hết khách hàng quốc tế sử dụng MasterCard hoặc Visa và Maestro ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cũng nên xem xét cung cấp Paypal.

Dịch trang web của bạn

Nếu bạn đã xác định được thị trường mục tiêu ở nước ngoài không nói tiếng Anh, thì hãy dịch trang web của bạn và đảm bảo rằng nó có thể tìm kiếm được bằng ngôn ngữ của khách hàng.

Chuyển đổi giá thành của bạn theo ngoại tệ

Tạo một công cụ đơn giản để sử dụng sẽ chuyển đổi giá thành của bạn sang euro, đô la hoặc tiền tệ của thị trường mục tiêu của bạn.

Cung cấp hỗ trợ khách hàng

Điều quan trọng là cung cấp một số mức độ hỗ trợ bằng ngôn ngữ địa phương. Cung cấp email, số điện thoại hoặc hỗ trợ trò chuyện trực tiếp và nhớ xem xét sự khác biệt về thời gian.

Kiểm tra thị trường cạnh tranh tại địa phương

Đảm bảo bạn hiểu cấu trúc giá thành tại địa phương, kỳ vọng dịch vụ và sắc thái của quốc gia mục tiêu của bạn.

Bất cứ nơi nào bạn muốn gửi một lá thư hoặc bưu kiện, tại Royal Mail, chúng tôi có thể cung cấp. Triển vọng của chúng tôi và các mạng lưới của chúng tôi là quốc tế. Chúng tôi cung cấp các dịch vụ thư và bưu kiện đến và đi từ các nước trên thế giới và đã thiết lập phạm vi tiếp cận toàn cầu với tất cả các cơ quan bưu chính.

Royal Mail đã giúp nhiều doanh nghiệp bán ở nước ngoài, bao gồm cả Biscuiteers. Royal Mail cho phép công ty bán bánh quy thủ công, sôcôla và bánh hạnh nhân trên toàn thế giới.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Xuất khẩu SME của Anh cho thấy tốc độ tăng trưởng 30% kể từ năm 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO