Yêu Tổ quốc, Yêu đồng bào - Cùng vào cài đặt Bluezone

Hoàng Linh| 26/08/2020 08:45
Theo dõi ICTVietnam trên

Trong những ngày qua, nhiều tỉnh/thành trên cả nước đã triển khai quyết liệt việc cài đặt ứng dụng Bluezone.

Ngày 23/8/2020, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước có văn bản số 1757-CV/BTG TU phát động chiến dịch tuần lễ "Yêu Tổ quốc, Yêu đồng bào - cùng vào cài đặt Bluezone" từ 24/8 - 28/8/2020 với khẩu hiệu: Nếu bạn thực sự quan tâm đến sức khỏe bản thân, gia đình hãy cài ngay Bluezone.

Theo đó, tất cả đội hình tình nguyện của hệ thống chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở phối hợp cùng các kỹ thuật viên các doanh nghiệp viễn thông trên toàn địa bàn tỉnh triển khai Tuần lễ cài đặt cho thành viên trong cộng đồng đang sử dụng điện thoại thông minh theo phương châm "đến từng ngõ xóm, từng gia đình", đặt hiệu quả Tuần lễ hành động là ưu tiên.

Trong khi đó, ngày 24/8/2020, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Nguyễn Bốn đã đích thân có thư gửi các cơ quan Đảng, chính quyền, báo chí, hiệp hội, doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đề nghị triển khai tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone.

Ở địa đầu phía bắc, khi chuyển sang xếp hạng theo tỷ lệ trên smartphone, Hà Giang có sự thay đổi ngoạn mục về thứ hạng. Là tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn nhưng Hà Giang đã triển khai rất tốt việc tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone đến người dân, không những đi từng ngõ, gõ từng nhà mà còn lên từng nương, từng rẫy.

Đáng chú ý, về đơn vị truyền thông Bluezone, Đài Truyền hình Vĩnh Long, một trong những đài có lượng người xem lớn nhất cả nước, mỗi ngày phát sóng gần 30 lần các video clip tuyên truyền cài đặt Bluezone trên các kênh truyền hình Vĩnh Long 1, 2, 3, 4.

Theo số liệu của Cục Tin học hoá, Bộ TT&TT, tính đến 11 giờ ngày 24/8/2020, cả nước đã có 21 triệu lượt tải ứng dụng Bluezone. Top 5 địa phương có tỷ lệ số người sử dụng Bluezone/tổng smartphone cao nhất là Đà Nẵng, Quảng Trị, Hải Dương, Quảng Ninh, Quảng Nam.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Yêu Tổ quốc, Yêu đồng bào - Cùng vào cài đặt Bluezone
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO