100% hồ sơ TTHC y tế TP. Hồ Chí Minh được tiếp nhận và giải quyết trực tuyến

Trường Thanh| 24/11/2020 14:46
Theo dõi ICTVietnam trên

Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cho biết đã triển khai 21 thủ tục trên cổng dịch vụ công của thành phố.

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP. Hồ Chí Minh về việc rà soát, đề ra các giải pháp cải cách hành chính trên cơ sở tiếp thu kết quả giám sát của Hội đồng nhân dân TP. Hồ Chí Minh, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cho biết đã triển khai 21 thủ tục trên cổng dịch vụ công của thành phố.

Ngoài ra, để hướng dẫn trực tiếp các loại hồ sơ phức tạp, cần cập nhật các quy định mới hoặc cần chuyển đổi văn bản giấy thành điện tử, Sở đã đưa vào hoạt động Phòng hỗ trợ, hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức (DVCTT) độ 3, 4 ngay trong khuôn viên sở.

Theo Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh, trước đây, tỷ lệ sử dụng DVCTT khá thấp, dưới 20%. Hiện nay, đơn vị đã đưa tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) được tiếp nhận và giải quyết trực tuyến tại cổng DVCTT ngành Y tế lên 100%. Người dân, doanh nghiệp (DN) có thể sử dụng máy tính, thiết bị di động có nối mạng Internet đều có thể đăng ký tài khoản và nộp hồ sơ trực tuyến tại bất cứ đâu.

100% hồ sơ TTHC y tế TP.Hồ Chí Minh được tiếp nhận và giải quyết trực tuyến - Ảnh 1.

100% hồ sơ TTHC y tế ở TP. Hồ Chí Minh được tiếp nhận và giải quyết trực tuyến. Ảnh: Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh

Sở Y tế cũng đã triển khai ứng dụng tra cứu kết quả giải quyết hồ sơ công tại Phòng tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ dịch vụ công của sở để hỗ trợ người dân và DN tra cứu. Ứng dụng này hỗ trợ người dân và DN dễ dàng tra cứu hồ sơ cho dù đang ở bất cứ nơi đâu và bất cứ lúc nào. Khi có thông báo "trả kết quả", người dân, DN đến bộ phận tiếp nhận hồ sơ dịch vụ công để lấy hồ sơ, hoặc được bưu điện giao tận nhà nếu có đăng ký dịch vụ bưu chính công ích.

Đối với bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ, ứng dụng này giúp giảm dần hiện trạng tiếp xúc trực tiếp với cán bộ để tránh nhũng nhiễu, giảm những khoản chi phí không chính thức. Qua đó, tăng sự gắn kết giữa Sở Y tế với người dân và DN, tăng niềm tin đối với việc giải quyết TTHC công của sở, góp phần tăng chỉ số cải cách TTHC của ngành y tế nói riêng và của Thành phố nói chung.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Khai trương đại lý dịch vụ công trực tuyến đầu tiên tại Hà Nội
    Việc thúc đẩy hoạt động mô hình đại lý dịch vụ công trực tuyến góp phần thúc đẩy chuyển đổi số, hướng tới xây dựng chính quyền số, nâng cao tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được thực hiện trực tuyến, hướng tới mục tiêu 80% người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến vào năm 2025.
  • Hà Nội: Ứng dụng công nghệ số, triển lãm báo Xuân trực tuyến
    Thư viện quận Tây Hồ là thư viện công cộng đầu tiên trên địa bàn thành phố Hà Nội ứng dụng công nghệ số thực hiện triển lãm báo xuân, chủ động đưa văn hoá đọc tiếp cận gần nhất với người dân.
  • Công nghệ nhắn tin đang tác động đến Đông Nam Á như thế nào?
    Sự ra đời của điện thoại thông minh đã thay đổi giao tiếp theo nhiều cách. Đã qua rồi cái thời mà một người phải dựa vào kết nối mạng di động để gửi và nhận tin nhắn.
  • Quản lý dữ liệu và GenAI
    Sự trỗi dậy của AI tạo sinh (GenAI) giống như một bước ngoặt đối với các doanh nghiệp muốn thúc đẩy tăng trưởng theo cấp số nhân với tiềm năng chuyển đổi của GenAI.
  • Chiến lược quản lý dữ liệu chính MDM - “Nghĩ lớn, bắt đầu nhỏ, chuẩn bị sẵn sàng”
    Một chiến lược quản lý dữ liệu được xây dựng tốt có thể cải thiện năng suất, nâng cao độ chính xác của dữ liệu và tiết kiệm thời gian cho một tổ chức. Khi được thiết kế và triển khai đúng cách, nó đảm bảo chất lượng, tính toàn vẹn và bảo mật của dữ liệu. Ngoài ra, nó đảm bảo tính nhất quán của dữ liệu và giúp hợp lý hóa các quy trình nội bộ của tổ chức.
Đừng bỏ lỡ
100% hồ sơ TTHC y tế TP. Hồ Chí Minh được tiếp nhận và giải quyết trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO