Doanh nghiệp số

16 năm hoạt động tại Việt Nam, ASUS hướng đến phát triển bền vững

Gia Bách 16:06 15/06/2023

ASUS vừa đánh dấu cột mốc 16 năm phát triển tại Việt Nam, với nhiều thành tựu, từ vị thế số 1 trên thị trường laptop OLED, laptop gaming và điện thoại gaming, cho đến các hoạt động thiện nguyện hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.

Theo ASUS, với dải sản phẩm rộng, cho mọi đối tượng người dùng từ phổ thông đến cao cấp, từ nhân viên văn phòng đến game thủ chuyên nghiệp, từ doanh nghiệp (DN) vừa và nhỏ đến tập đoàn đa quốc gia, ASUS đã mang đến những sản phẩm phục vụ người dùng Việt Nam không chỉ ở quá khứ, hiện tại, mà còn là tương lai nhiều năm tới.

Dải sản phẩm laptop ASUS Zenbook, ASUS Vivobook, ASUS Expert Series

Trong nửa đầu năm 2023, ASUS đã gây chú ý khi giới thiệu loạt sản phẩm mới, bao gồm Zenbook S 13 OLED - laptop màn hình OLED mỏng nhẹ, series Vivobook OLED mới - laptop OLED dành cho giới trẻ và Vivobook 13 Slate OLED - laptop 3 trong 1 tiện lợi.

asus-viet-nam-hanh-trinh-16-nam-0-.jpg

Vẫn theo ASUS, giải pháp máy tính chuyên biệt cho DN - ASUS Expert Series bao gồm dòng MTXT ExpertBook, máy bộ ExpertCenter, máy tính chuyên biệt cho giáo dục – ASUS BR và máy tính All-in-One ASUS AiO. Tất cả đều được áp dụng các tiêu chuẩn về phát triển bền vững, đồng thời cung cấp hiệu suất cao với BXL Intel/AMD thế hệ mới, độ bền chuẩn quân đội, bảo mật và linh hoạt.

asus-viet-nam-hanh-trinh-16-nam-1-.jpg

ASUS còn hỗ trợ người dùng DN trong việc đạt được mục tiêu bền vững bằng việc cung cấp tín chỉ carbon dựa trên thiên nhiên để bù đắp lượng khí thải với dịch vụ ASUS Carbon Partner.

ASUS đã giới thiệu dịch vụ ASUS Pre-Deployment (APDS) và dịch vụ ASUS Endpoint Management (AEMS). Hai giải pháp này giúp DN bảo vệ dữ liệu và tối ưu hóa công tác quản trị hạ tầng CNTT. Dịch vụ bảo hành chuyên biệt cho DN cũng được ASUS triển khai, như tùy chọn thời gian bảo hành đến 5 năm, bảo hành tận nơi trong ngày làm việc tiếp theo, tùy chọn giữ lại ổ cứng bị lỗi giúp bảo mật thông tin tối đa,...

Dải sản phẩm cho game thủ

Là thương hiệu gaming chiếm 38% thị phần trong Quý 1/2023 tại Việt Nam (theo số liệu của NVIDIA), ASUS Republic of Gamers (ROG) đã tiếp tục giới thiệu loạt sản phẩm mới sử dụng những linh kiện mới từ Intel, AMD và NVIDIA, đồng thời phổ cập công nghệ tản nhiệt 3 quạt thông minh, cùng màn hình tiêu chuẩn 16:10 với tần số quét lên đến 240Hz và độ phủ màu 100% DCI-P3.

Với máy chơi game cầm tay, ROG Ally là một thiết bị chơi game nhỏ gọn trong lòng bàn tay, nhưng có sức mạnh không kém PC và laptop chơi game.

Ở thị trường thiết bị di động, ROG Phone được thiết kế tối ưu cho trải nghiệm chơi game màn hình ngang với công nghệ AirTrigger, cho phép điều khiển bằng cảm ứng siêu âm chính xác. Đặc biệt, ASUS đã sử dụng BXL có khả năng ép xung. Màn hình của ROG Phone cũng được tối ưu với tần số quét cao.

Mục tiêu bền vững

Không chỉ là nhà sản xuất công nghệ, ASUS còn quan tâm đến phát triển bền vững theo chủ trương quản trị môi trường, trách nhiệm xã hội, DN (ESG - Environmental, Social, Governance).

Tại Việt Nam, ASUS đã hỗ trợ máy tính cho tuyến đầu chống dịch COVID-19 - Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, Bộ Y tế tại Hà Nội năm 2020. Năm 2021, hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em”, hãng cùng quỹ từ thiện Đinh Thiện Lý nâng cao giáo dục cho các học sinh khuyết tật thông qua sản phẩm ASUS BR1100F.

asus-viet-nam-hanh-trinh-16-nam-5-.jpg

Chương trình “Trải nghiệm sản phẩm ASUS BR1100” năm 2022 đã mang đến những trải nghiệm thiết thực dành cho nhiều nhà trường về ứng dụng công nghệ giúp tăng hiệu quả của công tác dạy và học trong tương lai. Tại đây, ASUS kết hợp cùng Sao Mai Education làm nên lớp học thông minh tại trường tiểu học Nguyễn Thái Học, TP. HCM.

ASUS cũng thúc đẩy việc sử dụng các nguyên liệu tái chế và công nghệ tiết kiệm năng lượng trong quá trình sản xuất. Ngoài ra, ASUS đặt mục tiêu giảm lượng chất thải và khí thải gây ô nhiễm trong quá trình vận hành sản phẩm.

Một trong những mục tiêu chính của ASUS là đạt được mức sử dụng 100% năng lượng tái tạo trong các hoạt động toàn cầu của mình vào năm 2035. Đến năm 2050, công ty đặt mục tiêu đầu tư vào các công nghệ đổi mới để loại bỏ lượng khí thải carbon còn lại và dần dần hướng tới việc đạt được con số 0.

asus-viet-nam-hanh-trinh-16-nam-6-.jpg

Việc tập trung vào việc mở rộng phạm vi sản phẩm thân thiện với môi trường cũng đóng một vai trò quan trọng trong hành trình hướng tới tương lai bền vững của ASUS. Để tiếp tục lộ trình net-zero của mình, ASUS tiến hành đổi mới sản phẩm bằng cách tiến hành xác minh lượng khí thải carbon, tập trung vào ba bước chính:

Thứ nhất, tính toán vòng đời của sản phẩm bằng cách sử dụng các tiêu chuẩn quốc tế và xác minh của bên thứ 3;

Thứ hai, sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường, thiết kế tiết kiệm năng lượng và các chiến lược giảm carbon trong chuỗi cung ứng của mình để giảm lượng khí thải carbon của sản phẩm.

Cuối cùng, bù đắp lượng khí thải còn lại bằng các chứng chỉ được bên thứ 3 xác minh về tính minh bạch và độ tin cậy./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
16 năm hoạt động tại Việt Nam, ASUS hướng đến phát triển bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO