2017: Chi tiêu cho công nghệ của giám đốc maketing sẽ nhiều hơn CIO

Linh Anh| 18/11/2016 16:27
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo dự báo của Gartner, năm 2017, các giám đốc marketing (CMO) sẽ chi tiêu nhiều hơn các giám đốc CNTT (CIO). Công nghệ tiếp thị hiện đang trực tiếp đóng góp cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Theo phân tích của Garner, ngân sách cho công nghệ tiếp thị (marketing tech) đang có xu hướng vượt mức chi tiêu mà các CIO (Giám đốc thông tin) dành cho công nghệ trong năm tới.

Một cuộc khảo sát với 377 người làm tiếp thị tại các công ty có doanh thu hàng năm đạt hơn 250 triệu USD ở Bắc Mỹ và Anh cho thấy rằng ngân sách tiếp thị (bao gồm cả chi phí cho truyền thông, quảng cáo) tăng từ 11% doanh thu năm 2015 lên 12% trong năm nay. 57% CMO tham gia khảo sát hi vọng ngân sách tiếp thị sẽ tăng cao hơn nữa trong 2017. Tuy nhiên, trong tổng số người tham gia khảo sát thì chỉ có 13% cho rằng sẽ mức chi tiêu sẽ gia tăng đáng kể, còn 12% dự báo ngân sách công nghệ tiếp thị sẽ giảm nhẹ và 29% cho rằng mức chi tiêu sẽ không thay đổi vào 2017.

Theo Gartner, ngân sách cho công nghệ tiếp thị tại các công ty lớn với doanh thu hàng năm hơn 5 tỷ USD cũng cao hơn các công ty nhỏ với mức doanh thu hàng năm dưới 500 triệu USD. Chi tiêu cho công nghệ tiếp thị ở các hãng lớn trung bình là 13% doanh thu hàng năm, trong khi các công ty nhỏ hơn chi ở mức trung bình là 10% doanh thu hàng năm.

CMO đầu tư nhiều vào công nghệ tiếp thị vì “tiếp thị hiện đang chịu trách nhiệm quan trọng về, các hệ thống và các ứng dụng tạo ra doanh thu cũng như giao diện khách hàng (customer-facing)", nhà nghiên cứu Jake Sorofman của Gartner cho biết.

Cơ sở hạ tầng vẫn là nhóm ưu tiên hàng đầu của chi tiêu cho IT.

Theo Gartner, phần ngân sách chi tiêu vào công nghệ vẫn dành mức ưu tiên hàng đầu cho cơ sở hạ tầng, bao gồm máy chủ, lưu trữ và các nguồn tài nguyên dựa trên đám mây. Năm 2017, ngân sách mà CMO chi tiêu cho IT sẽ nhiều hơn CIO. Hiện nay, CMO chi tiêu cho IT ở mức 3,24% doanh thu của công ty, CIO là trên 3,4% doanh thu. Gartner dự báo khoảng cách hẹp này trong việc chi tiêu cho công nghệ giữa CMO và CIO sẽ được xóa bỏ vào 2017.

(Theo cio.com)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • "Báo chí trong kỷ nguyên mới phải sáng tạo, đổi mới mạnh mẽ"
    Phó Trưởng ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương Phan Xuân Thuỷ nhấn mạnh: Báo chí trong kỷ nguyên mới phải sáng tạo, đổi mới mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu của công chúng, theo kịp sự phát triển của thời đại, công cuộc chuyển đổi số của đất nước.
  • 75 năm thành lập Hội Nhà báo Việt Nam: Những truyền thống vẻ vang
    Cách đây 75 năm, ngày 21/4/1950, tại xóm Roòng Khoa, xã Ðiềm Mặc, huyện Ðịnh Hóa, tỉnh Thái Nguyên đã diễn ra Đại hội thành lập Hội Những người viết báo Việt Nam, nay là Hội Nhà báo Việt Nam.
  • Báo chí trong bối cảnh bùng nổ mạng xã hội và chuyển đổi số
    Báo chí là một trong những loại hình phương tiện truyền thông đại chúng hiện đại. Các tác phẩm, sản phẩm báo chí luôn phải mang đến công chúng những giá trị thông tin thời sự, chân thật, khách quan về các sự kiện, vấn đề diễn ra trong đời sống xã hội. Dù trong bối cảnh phát triển nào thì các loại hình báo chí vẫn đóng vai trò quan trọng là phương tiện truyền thông chủ lực, thiết yếu dẫn dắt, định hướng dư luận xã hội.
  • Duy trì cam kết với cổ đông, VPBank năm thứ 3 liên tiếp trả cổ tức tiền mặt
    Năm thứ 3 liên tiếp, VPBank dự kiến duy trì chính sách cổ tức tiền mặt, thể hiện năng lực tài chính vững mạnh, chiến lược tăng trưởng hợp lý và cam kết mang lại lợi ích lớn nhất cho cổ đông.
  • Cảnh báo lợi dụng hình thức "xe ôm công nghệ" để lừa đảo
    Công an thành phố Hà Nội cho biết thời gian qua, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố đã xử lý nhiều vụ việc liên quan đến hành vi chiếm đoạt tài sản của khách hàng do các đối tác tài xế xe công nghệ thực hiện.
Đừng bỏ lỡ
2017: Chi tiêu cho công nghệ của giám đốc maketing sẽ nhiều hơn CIO
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO