2017: Chi tiêu cho công nghệ của giám đốc maketing sẽ nhiều hơn CIO

Linh Anh| 18/11/2016 16:27
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo dự báo của Gartner, năm 2017, các giám đốc marketing (CMO) sẽ chi tiêu nhiều hơn các giám đốc CNTT (CIO). Công nghệ tiếp thị hiện đang trực tiếp đóng góp cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Theo phân tích của Garner, ngân sách cho công nghệ tiếp thị (marketing tech) đang có xu hướng vượt mức chi tiêu mà các CIO (Giám đốc thông tin) dành cho công nghệ trong năm tới.

Một cuộc khảo sát với 377 người làm tiếp thị tại các công ty có doanh thu hàng năm đạt hơn 250 triệu USD ở Bắc Mỹ và Anh cho thấy rằng ngân sách tiếp thị (bao gồm cả chi phí cho truyền thông, quảng cáo) tăng từ 11% doanh thu năm 2015 lên 12% trong năm nay. 57% CMO tham gia khảo sát hi vọng ngân sách tiếp thị sẽ tăng cao hơn nữa trong 2017. Tuy nhiên, trong tổng số người tham gia khảo sát thì chỉ có 13% cho rằng sẽ mức chi tiêu sẽ gia tăng đáng kể, còn 12% dự báo ngân sách công nghệ tiếp thị sẽ giảm nhẹ và 29% cho rằng mức chi tiêu sẽ không thay đổi vào 2017.

Theo Gartner, ngân sách cho công nghệ tiếp thị tại các công ty lớn với doanh thu hàng năm hơn 5 tỷ USD cũng cao hơn các công ty nhỏ với mức doanh thu hàng năm dưới 500 triệu USD. Chi tiêu cho công nghệ tiếp thị ở các hãng lớn trung bình là 13% doanh thu hàng năm, trong khi các công ty nhỏ hơn chi ở mức trung bình là 10% doanh thu hàng năm.

CMO đầu tư nhiều vào công nghệ tiếp thị vì “tiếp thị hiện đang chịu trách nhiệm quan trọng về, các hệ thống và các ứng dụng tạo ra doanh thu cũng như giao diện khách hàng (customer-facing)", nhà nghiên cứu Jake Sorofman của Gartner cho biết.

Cơ sở hạ tầng vẫn là nhóm ưu tiên hàng đầu của chi tiêu cho IT.

Theo Gartner, phần ngân sách chi tiêu vào công nghệ vẫn dành mức ưu tiên hàng đầu cho cơ sở hạ tầng, bao gồm máy chủ, lưu trữ và các nguồn tài nguyên dựa trên đám mây. Năm 2017, ngân sách mà CMO chi tiêu cho IT sẽ nhiều hơn CIO. Hiện nay, CMO chi tiêu cho IT ở mức 3,24% doanh thu của công ty, CIO là trên 3,4% doanh thu. Gartner dự báo khoảng cách hẹp này trong việc chi tiêu cho công nghệ giữa CMO và CIO sẽ được xóa bỏ vào 2017.

(Theo cio.com)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
2017: Chi tiêu cho công nghệ của giám đốc maketing sẽ nhiều hơn CIO
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO