3 cổ phiếu IoT nên mua ngay bây giờ nếu bạn muốn làm giàu

Trương Khánh Hợp| 23/07/2018 15:30
Theo dõi ICTVietnam trên

3 cổ phiếu IoT nên mua ngay bây giờ nếu bạn muốn làm giàu

3

Internet of Things là thế giới đang phát triển của các thiết bị gia dụng và công nghiệp kết nối với nhau. Các sản phẩm và máy móc hàng ngày có thể được tích hợp với các công nghệ cảm biến để xử lý dữ liệu hoặc tương tác với các thiết bị điện tử khác.

Ví dụ, các sản phẩm IoT cho người tiêu dùng bao gồm những sản phẩm như "loa thông minh" của Amazon (AMZN) Echo, các thiết bị đeo cảm biến, theo dõi hoạt động và những sản phẩm mang công nghệ tiên tiến trong xe hơi. Về mặt thương mại của thị trường IoT, các nhà sản xuất công nghiệp đã bắt đầu triển khai các cảm trên máy móc để theo dõi hiệu suất và hiệu quả.

Khi nhu cầu về các vi mạch điện cung cấp cho các thiết bị IoT này tiếp tục phát triển, các nhà sản xuất chất bán dẫn tập trung vào các sản phẩm IoT sẽ tiếp tục được hưởng lợi. Và năm 2018 hứa hẹn sẽ là một rực rỡ cho các nhà cung cấp này, với số lượng thiết bị kết nối trên toàn thế giới được tiếp tục tăng trưởng một cách nhanh chón.

Với những điều đó điều đó, chúng tôi đã tìm thấy ba cổ phiếu đã sẵn có có khả năng mang lại nhiều lợi ích từ tăng trưởng IoT trong năm 2018:

  1. Vishay Intertechnology, Inc. (VSH)

Vishay Intertechnology là nhà sản xuất toàn cầu và là nhà cung cấp các chất bán dẫn rời rạc. Công ty có một danh mục rộng lớn các giải pháp thụ động và chủ động độc đáo được điều chỉnh theo các thiết bị được kiểm soát trong IoT. Vishay tiếp thị danh mục đầu tư của mình cho các nhà sản xuất của tất cả lĩnh vực từ hệ thống giám sát sinh trắc học đến các thiết bị thông minh.

VSH hiện đang là Zacks Rank # 1 (Strong Buy). Các cổ phiếu là lựa chọn tăng trưởng vững chắc, với lợi nhuận và doanh thu dự kiến sẽ lần lượt đạt 29,4% và 15,5% trong năm nay. Nhưng VSH cũng có mức giá hợp lý, và tỷ số P / E (Tỷ số giá trên lợi nhuận – Price/Earning) của cổ phiếu là 13,9 và PEG (Price/Earning to Growth) là 2,1 cho thấy các nhà đầu tư đang nhận được một món hời lớn về triển vọng hiện tại của nó. Cổ phiếu đã tăng khoảng 6,5% trong tháng vừa qua và cũng có thể là động lực tăng trưởng khi kiểm tra mức cao nhất trong 52 tuần.

2. Intel Corporation (INTC)

Intel là một trong những công ty bán dẫn lớn nhất thế giới, và đã được chứng minh là nhà lãnh đạo tiên phong trong kinh doanh chip Internet of Things. Lĩnh vực kinh doanh IoT cốt lõi của Intel nhằm phục vụ cho thị trường ô tô, bán lẻ, công nghiệp và thị trường video thông minh. Nhưng công ty cũng tin tưởng vào sức mạnh của công nghệ IoT và sự tác động của nó đến các ngành công nghiệp.

INTC đang nắm giữ một hạng Zacks # 1 (Strong Buy), cũng như hạng “B” trong danh mục Value and Growth của hệ thống Style Scores. Cổ phiếu đang giao dịch ở mức lợi nhuận 12,9x, là mức chiết khấu tốt cho mức trung bình của ngành. Ngoài ra, tỷ suất lợi nhuận và tăng trưởng dòng tiền đều ở mức 15%, và Intel trả cổ tức vững chắc, mang lại tỷ suất lợi suất 2,3% hiện nay.

3. Marvell Technology Group Ltd. (MRVL)

Marvell Technology là doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực thiết kế, phát triển và cung cấp các mạch tích hợp tín hiệu hỗn hợp và tín hiệu số. Nền tảng “EZ-Connect” của doanh nghiệp được nhiều khách hàng toàn cầu sử dụng trong các ngành công nghiệp tự động hóa gia đình, thiết bị đeo, ô tô và công nghiệp. MRVL hiện là Xếp hạng Zacks # 2 (Buy).

Ước tính lợi nhuận của Marvell đang có xu hướng tăng lên, và các ước tính này đều thành hiện thực trong khoảng hai năm, và công ty đang có dấu hiệu tăng trưởng dòng tiền gần 80%. Trong khi đó, cổ phiếu đang có giá rẻ chỉ với 15,4x lợi nhuận kỳ hạn, và tỷ lệ PEG là 1,4 cho thấy các nhà đầu tư đang nhận được một mức giá hợp lý cho triển vọng tăng trưởng EPS của nó.

Kết luận

Internet of Things là một trong những thị trường công nghệ mới nổi nhất thế giới. Và trong khi những sản phẩm cụ thể rất thú vị, những người kiếm tiền thực sự trong những tình huống này là những công ty đang xây dựng công nghệ hỗ trợ các sản phẩm này.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
3 cổ phiếu IoT nên mua ngay bây giờ nếu bạn muốn làm giàu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO