Chuyển động ICT

31% phụ nữ trong lĩnh vực công nghệ quan tâm đến chuyển đổi vai trò trong năm tới

Hạnh Tâm 17:09 16/04/2024

Theo Skillsoft, công ty chuyên đào tạo eLearning cho doanh nghiệp), 31% phụ nữ trong lĩnh vực công nghệ đang xem xét việc rời khỏi tổ chức của họ trong 12 tháng tới do quản lý yếu kém, thiếu đào tạo và mong muốn được trả lương cao hơn.

Cuộc khảo sát đã thu thập được 500 câu trả lời từ những phụ nữ làm việc ở các vị trí công nghệ tại các tổ chức hoặc công ty công nghệ.

Theo đó, 85% số người tham gia khảo sát nói rằng có sự chênh lệch giới tính trong nhóm của họ và 38% không hài lòng với tiềm năng phát triển của mình. Orla Daly, CIO của Skillsoft cho biết, hiện đang có sự gia tăng đáng kể khoảng cách giới trong lĩnh vực công nghệ mặc dù đã có nhiều cơ hội hơn cho phụ nữ.

a1.jpg

Phụ nữ trong lĩnh vực công nghệ thiếu đào tạo về các công nghệ tiên tiến

Cuộc khảo sát của Skillsoft cho thấy rào cản hàng đầu mà phụ nữ theo đuổi sự nghiệp công nghệ phải đối mặt là thiếu đào tạo, đặc biệt là các công nghệ tiên tiến như AI tạo sinh. Khi được hỏi chủ đề liên quan đến công nghệ nào họ muốn tìm hiểu nhất, phần lớn số người được hỏi cho biết là AI (41%).

Bất chấp mong muốn này, 60% cho biết họ chưa sử dụng AI tại nơi làm việc và trong số đó, 63% chưa được đào tạo và nhận được các nguồn tài nguyên đầy đủ để tích hợp công nghệ vào công việc của họ.

Orla Daly cho biết: “Sự tham gia và trao quyền cho phụ nữ trong AI là cần thiết để đảm bảo công nghệ được thiết kế và triển khai theo cách công bằng và toàn diện. Sự đa dạng thúc đẩy sự đổi mới và do đó nâng cao kỹ năng của phụ nữ trong lĩnh vực AI có thể giúp phát triển các giải pháp sáng tạo và công bằng hơn cho các vấn đề của doanh nghiệp”.

Tiếp sau AI, phụ nữ trong lĩnh vực công nghệ quan tâm nhất đến việc phát triển các kỹ năng lãnh đạo và quản lý (37%) và quản lý dự án (23%). Những người được hỏi cho biết 3 kỹ năng quan trọng nhất đối với các nhà lãnh đạo công nghệ hiện nay là giao tiếp nhóm, trí tuệ cảm xúc và lắng nghe tích cực.

Lời khuyên hàng đầu dành cho phụ nữ theo đuổi sự nghiệp liên quan đến công nghệ là đầu tư vào giáo dục, tìm những người cố vấn giàu kinh nghiệm và xây dựng các kỹ năng quan trọng.

Ưu tiên sự thỏa mãn công việc và những lợi ích

Chỉ 27% phụ nữ trong lĩnh vực công nghệ cho biết họ cực kỳ hài lòng với công việc của mình và 37% đang cân nhắc chuyển đổi vai trò trong năm tới. Những người được hỏi đã bày tỏ sự không hài lòng lớn nhất với sự hỗ trợ của quản lý (29%), mức lương hiện tại (28%) và sự đa dạng, công bằng và hòa nhập (25%).

36% phụ nữ trong lĩnh vực công nghệ cho biết họ đã cải thiện các kỹ năng trong lĩnh vực liên quan đến công nghệ nhờ đạt được các chứng chỉ. Một nửa số người được hỏi cho biết họ cảm thấy tự tin hơn khi có chứng chỉ, trong khi 1/3 cảm thấy họ nhận được nhiều sự tin tưởng và tín nhiệm hơn từ các đồng nghiệp.

Ba chứng chỉ hàng đầu dành cho phụ nữ trong lĩnh vực công nghệ là “Quản lý dự án”, “Agile và Scrum” và “ITIL, Quản lý dịch vụ CNTT”./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bưu điện Việt Nam - Khẳng định thương hiệu quốc gia
    Trên hành trình dài của mình, thương hiệu Bưu điện Việt Nam (BĐVN) khẳng định vai trò là một doanh nghiệp (DN) phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực bưu chính, trở thành biểu tượng tin cậy của khách hàng, người dân và xã hội và được sự công nhận của Chính phủ và chính quyền các cấp.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
Đừng bỏ lỡ
31% phụ nữ trong lĩnh vực công nghệ quan tâm đến chuyển đổi vai trò trong năm tới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO