5 yếu tố thúc đẩy tăng trưởng FinTechs ở châu Á

Mai Linh, Phạm Thu Trang| 20/03/2019 17:24
Theo dõi ICTVietnam trên

Thị trường châu Á vô cùng sôi động và hấp dẫn. Sự thâm nhập của điện thoại thông minh rất mạnh và tốc độ Internet cao có nghĩa là các rào cản để hoạt động và tham gia của thị trường công nghệ đã giảm. Hầu hết người châu Á đều có tích lũy về tài chính. Thu nhập khả dụng cũng đang tăng trên toàn khu vực, điều đó có nghĩa là hoạt động tài chính nhiều hơn và nhu cầu kiểm soát chuyển khoản trong nước và quốc tế cũng tăng lên.

5 Factors Accelerating Growth of FinTechs in Asia

Nhưng tại sao thị trường châu Á lại hấp dẫn đối với FinTech và RegTech của châu Âu? Dưới đây là năm yếu tố ảnh hưởng đến sự bùng nổ FinTech của châu Á.

1. Đặc tính của thị trường

Thị trường châu Á thực sự độc đáo. Mức độ tách biệt và khác biệt giữa mỗi thị trường ở châu Á lớn hơn nhiều so với các nước ở châu Âu. Mỗi quốc gia đang phát triển theo tốc độ riêng của mình. Tất cả họ đều có một loạt các nhu cầu khác nhau mà FinTech có thể tận dụng. Ví dụ, tài chính vi mô phổ biến ở Indonesia lớn hơn nhiều so với Singapore, nơi tính năng thanh toán kỹ thuật số và sáng kiến dùng ​​mã QR quốc gia của nó sẽ được tổng hợp bàng các khoản thanh toán dựa trên mã QR đang hoạt động.

Hầu hết các ngân hàng lớn ở Singapore thực sự có hoạt động trên khắp châu Á. Họ đã mở rộng bằng cách mua lại các ngân hàng tại địa phương. Mặc dù việc tích hợp các chi nhánh địa phương vào một nhóm thường không được thực hiện hoàn hảo. Nhưng những gì mà RegTech có thể cung cấp cho các ngân hàng ở châu Á thực sự là một cách mới để quản lý sự tuân thủ nội bộ theo cách tập trung. Đồng thời xem xét các sự khác biệt với các quy trình địa phương với các quốc gia khác nhau ở châu Á, cho phép họ đảm bảo sự nhất quán.

2. Singapore đang trong giai đoạn chuyển đổi các quy định FinTech

Singapore hoàn toàn là một trong những quốc gia được coi là thách thức nhất ở châu Á về mặt quy định: đây là một thị trường rất phát triển, nhưng cũng là một thị trường có quy định cao. Xét riêng các quy định dành riêng cho FinTechs, Nik Storonsky, CEO và là người sáng lập Revolut đã chia sẻ với chúng tôi gần đây rằng: “Singapore hiện đang trong giai đoạn chuyển tiếp. Các cơ quan quản lý địa phương đang trong quá trình hợp nhất với chính sách quốc gia, các quy tắc và quy định khác nhau liên quan đến thanh toán và phương tiện giá trị được lưu trữ có thể không còn phù hợp với thị trường hiện tại, mà trở thành một quy định mới - được gọi là Dự luật dịch vụ thanh toán. Tình hình này đã bật đèn xanh cho các công ty RegTech cung cấp các giải pháp sáng tạo cho các công ty công nghệ tài chính làm việc trong khu vực.”

  1. Ngân hàng Trung ương Singapore

MAS có khả năng điều chỉnh thực sự mạnh mẽ. Bản thân MAS đang thực hiện rất nhiều sự thay đổi, và nó cũng đang liên kết với FCA. Họ thậm chí còn cung cấp tài chính cho FinTech và RegTechs. Nó hợp tác rất chặt chẽ với FCA của Vương quốc Anh, là một ví dụ về cách dẫn dắt sự đổi mới, cách để cung cấp một môi trường thu hút cho những người mới tham gia thị trường. Họ đang xem xét làm thế nào để có thể phát triển thị trường đó nhanh nhất có thể.

  1. Tốc độ áp dụng công nghệ

Ở châu Á, tốc độ áp dụng công nghệ rất nhanh vì không có di sản nào được thiết lập tốt. Do đó, thị trường đang phát triển với tốc độ nhanh chóng. Đối với RegTech, điều đó có nghĩa là có tiềm năng tăng tốc theo chu kỳ bán hàng và thực sự có sự chấp nhận nhanh hơn từ các nền tảng trong các ngân hàng ở Singapore và các quốc gia khác.

Công thức để thành công là loại dịch vụ mà bạn cung cấp phải khó để các đối thủ cạnh tranh không thể cung cấp giống bạn. Nếu đó là trường hợp này, điều đó có nghĩa là, thành công ở thị trường châu Á sẽ đạt được sự chấp nhận bất chấp sự cạnh tranh.

5. Chính sách mở cửa

Và cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng, đó là thị trường châu Á chắc chắn mở cửa cho các doanh nghiệp mới. Nếu bạn tới Singapore, mọi người rất cởi mở để hợp tác, làm việc với các công ty từ Châu Âu. Bởi vì, khi bạn mở hoạt động tại Singapore, kết hợp với các ngân hàng địa phương, nó cho thấy sự cam kết của công ty đó với thị trường địa phương. Ngoài ra, tại Hồng Kông, cũng có rất nhiều công ty châu Âu. Các công ty FinTech coi Hồng Kông là cánh cửa đến Trung Quốc. Đó thực sự là một thị trường tài chính lớn. Bạn có thể đặt chân ở Hồng Kông và nếu bạn có thể chứng minh rằng bạn có thể ký hợp đồng với khách hàng ở đó, thì đó là một dấu hiệu tốt cho thấy bạn cũng có khả năng có thể hoạt động ở Trung Quốc.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
5 yếu tố thúc đẩy tăng trưởng FinTechs ở châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO