Chuyển động ICT

6 điểm mới tại Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9

AD 21:54 12/09/2023

Hội nghị nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thư 9 do Việt Nam đăng cai tổ chức lần đầu tiên sẽ diễn ra từ 14 - 17/9/2023 tại Hà Nội có 6 điểm mới.

Phát biểu tại họp báo quốc tế về chương trình Hội nghị với chủ đề “Vai trò của giới trẻ trong trong việc thúc đẩy thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững thông qua chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo”, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường, Phó Trưởng ban Tổ chức Hội nghị khẳng định, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị về mặt nội dung và các điều kiện đảm bảo cho tổ chức Hội nghị đã cơ bản hoàn tất.

ong-bui-van-cuong.jpg
Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường thông tin về những điểm mới của Hội nghị nghị sĩ trẻ lần thứ 9

Giới thiệu về những điểm mới, khác biệt của Hội nghị lần này so với 8 lần tổ chức trước đây, Tổng thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường nhấn mạnh, đây là Hội nghị có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với gần 500 đại biểu tham dự, trong đó có hơn 300 đại biểu quốc tế.

Bên cạnh đó, chương trình Hội nghị có nhiều hoạt động phong phú và đa dạng, nhiều hoạt động bên lề hấp dẫn như các tọa đàm, triển lãm… do tổ chức thanh niên đứng ra tổ chức.

Điểm mới thứ hai, việc Quốc hội Việt Nam tổ chức Hội nghị thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước đối với thế hệ trẻ, vai trò của giới trẻ trong xây dựng phát triển đất nước, tham gia xây dựng đất nước, xây dựng thế giới hòa bình, thịnh vượng và giải quyết các thách thức toàn cầu.

Thứ ba, Hội nghị cũng thể hiện vai trò và thế mạnh đặc biệt của tổ chức thanh niên Việt Nam so với các quốc gia đăng cai Hội nghị nghị sĩ trẻ toàn cầu trước đây, thu hút sự được sự tham gia của đông đảo giới trẻ.

Đây là dịp để giới thiệu với bạn bè quốc tế về đất nước, con người Việt Nam vì “trăm nghe không bằng một thấy” về sự đổi mới, phát triển của đất nước Việt Nam. Đặc biệt là với các nghị sĩ trẻ - tương lai có người trở thành lãnh đạo quốc gia thì qua hội nghị lần này, các nghị sĩ trẻ quốc tế có thêm cơ hội để hiểu hơn về Việt Nam.

Các nghị sĩ trẻ có độ tuổi dưới 45, tương lai sẽ có người trở thành lãnh đạo quốc gia. Do đó, những tình cảm, ấn tượng tốt đẹp của họ về Việt Nam tại hội nghị này sẽ là nền tảng để thiết lập quan hệ hữu nghị”, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho biết.

Chính vì vậy, Quốc hội Việt Nam đã chuẩn bị chu đáo, đặc biệt Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ có nhiều sáng kiến và chỉ đạo rất sâu sát trong suốt quá trình chuẩn bị tổ chức Hội nghị lần này. Quốc hội Việt Nam tích cực phối hợp với IPU, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và các bên liên quan trong quá trình chuẩn bị tổ chức nhằm bảo đảm công tác tổ chức Hội nghị đạt kết quả tốt nhất.

Hội nghị lần này dự kiến sẽ thông qua “Tuyên bố Hội nghị về vai trò của giới trẻ trong việc thúc đẩy thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững thông qua chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo”. Đây là tuyên bố đầu tiên sau 8 kỳ hội nghị, mang tính hiệu triệu, sự quyết tâm và cam kết của giới trẻ trong thực hiện các mục tiêu thiên niên kỷ.

Bên cạnh đó, đây cũng là lần đầu tiên Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu của IPU có logo Hội nghị riêng.

Logo sử dụng cho Hội nghị lần này được thiết kế để làm nổi bật 2 yếu tố: Thứ nhất là chữ "Y", tức là chữ "Youth", đại diện cho Thế hệ trẻ. Thứ 2 là màu đỏ vàng và ngôi sao 5 cánh, tượng trưng cho Quốc kỳ của Việt Nam.

Trong phát biểu tại họp báo, bà Zeina Hilal - Giám đốc Chương trình Nghị sĩ trẻ Liên minh Nghị viện thế giới IPU bày tỏ cảm ơn Quốc hội Việt Nam và lãnh đạo Việt Nam tạo cơ hội để IPU đồng tổ chức Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 - sự kiện quốc tế đặc thù dành cho thế hệ trẻ.

Bà Zena Hial cũng bày tỏ cảm kích trước vai trò của lãnh đạo Việt Nam không chỉ đăng cai tổ chức hội nghị lần này mà còn nỗ lực cải thiện, trao quyền hạn cho giới trẻ và minh chứng rõ rệt nhất là đông đảo các bạn trẻ đến dự sự kiện (gần 500 đại biểu).

“Đây không chỉ là con số đơn thuần mà là số lượng đại biểu thực sự quan tâm, tới tham dự sự kiện để có thể đóng góp nỗ lực về chủ đề chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo, thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững”, bà Zena Hial nhấn mạnh.

Đồng thời, bà Zena Hial cho rằng sự kiện là minh chứng cho tình hữu nghị giữa IPU với Quốc hội Việt Nam./.

Bài liên quan
  • Nghị sĩ trẻ toàn cầu thảo luận chuyên sâu CĐS, ĐMST và đa dạng văn hoá
    Với chủ đề “Vai trò của giới trẻ trong việc thúc đẩy thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững (SDG) thông qua Chuyển đổi số (CĐS) và Đổi mới sáng tạo (ĐMST)”, hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 14 - 17/9 với 5 hoạt động chính thức và 5 hoạt động bên lề.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • 5 cách để nâng cao bảo mật khi sử dụng trình duyệt Chrome
    Trình duyệt Chrome đang được rất nhiều người tin dùng bởi độ ổn định và khả năng bảo mật. Tuy nhiên, sự phổ biến này cũng khiến nó trở thành mục tiêu của tin tặc.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
6 điểm mới tại Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO