7 lời khuyên hữu ích nếu bạn muốn sửa đổi hồ sơ LinkedIn

Cẩm Tú, Trương Khánh Hợp| 12/09/2018 18:32
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngay cả những nhà tư tưởng và người làm thành công nhất cũng không đạt được vị thế nhà lãnh đạo tư tưởng chỉ sau một đêm. Một trong những nền tảng xã hội phổ biến chính là LinkedIn. Khi bạn hướng tầm nhìn của mình vào sự nổi bật chuyên nghiệp, hãy thực hiện bảy phương pháp hay nhất này của LinkedIn.

1x1.trans - Transform Your LinkedIn Profile: 7 Tips for Aspiring Thought Leaders

1. Liệt kê toàn bộ công việc có liên quan, ngay cả khi bạn mới bắt đầu (trong bản theo dõi nghề nghiệp hiện tại của bạn)

Đừng phạm sai lầm khi hạn chế sự tập trung trên CV của LinkedIn vào hai hoặc ba vai trò gần đây nhất của bạn hoặc chỉ những vai trò bạn đã đảm nhiệm với công việc hiện tại của mình. Tối thiểu, hãy liệt kê mọi vai trò liên quan đến quá trình làm việc của mình, bất kể là những công việc cơ bản nhất hoặc trái ngược với những công việc bạn đang làm. Bạn muốn những người tuyển dụng có thể biết chính xác sự nghiệp của bạn đã tiến triển như thế nào, bảng theo dõi nghề nghiệp của bạn có thể chứa những phẩm chất mà người tuyển dụng đang tìm kiếm.

2. Quá trình học vấn

Cho dù đã nhiều thập kỷ kể từ lần cuối bạn bước vào bên trong lớp học, đừng bỏ quên mái trường cũ của mình. Tham gia mạng LinkedIn của trường đại học là một cách tuyệt vời để kết nối với các tổ chức khác, bao gồm các nhà lãnh đạo tư tưởng trong công việc của bạn.

3. Pha trộn tính cá nhân và sự chuyên nghiệp

Đừng sợ pha trộn một chút tính cách cá nhân của mình vào các bài đăng trên LinkedIn của bạn. LinkedIn không phải là nhật ký của bạn, nhưng bạn có thể và nên tìm kiếm cơ hội để pha trộn giữa bản sắc cá nhân và sự chuyên nghiệp của mình một cách trang nhã. Thực tế thì vào năm ngoái, nhà doanh nghiệp Kris Duggan đã viết một "bài tưởng niệm" chân thành cho một cựu cộng sự và người cố vấn mới qua đời.

4. Bước ra ngoài vùng an toàn của bạn - nhưng đừng đi quá xa

Đừng ám ảnh về việc ở trong một làn đường chuyên nghiệp siêu hẹp, đặc biệt nếu chuyên môn của bạn hẹp hoặc không phải ai cũng có thể hiểu được trừ một số nhà tuyển dụng cụ thể. Cũng giống như bạn tìm kiếm cơ hội để mang lại một liên lạc cá nhân cho đến LinkedIn của bạn, tìm kiếm các chủ đề liên lạc - nhưng đừng làm xáo trộn – công việc hàng ngày của bạn. Trong khoảng thời gian ông viết bài tưởng niệm của mình, Duggan đã viết một bài luận về tác động năng suất của chính trị phân cực của Mỹ; mặc dù ông không phải là một nhà khoa học chính trị, ông đã gặp chút khó khăn khi lập bản đồ kinh nghiệm cá nhân của mình về vấn đề này.

5. Lưu ý các hoạt động chuyên môn không cốt lõi có thể thiết lập sự tín nhiệm

Bạn có tham gia tình nguyện vào cuối tuần không? Bạn có tham gia các tổ chức từ thiện phục vụ cộng đồng của mình?

Bất kể các hoạt động hoặc sáng kiến xứng đáng nào mà bạn tham gia hỗ trợ, hãy đảm bảo hồ sơ LinkedIn của bạn có điều gì đó để nói về chúng. Không chỉ sử dụng các hoạt động ngoại khóa của bạn để thể hiện bản thân bạn, những hoạt động này có thể sẽ thu hút sự chú ý rất cần thiết.

6. Sử dụng nhà tuyển dụng của mình

Cung cấp cả nhà tuyển dụng của cá nhân bạn. Hồ sơ LinkedIn của Indra Nooyi, chủ tịch và giám đốc điều hành của PepsiCo, có một cuốn tiểu sử dài về nhà tuyển dụng của mình. Một thông điệp đã được đưa ra là: bà Nooyi, người đã rời công ty trong tháng 10 với một kỷ lục ấn tượng, đã chịu trách nhiệm cho sự thành công của PepsiCo trong nhiệm kỳ chục năm của bà.

7. Kết nối với các nhà lãnh đạo tư tưởng khác

Sử dụng 10 phút mỗi tuần để tìm kiếm và kết nối mà không cần các nhà lãnh đạo tư duy khác của LinkedIn. Bạn càng nỗ lực để kết nối với những người làm những công việc tương tự như của bạn, bạn càng có nhiều khả năng để gặp các cơ hội tăng trưởng - hoặc tìm các cơ hội kinh doanh hoặc việc làm tiếp theo của mình. Như mọi người thường nói, mạng lưới của bạn là giá trị thực của bạn.

Bí mật của trang LinkedIn của bạn là gì?

Bạn cần biết rằng không có chìa khóa kỳ diệu nào cho sự hiện diện thành công trên LinkedIn. Nếu có, tất cả chúng ta đều có hồ sơ đẹp và sẽ không cần các bài viết như thế này.

Đây không phải là để nói rằng một số chuyên gia nổi trội (và nhiều người vô danh hơn nữa) đã không ít nhiều tìm hiểu về LinkedIn. Tuy nhiên, quản lý phương tiện truyền thông xã hội không phải là khoa học tên lửa. Hầu hết các ngôi sao LinkedIn dường như có một bí quyết đơn giản - có lẽ chỉ với một số ít các nguyên liệu sẵn có - điều đó tạo nên sự khác biệt giữa những hồ sơ “tạm được” và “tuyệt vời”.

Nếu bạn đặt tâm trí của bạn vào nó, bạn cũng có thể có nắm được bí quyết LinkedIn của riêng bạn. Không ai có thể biết trước được điều gì. Có lẽ một số lời khuyên trong danh sách này sẽ được giảm bớt.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
7 lời khuyên hữu ích nếu bạn muốn sửa đổi hồ sơ LinkedIn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO