7 lời khuyên hữu ích nếu bạn muốn sửa đổi hồ sơ LinkedIn

Cẩm Tú, Trương Khánh Hợp| 12/09/2018 18:32
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngay cả những nhà tư tưởng và người làm thành công nhất cũng không đạt được vị thế nhà lãnh đạo tư tưởng chỉ sau một đêm. Một trong những nền tảng xã hội phổ biến chính là LinkedIn. Khi bạn hướng tầm nhìn của mình vào sự nổi bật chuyên nghiệp, hãy thực hiện bảy phương pháp hay nhất này của LinkedIn.

1x1.trans - Transform Your LinkedIn Profile: 7 Tips for Aspiring Thought Leaders

1. Liệt kê toàn bộ công việc có liên quan, ngay cả khi bạn mới bắt đầu (trong bản theo dõi nghề nghiệp hiện tại của bạn)

Đừng phạm sai lầm khi hạn chế sự tập trung trên CV của LinkedIn vào hai hoặc ba vai trò gần đây nhất của bạn hoặc chỉ những vai trò bạn đã đảm nhiệm với công việc hiện tại của mình. Tối thiểu, hãy liệt kê mọi vai trò liên quan đến quá trình làm việc của mình, bất kể là những công việc cơ bản nhất hoặc trái ngược với những công việc bạn đang làm. Bạn muốn những người tuyển dụng có thể biết chính xác sự nghiệp của bạn đã tiến triển như thế nào, bảng theo dõi nghề nghiệp của bạn có thể chứa những phẩm chất mà người tuyển dụng đang tìm kiếm.

2. Quá trình học vấn

Cho dù đã nhiều thập kỷ kể từ lần cuối bạn bước vào bên trong lớp học, đừng bỏ quên mái trường cũ của mình. Tham gia mạng LinkedIn của trường đại học là một cách tuyệt vời để kết nối với các tổ chức khác, bao gồm các nhà lãnh đạo tư tưởng trong công việc của bạn.

3. Pha trộn tính cá nhân và sự chuyên nghiệp

Đừng sợ pha trộn một chút tính cách cá nhân của mình vào các bài đăng trên LinkedIn của bạn. LinkedIn không phải là nhật ký của bạn, nhưng bạn có thể và nên tìm kiếm cơ hội để pha trộn giữa bản sắc cá nhân và sự chuyên nghiệp của mình một cách trang nhã. Thực tế thì vào năm ngoái, nhà doanh nghiệp Kris Duggan đã viết một "bài tưởng niệm" chân thành cho một cựu cộng sự và người cố vấn mới qua đời.

4. Bước ra ngoài vùng an toàn của bạn - nhưng đừng đi quá xa

Đừng ám ảnh về việc ở trong một làn đường chuyên nghiệp siêu hẹp, đặc biệt nếu chuyên môn của bạn hẹp hoặc không phải ai cũng có thể hiểu được trừ một số nhà tuyển dụng cụ thể. Cũng giống như bạn tìm kiếm cơ hội để mang lại một liên lạc cá nhân cho đến LinkedIn của bạn, tìm kiếm các chủ đề liên lạc - nhưng đừng làm xáo trộn – công việc hàng ngày của bạn. Trong khoảng thời gian ông viết bài tưởng niệm của mình, Duggan đã viết một bài luận về tác động năng suất của chính trị phân cực của Mỹ; mặc dù ông không phải là một nhà khoa học chính trị, ông đã gặp chút khó khăn khi lập bản đồ kinh nghiệm cá nhân của mình về vấn đề này.

5. Lưu ý các hoạt động chuyên môn không cốt lõi có thể thiết lập sự tín nhiệm

Bạn có tham gia tình nguyện vào cuối tuần không? Bạn có tham gia các tổ chức từ thiện phục vụ cộng đồng của mình?

Bất kể các hoạt động hoặc sáng kiến xứng đáng nào mà bạn tham gia hỗ trợ, hãy đảm bảo hồ sơ LinkedIn của bạn có điều gì đó để nói về chúng. Không chỉ sử dụng các hoạt động ngoại khóa của bạn để thể hiện bản thân bạn, những hoạt động này có thể sẽ thu hút sự chú ý rất cần thiết.

6. Sử dụng nhà tuyển dụng của mình

Cung cấp cả nhà tuyển dụng của cá nhân bạn. Hồ sơ LinkedIn của Indra Nooyi, chủ tịch và giám đốc điều hành của PepsiCo, có một cuốn tiểu sử dài về nhà tuyển dụng của mình. Một thông điệp đã được đưa ra là: bà Nooyi, người đã rời công ty trong tháng 10 với một kỷ lục ấn tượng, đã chịu trách nhiệm cho sự thành công của PepsiCo trong nhiệm kỳ chục năm của bà.

7. Kết nối với các nhà lãnh đạo tư tưởng khác

Sử dụng 10 phút mỗi tuần để tìm kiếm và kết nối mà không cần các nhà lãnh đạo tư duy khác của LinkedIn. Bạn càng nỗ lực để kết nối với những người làm những công việc tương tự như của bạn, bạn càng có nhiều khả năng để gặp các cơ hội tăng trưởng - hoặc tìm các cơ hội kinh doanh hoặc việc làm tiếp theo của mình. Như mọi người thường nói, mạng lưới của bạn là giá trị thực của bạn.

Bí mật của trang LinkedIn của bạn là gì?

Bạn cần biết rằng không có chìa khóa kỳ diệu nào cho sự hiện diện thành công trên LinkedIn. Nếu có, tất cả chúng ta đều có hồ sơ đẹp và sẽ không cần các bài viết như thế này.

Đây không phải là để nói rằng một số chuyên gia nổi trội (và nhiều người vô danh hơn nữa) đã không ít nhiều tìm hiểu về LinkedIn. Tuy nhiên, quản lý phương tiện truyền thông xã hội không phải là khoa học tên lửa. Hầu hết các ngôi sao LinkedIn dường như có một bí quyết đơn giản - có lẽ chỉ với một số ít các nguyên liệu sẵn có - điều đó tạo nên sự khác biệt giữa những hồ sơ “tạm được” và “tuyệt vời”.

Nếu bạn đặt tâm trí của bạn vào nó, bạn cũng có thể có nắm được bí quyết LinkedIn của riêng bạn. Không ai có thể biết trước được điều gì. Có lẽ một số lời khuyên trong danh sách này sẽ được giảm bớt.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
  • ĐMST mở xã hội mang lại cho 90% doanh nghiệp cơ hội tạo giá trị kinh doanh bền vững
    Theo bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng Viện MSD, hơn 90% các doanh nghiệp cho rằng đổi mới sáng tạo (ĐMST) mở xã hội mang lại cho doanh nghiệp cơ hội tạo ra giá trị kinh doanh bền vững, tác động tích cực đến xã hội và môi trường.
  • ‏FPT đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc‏
    ‏Mới đây, FPT vừa ký kết thỏa thuận hợp tác ba năm với OutSystems, chính thức trở thành đối tác phân phối và triển khai tại thị trường Hàn Quốc, đảm bảo thời gian ra mắt phần mềm của khách hàng được rút ngắn và tối ưu chi phí.
7 lời khuyên hữu ích nếu bạn muốn sửa đổi hồ sơ LinkedIn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO