7 ứng dụng chỉnh sửa ảnh tốt nhất cho Android và IOS

Trương Khánh Hợp, Nguyễn Tất Hưng| 14/03/2019 16:26
Theo dõi ICTVietnam trên

Chỉnh sửa ảnh nâng cao, từ tông đến nhiều lớp màu khác nhau, đã từng bị hạn chế ở các máy tính để bàn. Giờ đây, nhờ những cải tiến ấn tượng trong thiết bị di động và ứng dụng, bạn không chỉ có thể chụp ảnh với độ phân giải cao mà còn có thể chỉnh sửa chúng trực tiếp trên thiết bị di động.

Google Play Store và Apple iOS App Store, không thiếu các ứng dụng chỉnh sửa ảnh tuy nhiên, trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn 7 ứng dụng chỉnh ảnh tốt nhất, phù hợp cho cả 2 nền tảng.

  1. ADOBE LIGHTROOM (FREE, $10/MONTH SUBSCRIPTION OPTION)

best raw camera apps android ios iphone lightroom cc

Adobe Lightroom là ứng dụng có tiêu chuẩn vàng trong việc quản lý và chỉnh sửa ảnh kỹ thuật số với giao diện được đơn giản hóa và các tính năng được đồng bộ hóa tuyệt vời. Adobe Lightroom CC có đầy đủ tính năng như là hỗ trợ ảnh RAW, cài đặt trước, điều chỉnh phơi sáng, hình mờ, và nhiều hơn nữa. Ứng dụng này được cài đặt miễn phí, nhưng nếu bạn muốn có thêm chức năng đồng bộ hóa ảnh trên các thiết bị và sử dụng các tính năng cao cấp, bạn phải trả tiền cho gói “Adobe’s Photography Creative Cloud” với giá 10$/tháng. Bên cạnh chỉnh sửa ảnh, Lightroom CC còn có máy ảnh tích hợp với nhiều tính năng hơn máy ảnh gốc của điện thoại như là phơi sáng lâu.

  1.  PHOTOSHOP EXPRESS (FREE)

PS Express App

Adobe đã ra mắt phiên bản Express được một thời gian, tuy không được đầy đủ các tính năng như phiên bản máy tính để bàn nhưng bạn vẫn có thể cắt ảnh, điều chỉnh phơi sáng và thực hiện nhiều tác vụ khác nhau. Photoshop Express còn có tính năng làm mờ vết thâm và các mẫu ghép ảnh có sẵn.

  1. SNAPSEED (FREE)

best raw camera apps android ios snapseed gall 2

Snapseed là ứng dụng chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp được thiết kế bởi Google. Snapseed có số lượng lớn các tùy chọn chỉnh sửa làm cho ngay cả những bức ảnh trần tục nhất cũng trở nên sống động. Đối với ứng dụng này, bạn có thể chỉnh sửa hình ảnh bằng cách sử dụng một loạt thanh trượt có khả năng thay đổi họa tiết hình ảnh, độ mờ, nhiệt độ và các tình năng khác, bao gồm hiệu chỉnh ánh sáng, hiệu ứng cuộn phim theo phong cách thập niên 1960 hoặc hiệu ứng màu sắc Retrolux độc đáo. Bạn thậm chí có thể sử dụng nhiều lớp hiệu ứng lên một bức ảnh giúp dễ dàng tạo ra một sự kết hợp màu sắc hoàn toàn mới.

  1. VSCO (FREE WITH OPTIONAL IN-APP PURCHASES)

VSCO

VSCO - là ứng dụng chỉnh sửa ảnh được thiết kế xoay quanh ý tưởng làm cho ảnh chụp trên điện thoại giống như ảnh chụp trên máy ảnh phim. Ngoài các bộ hiệu ứng màu sắc đi kèm miễn phí, bạn có thể mua thêm các gói cài đặt trước, mỗi bộ đều có tính thẩm mỹ riêng cho từng loại hình ảnh cụ thể. Với các công cụ chuyên nghiệp và máy ảnh tiên tiến, VSCO là một ứng dụng tuyệt vời phù hợp cho người mới dùng và cả các chuyên gia.

  1. AFTERLIGHT 2 ($3)

AFTERLIGHT 2 được các nhà phát triển gọi là ứng dụng chỉnh sửa ảnh đầy đủ, quyền lực nhất trên điện thoại di động. Cách gọi đó có một chút cường điệu, nhưng thực sự không quá xa với sự thật. Afterlight có tất cả các công cụ chỉnh sửa ảnh cơ bản, hiệu ứng màu sắc, khung hình, điều chỉnh cục bộ và hỗ trợ ảnh RAW tích hợp trên cả Android và iOS. Giống như các ứng dụng khác, bạn có thể tạo ra sự kết hợp của riêng mình để cho ra một màu sắc khác biệt. Afterlight 2 phát triển thêm một số tùy chọn độc đáo hơn như lớp phủ bắt chước ánh sáng phim và phơi sáng gấp đôi. Điều đặc biệt ở ứng dụng này là bạn chỉ phải giao dịch mua một lần là có thể sử dụng tất cả các tính năng.

  1. LENS DISTORTIONS (FREE WITH AN OPTIONAL IN-APP SUBSCRIPTION PURCHASE)

best photo editing apps lens distortions

Lens Distortions là ứng dụng chỉnh sửa ảnh riêng biệt cho thiết bị di động. Lens Distortion có hàng loạt hiệu ứng thực tế bạn có thể thêm vào ảnh của mình như là hiệu ứng lớp phủ ánh sáng. Lens Distortions được tải xuống miễn phí trên cả Android và iOS và bao gồm năm bộ hiệu ứng màu miễn phí trong mỗi phần. Nếu bạn muốn sử dụng tất cả các tính năng, bạn sẽ phải chi trả từ $ 1 đến $ 5.

  1. PICSART

picsart sticker keyboard launches  android search phone in hand may 30 2018

Nếu bạn thích ghép các bức ảnh lại với nhau hơn là các hiệu ứng màu đơn thuần thì PicsArt là sự lựa chọn đúng đắn. PicsArt là ứng dụng pha trộn giữa Photoshop và Paint - bạn có thể vừa chỉnh sửa ảnh, thiết kế ảnh, trang trí bằng văn bản, chỉnh sửa màu sắc. Với PicsArt, bạn cũng có thể cắt một phần của bức ảnh rồi ghép nó lên trên một bức ảnh khác.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
7 ứng dụng chỉnh sửa ảnh tốt nhất cho Android và IOS
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO