80% doanh nghiệp vẫn sử dụng email làm công cụ giao tiếp chính

Mai Linh, Phạm Thu Trang| 21/03/2019 16:29
Theo dõi ICTVietnam trên

Email vẫn là cách phổ biến nhất để làm việc giữa các tổ chức suốt thập kỷ qua, mặc dù có sẵn nhiều công cụ giao tiếp hiệu quả khác.

Graphic of a man with a megaphone with email icons and his team on a blue background

Bạn có thể nghĩ rằng chưa bao giờ có sẵn nhiều công cụ hợp tác tốt hơn hiện nay. Ví dụ như một số công cụ giao tiếp cấu hình cao hiện có sẵn cho các doanh nghiệp, như Slack, Microsoft Teams, Trello, Dropbox, G-Suite và Skype, thật khó để tin rằng email vẫn là lựa chọn phổ biến nhất.

Nghiên cứu mới từ Ingram Micro về cách mọi người làm việc trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã tiết lộ rằng 80% số người được hỏi xem email là công cụ cộng tác và giao tiếp chính của họ.

Lý do chính được đưa ra là vì nó dễ sử dụng, mặc dù không được tối ưu hóa hoàn toàn cho sự hợp tác. Bên cạnh đó, vì hầu hết chúng ta đã sử dụng email trong suốt nhiều thập kỷ, thì đây là một cách dễ dàng, đặc biệt là khi giao tiếp với khách hàng hoặc những người bên ngoài khác.

Gần 1/3 số người được hỏi trong cuộc khảo sát nói rằng các công cụ hiện đại như Skype và Instant Messaging cần được giới thiệu tại nơi làm việc của họ. Trong những trường hợp này, có thể thấy email đang được sử dụng như là lựa chọn khả thi duy nhất, vì các công cụ khác được cung cấp bởi các doanh nghiệp quá phức tạp hoặc đơn giản là không phù hợp với công việc mà họ đang đảm nhận.

Cuộc khảo sát cũng nhấn mạnh sự khác biệt về các thế hệ nhân viên tại các doanh nghiệp đang sử dụng các công nghệ để giao tiếp. Một con số ấn tượng là 85% những người dưới 35 tuổi chấp nhận sử dụng các công nghệ mới tại nơi làm việc như Instant Messaging, Skype, lưu trữ dữ liệu và các công cụ chia sẻ mà nhà tuyển dụng của họ hỗ trợ hoặc ủy quyền.

Việc sử dụng các công cụ trái phép như thế này được gọi là Shadow IT và nó đặt ra những câu hỏi bảo mật nghiêm trọng. Khi các đội CNTT nhận thức được phần cứng hoặc phần mềm không cho phép đang được sử dụng trong môi trường làm việc, họ sẽ có thể hỗ trợ bảo mật hoặc thực thi bất kỳ chính sách nào theo yêu cầu tùy theo việc sử dụng.

Việc tăng sử dụng các công cụ như thế này có thể là trách nhiệm của các công ty không cung cấp đủ cách để giao tiếp hoặc chia sẻ dữ liệu. Những người trả lời khảo sát đã sử dụng các công nghệ không được cung cấp bởi các tổ chức của họ cho biết họ đã làm như vậy do dễ sử dụng, giá cả hợp lý và tiết kiệm thời gian.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Hình ảnh chiến thắng Điện Biên phủ qua tem bưu chính Việt Nam
    Ngày 07/5/1954, lá cờ “quyết chiến, quyết thắng” của Quân đội Nhân dân Việt Nam tung bay trên nóc hầm tướng De Castries, chiến dịch Điện Biên Phủ đã kết thúc thắng lợi, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Geneva về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Đông Dương.
  • "Siêu ứng dụng" được Điện Biên lan tỏa dịp 7/5
    Điện Biên Smart được ví là "siêu ứng dụng" tích hợp nhiều tính năng hiện đại, tạo nên cầu nối trực tiếp giữa người dân và các cấp chính quyền.
  • Sự trỗi dậy của các kỳ lân AI Trung Quốc nhằm cạnh tranh với OpenAI
    Bốn công ty khởi nghiệp (startup) AI Trung Quốc đã trở thành kỳ lân công nghệ với mức định giá hơn 1 tỷ USD, nhằm tăng cường cạnh tranh với OpenAI, đặc biệt là khi ChatGPT không hoạt động ở Trung Quốc.
  • "Tôi dịch cuốn sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp bằng cả trái tim mình"
    Anh Saleem Hammad - người dịch cuốn sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” sang tiếng Ả-rập cho biết: “Xuất phát từ tình cảm sâu sắc, sự kính trọng cũng như lòng biết ơn, sau 12 năm gắn bó với đất nước Việt Nam thân thương, tôi đã thực hiện thành công việc dịch cuốn sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” sang tiếng Ả-rập bằng cả trái tim mình.”
  • Chiến thắng Điện Biên Phủ qua các số báo của báo Nhân đạo (Pháp)
    Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, nhất là trong chiến dịch Điện Biên Phủ, báo Nhân đạo của Đảng Cộng sản Pháp đã đăng nhiều tin, bài và ảnh về cuộc kháng chiến trường kỳ của nhân dân Việt Nam cũng như những tiếng nói và hành động mạnh mẽ từ nước Pháp vì hòa bình cho Việt Nam.
  • Sân chơi English Beat 2024 mùa 2 thành công tốt đẹp
    Sau hơn 2 tháng tổ chức, English Beat 2024 mùa 2 do mobiEdu phối hợp cùng các Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức đã chính thức thành công tốt đẹp tại 6 tỉnh trải dài trên toàn quốc.
  • Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa
    Từ Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa.
  • Khai trương Trung tâm Báo chí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Trung tâm Báo chí được thành lập nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên (PV) trong nước, quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm và chủ động, tích cực cung cấp thông tin của Ban Tổ chức về Lễ kỷ niệm.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
80% doanh nghiệp vẫn sử dụng email làm công cụ giao tiếp chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO