Vào 23 giờ 55 phút đêm hôm qua (22/10), lưu lượng trên tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đã được khôi phục. Trong khi đó, tuyến cáp SMW-3 vẫn chưa được xử lý xong như dự kiến.
Thông tin mới nhất từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) sáng 20/10 cho biết, dự kiến tới ngày 26/10 sự cố trên tuyến cáp quang biển Asia America Gateway (AAG) mới được hoàn tất.
Thông tin từ một nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam ngày 17/10 cho phóng viên VietnamPlus hay, dự kiến tới tối 24/10, công việc sửa chữa tuyến cáp quang biển Asia America Gateway (AAG) sẽ được hoàn tất.
Thông tin mới nhất từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) chiều 12/10 cho thấy, không chỉ cáp quang biển AAG mà cả tuyến cáp SMW 3 cũng đã gặp sự cố.
Theo thông tin mới nhất vào sáng 26/9 của các nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam với phóng viên VietnamPlus, tới hết tháng Chín, sự cố trên cả hai tuyến cáp quang biển quốc tế là AAG và IA sẽ được khôi phục hoàn toàn.
Sáng 19/2, hai doanh nghiệp chiếm thị phần thuê bao Internet lớn nhất Việt Nam là VNPT và Viettel đã chính thức lên tiếng về sự cố trên tuyến cáp quang biển AAG.
Ngày 27/1, trao đổi với phóng viên VietnamPlus, đại diện CMC cho biết sự cố xảy ra trên tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đã được sửa chữa xong vào ngày hôm qua (26/1).
Thông tin từ một số nhà cung cấp dịch vụ internet cho phóng viên VietnamPlus biết, tuyến cáp quang biển AAG (Asia America Gateway) đã gặp sự cố vào khoảng 17 giờ 30 phút ngày 2/8, khiến việc truy cập internet từ Việt Nam đi quốc tế bị chậm.
Nguồn tin từ một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cung cấp Internet cho biết, tuyến cáp quang biển AAG (Asia America Gateway) sẽ được bảo trì từ ngày đêm 22-27/6. Trong thời gian này, kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế sẽ bị chậm
Khi xảy ra sự cố, các doanh nghiệp của VNPT đã triển khai ngay các biện pháp ứng phó, mở tối đa băng thông để giảm tối đa bất lợi cho khách hàng, đảm bảo các hướng liên lạc. Tuy nhiên, khuyến cáo khách hàng nên sử dụng Internet vào giờ thấp điểm tránh tắc nghẽn, sử dụng Internet quốc tế cho các dịch vụ quan trọng, các dịch vụ khác nên chuyển sang các hướng trong nước để tối ưu hoá dung lượng truyền tải.
Tập đoàn VNPT đã khẩn trương làm việc với nhà quản trị hệ thống AAG và các đối tác có liên quan để cập nhật thông tin, khắc phục sự cố trên hệ thống cáp quang quốc tế AAG để khôi phục trong thời gian sớm nhất.
Đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG cho biết, mối nối cuối cùng trên tuyến cáp này đã được hàn xong và đã hoạt động trở lại bình thường từ 8 giờ sáng ngày 2/10/2014.