Chiều ngày 6/4, tàu sửa chữa đã hàn xong và chôn ổn định cáp AAG, khôi phục dung lượng quốc tế qua hướng cáp này. Đêm ngày 8/4 đơn vị quản lý cáp AAG đã cấu hình lại nguồn của tuyến cáp để đảm bảo ổn định. Sau khi ổn định tuyến, VNPT đã chủ động định tuyến khôi phục toàn bộ dịch vụ hoạt động trên tuyến cáp như cũ. 100% lưu lượng Internet quốc tế của VNPT trên tuyến này đã được khôi phục hoàn toàn, các hướng kết nối quốc tế đã hoạt động ổn định trở lại.
Sự cố đứt tuyến cáp AAG đoạn cập bờ khu vực Hồng Kông xảy ra ngày 18/02/2017. Ngay sau khi xảy ra sự cố, VNPT đã thực hiện những phương án ứng cứu kịp thời, tăng cường lưu lượng truyền dẫn trên các hướng khác để đảm bảo lưu thoát lưu lượng đi quốc tế, giảm thiểu ảnh hưởng gián đoạn sử dụng dịch vụ của khách hàng.