Tuyến cáp quang biển AAG đã hoạt động bình thường

03/11/2015 22:21
Theo dõi ICTVietnam trên

Đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG cho biết, mối nối cuối cùng trên tuyến cáp này đã được hàn xong và đã hoạt động trở lại bình thường từ 8 giờ sáng ngày 2/10/2014.

Tuyến cáp quang biển AAG nối liền Việt Nam với các nước vùng lãnh thổ Malaysia, Singapore, Thái Lan, Brunei, Hong Kong, Philippines và Hoa Kỳ.

Thông tin này khá bất ngờ khi chỉ mấy ngày trước đây, đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG thông báo phát hiện thêm một điểm đứt cáp khác cách điểm cũ 4km. Công tác sửa chữa đã được gấp rút tiến hành và dự kiến mối nối đầu tiên tại điểm đứt mới sẽ được hàn xong vào lúc 1 giờ ngày 1/10 và đến 7 giờ ngày 3/10, mối nối cuối cùng sẽ được hàn xong. Toàn bộ quá trình sửa chữa sẽ kết thúc vào 12 giờ ngày 5/10.

Tuy nhiên, đơn vị này cho biết tuyến cáp quang biển này được nối xong vào đêm hôm qua (1/10) và đến 8 giờ sáng nay (2/10/2014) đã hoạt động trở lại bình thường, sớm hơn 1 ngày so với dự kiến ban đầu. Đơn vị này đang lắp đặt và chôn lại đường cáp để hoàn tất những khâu cuối cùng của việc sửa chữa.

Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet đã nhận được thông báo từ đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG về việc tuyến cáp quang biển này đã được hàn xong. Hiện tại, kết nối Internet đi quốc tế trên tuyến cáp quang biển này đã hoạt động trở lại bình thường.

Như tin đã đưa vào lúc 23 giờ 26 phút ngày 15/9, tuyến tuyến cáp quang biển quốc tế AAG xảy ra sự cố bị lỗi cáp trên đoạn cáp S1I, cách trạm cập bờ Hong Kong 64.1 km. Khi tuyến cáp quang này bị đứt dẫn đến ảnh hưởng tới nhiều nhà cung cấp dịch vụ trong nước cũng như nước ngoài cùng khai thác trên tuyến cáp quang biển này. Cụ thể, tại Việt Nam, ngoài VNPT, các doanh nghiệp như Viettel, FPT...đều cùng khai thác trên tuyến cáp quang AAG. 

Ngay sau đó, VNPT đã khẩn trương làm việc với nhà quản trị hệ thống AAG để sớm có phương án sửa chữa, khắc phục sự cố. Đồng thời, VNPT cũng đã nhanh chóng bổ sung dung lượng đi quốc tế trên tuyến cáp biển SMW3 và cáp đất liền để đảm bảo tối đa chất lượng dịch vụ. Vì vậy, dung lượng Internet quốc tế của VNPT đi các hướng trên cáp đất và cáp biển SMW3 vẫn được đảm bảo để cung cấp dịch vụ cho khách hàng.

Hôm đầu tuần, đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đã thông báo phát hiện thêm một điểm đứt mới cách trạm cập bờ Hồng Kông 68 km nên phải đến ngày 3/10 tuyến cáp quang biển AAG mới được khôi phục. Công tác sửa chữa tuyến cáp quang biển dự kiến được kết thúc vào 12 giờ ngày 5/10.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • CMC hợp tác cùng NVIDIA đưa TP. HCM trở thành trung tâm AI của cả nước
    Mới đây, tại Tổ hợp không gian sáng tạo CMC TP.HCM CCS, Chủ tịch Tập đoàn CMC Nguyễn Trung Chính đã có cuộc gặp với lãnh đạo của Tập đoàn NVIDIA nhằm tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện của hai doanh nghiệp (DN).
  • Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
    Khám phá một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa. Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
  • Lan tỏa kinh nghiệm, mô hình CĐS cho các cơ quan báo chí
    Trong quý I-2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tiếp tục tăng cường thực hiện công tác đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu độc trên mạng xã hội (MXH) xuyên biên giới.
  • Tam Đảo - điểm đến cho một không gian âm nhạc riêng
    Từng được mệnh danh là “Hòn Ngọc Đông Dương” - Tam Đảo luôn khiến những kẻ lãng du nao lòng bởi không gian bảng lảng sương mù lẩn khuất giữa những kiến trúc biệt thự tráng lệ. Và còn gì quyến rũ hơn, khi giữa không gian ấy lại được đắm mình trong những giai điệu trữ tình, ngọt ngào sâu lắng.
  • Hiệu quả thiết thực từ mô hình tiếp công dân trực tuyến
    Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, họp trực tuyến, xét xử trực tuyến, tiếp công dân trực tuyến cũng đã được một số địa phương áp dụng. Việc tiếp công dân trực tuyến phần nào mang lại hiệu quả thiết thực so với tiếp công dân trực tiếp.
Đừng bỏ lỡ
Tuyến cáp quang biển AAG đã hoạt động bình thường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO