Chuyển động ICT

AI có thể hỗ trợ 10 triệu khách hàng mỗi tháng

PV 14:33 18/08/2023

‏Theo ông Lê Hồng Việt, Tổng giám đốc FPT Smart Cloud, t‏‏rong tương lai, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ tiếp tục được ứng dụng thay đổi hoàn toàn cách vận hành, quản trị, nhất những doanh nghiệp (DN) có quy mô khách hàng lớn.‏

ong-le-hong-viet-tong-giam-doc-fpt-smart-cloud-chia-se-tai-toa-dam.jpg
Ông Lê Hồng Việt: Ứng dụng AI của FPT giúp hỗ trợ gần 10 triệu khách hàng/tháng với độ chính xác từ 96 - 98%.

Đây là thông tin được ông Lê Hồng Việt chia sẻ trong phiên thảo luận “Thách thức mới - cơ hội mới” trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh doanh 2023 ngày 17/8 với chủ đề “Đổi mới mô hình tăng trưởng” do Forbes Việt Nam tổ chức mới đây cùng với Lễ vinh danh 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2023.‏

‏Chat GPT được ví như hiệu lệnh xuất phát cho cuộc đua ứng dụng AI hiệu quả. FPT hiện đã có những dự án nghiên cứu liên quan đến mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) và xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) để tăng thêm mức độ chính xác của AI.

"Chẳng hạn như trong mảng dịch vụ chăm sóc khách hàng (CSKH), ứng dụng AI của công ty giúp hỗ trợ gần 10 triệu khách hàng/tháng với độ chính xác từ 96 - 98%”, ông Việt chia sẻ. ‏

‏Liên quan đến câu chuyện vượt qua thách thức tìm cơ hội mới để tăng trưởng trong tương lai, trong vai trò công ty công nghệ, ông Việt khẳng định, FPT luôn sẵn sàng đồng hành cùng các DN giúp nâng cao năng suất lao động và đổi mới mô hình tăng trưởng‏‏ một cách nhanh chóng và linh hoạt dựa trên các hệ thống ứng dụng công nghệ mới như Cloud và AI.‏

‏Đồng thời, ông Việt cũng tư vấn cách giúp các DN chuyển đổi số (CĐS), ứng dụng các giải pháp công nghệ một cách hiệu quả trong quản trị, vận hành, kinh doanh.

Theo ông Việt, trước tiên các DN cần hiểu rõ CĐS gồm 3 yếu tố quan trọng là chuyển đổi công nghệ, chuyển đổi mô hình kinh doanh ‏‏dựa trên công nghệ‏‏ và chuyển đổi con người, từ nhận thức của lãnh đạo đến nhân viên.

Tiếp đến, một yếu tố không thể bỏ qua là CĐS phải xuất phát từ nhu cầu của các phòng ban nghiệp vụ để thúc đẩy nhu cầu và tạo ra thay đổi nhằm giải quyết bài toán của từng phòng ban nghiệp vụ. ‏‏

Và cuối cùng, với yếu tố về chi phí đầu tư khi DN CĐS, ông Việt gợi ý các DN có thể dùng các giải pháp dịch vụ theo hướng thuê, mua dịch mua và thanh toán theo phương thức "dùng bao nhiêu trả bấy nhiêu" để có mức chi phù hợp. ‏

‏Cũng trong khuôn khổ của Diễn đàn kinh doanh 2023, ông Việt đã đại diện Tập đoàn FPT nhận giải Top 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2023. Đây là năm thứ 11, Forbes Việt Nam đánh giá, đưa ra danh sách này và FPT là một trong số các DN hiếm hoi liên ‏‏tục‏‏ có mặt trong bảng xếp hạng.

Theo Ban tổ chức, các DN trong danh sách Top 50 công ty niêm yết tốt nhất là các DN ưu tú nhất của nền kinh tế trong năm 2023 và đã mang về tổng lợi nhuận sau thuế 228.096 tỷ đồng, tăng 18% và tổng doanh thu 1.490.453 tỷ đồng, tăng 24,9% so với danh sách năm 2022.‏

‏“Đây là năm liên tiếp thứ 11 FPT nằm trong danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất của Forbes Việt Nam. Năm 2022 cũng ghi nhận điểm sáng nhất trong lịch sử phát triển của FPT: doanh số dịch vụ CNTT ký mới với các thị trường nước ngoài cán mốc 1 USD, tăng gần 40% so với năm trước. Doanh thu dịch vụ CĐS cũng tăng mạnh 33%, đạt 7.349 tỷ đồng. FPT hướng tới 1 triệu khách hàng trong nước và hưởng lợi từ việc chính phủ giải ngân đầu tư CĐS các dự án công”, Forbes Việt Nam viết.‏

‏Trong 7 tháng đầu năm 2023, hoạt động kinh doanh của FPT tiếp tục có những tín hiệu tích cực. Doanh thu đạt 28.429 tỷ đồng tăng 22,4% so với cùng kỳ 2022. Lợi nhuận trước thuế đạt 5.069 tỷ đồng, tăng trưởng 19,5% so với cùng kỳ. ‏

‏Năm 2023, ‏‏FPT kỳ vọng đạt mục tiêu tăng trưởng doanh thu 18,8% và lợi nhuận tăng 18,2%‏‏. Đồng thời, Tập đoàn cũng đặt ra sứ mệnh mới, trở thành tổ chức Kiến tạo Hạnh phúc. Theo đó, FPT sẽ tiếp không ngừng nỗ lực xây dựng Việt Nam trở thành quốc gia số hạnh phúc với chính phủ vận hành bằng dữ liệu số, người dân đều được thấu hiểu nhu cầu, phục vụ tiện lợi, mọi DN được đồng hành, phát triển tối ưu./.‏

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
AI có thể hỗ trợ 10 triệu khách hàng mỗi tháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO