Chuyển động ICT

AI tạo sinh của iPhone 16 có đủ hấp dẫn?

QA 15:58 10/09/2024

Apple đã ra mắt loạt iPhone 16, thế hệ điện thoại đầu tiên được tích hợp AI tạo sinh.

iphone-16_0.png
iPhone 16 mới của Apple bao gồm các tính năng AI mới (Ảnh: Apple)

Các mẫu iPhone 16 mới đã được công bố ngày 9/9 tại sự kiện "It's Glowtime" năm 2024 của Apple tại trụ sở chính của gã khổng lồ công nghệ này ở Cupertino, California.

Theo Apple, các mẫu iPhone mới được trang bị chip A18 hiệu suất cao mới, mang lại hiệu suất nhanh hơn 30% so với chip trong iPhone 15. Các mẫu mới cũng kết hợp công nghệ camera nâng cao, bao gồm camera 48 megapixel và camera góc siêu rộng, cùng ứng dụng Ảnh (Photo) được thiết kế lại với các tính năng hỗ trợ AI.

iPhone 16 có một nút vật lý mới là nút điều khiển camera (Camera Control), cho phép người dùng khởi động camera và chụp ảnh hoặc bắt đầu quay video; chế độ xem trước camera mới giúp bạn căn khung ảnh và điều chỉnh các tùy chọn điều khiển khác bằng cách trượt ngón tay trên nút Camera Control.

Một điểm nhấn của iPhone 16 là Apple Intelligence, một bộ tính năng mà Apple đã công bố hồi tháng 6 sẽ là một phần của bản phát hành phần mềm iOS 18 sắp tới - mặc dù không có trong bản phát hành iOS 18 ban đầu.

iphone-16(1).png

Apple Intelligence bao gồm các công cụ cho phép người viết lại, hiệu đính và tóm tắt văn bản trên các ứng dụng iPhone (và các ứng dụng của bên thứ ba) và Image Playground mới (sẽ có sẵn dưới dạng một ứng dụng riêng biệt cũng như một tính năng trong các ứng dụng khác như Tin nhắn - Messages) cho phép người dùng tạo hình ảnh AI tạo sinh "vui nhộn".

Vào cuối năm nay, người dùng iPhone 16 sẽ có thể nhấp và giữ nút Camera Control để kích hoạt các tính năng AI cung cấp thông tin chi tiết về các địa điểm và sự vật trong thế giới thực (tức là để xem giờ mở cửa hoặc xếp hạng cho một nhà hàng…).

Ngoài ra, Apple Intelligence sẽ cho phép bạn tạo biểu tượng cảm xúc (emoji) tùy chỉnh bằng cách nhập lời nhắc văn bản và có thể tóm tắt tin nhắn email (thay vì chỉ xem trước một vài dòng đầu tiên). Theo Apple, iPhone hỗ trợ AI sẽ chỉ hiển thị các thông báo có thể cần được chú ý ngay lập tức.

iphone-16-2.png

Các tính năng beta của Apple Intelligence sẽ có trong bản cập nhật phần mềm iOS 18.1 vào tháng 10, sau khi phát hành iOS 18 vào ngày 16/9. Ngoài iPhone 16, Apple Intelligence sẽ sẵn sàng cho người dùng iPhone 15 Pro và Pro Max cũng như các iPad và máy Mac có chip M1 trở lên.

Phiên bản thử nghiệm của Apple Intelligence được ra mắt đầu tiên bằng tiếng Anh Mỹ, sau đó vào tháng 12 sẽ bao gồm tiếng Anh bản địa hóa tại Úc, Canada, New Zealand, Nam Phi và Vương quốc Anh. Hỗ trợ ngôn ngữ bổ sung (bao gồm tiếng Tây Ban Nha, tiếng Trung, tiếng Pháp và tiếng Nhật) dự kiến ​​sẽ có vào năm 2025.

Mặt khác, Apple đã tối ưu thiết kế bên trong của iPhone 16 để tăng dung lượng pin. Thời lượng pin dao động từ 22 giờ phát lại video trên iPhone 16 và lên đến 33 giờ trên iPhone 16 Pro Max (thời lượng pin sau này đại diện cho thời lượng pin tốt nhất trên bất kỳ iPhone nào cho đến nay).

Tại sự kiện, Apple đã cho thấy cảnh hậu trường của video ca nhạc sắp ra mắt cho đĩa đơn mới nhất của The Weeknd, "Dancing in the Flames", được quay hoàn toàn bằng iPhone 16 Pro, có thể quay ở định dạng 4K Dolby Vision với tốc độ lên đến 120 khung hình/giây để quay video chuyển động chậm tối ưu. Video ca nhạc, do đạo diễn Anton Tammi và giám đốc quay phim Erik Henriksson thực hiện, sẽ ra mắt vào thứ Sáu, ngày 13/9.

Cũng tại sự kiện, Apple đã giới thiệu một loạt sản phẩm mới khác, hoặc nâng cấp một số phiên bản hiện có thông qua các video được quay tại khuôn viên công ty và xung quanh khu vực Vịnh San Francisco:

Apple Watch Series 10: Được quảng cáo là chiếc đồng hồ thông minh mỏng nhất của Apple cho đến nay, Series 10 có các tính năng bao gồm cảm biến độ sâu và nhiệt độ nước, chống nước ở độ sâu 50 mét.

AirPods 4: Thế hệ tai nghe không dây mới có âm trầm phong phú hơn và "âm cao trong trẻo" cùng âm thanh không gian được cá nhân hóa. AirPods mới cũng có thể tự động giảm mức âm thanh khi người đeo đang nói chuyện trực tiếp với ai đó.

airpod.png

AirPods Pro 2 bao gồm các tính năng sức khỏe mới: chế độ trợ thính chuyên nghiệp; bảo vệ thính giác; và bài kiểm tra thính lực cá nhân trong 5 phút. Những tính năng này sẽ có vào mùa thu năm nay khi được phê duyệt theo quy định.

Mẫu iPhone 16 cơ bản sẽ có giá khởi điểm là 799 USD (với màn hình 6,1 inch) và 16 Plus (màn hình 6,7 inch) có giá khởi điểm là 899 USD, cả hai đều có bộ nhớ 128 gigabyte. Các mẫu có 5 màu: đen, trắng, hồng, xanh ngọc và xanh lam đậm. iPhone 16 Pro (6,3 inch) có giá khởi điểm là 999 đô la và iPhone 16 Pro Max (6,9 inch) có giá khởi điểm là 1.199 USD, cả hai đều có bộ nhớ 128 GB, có dung lượng lưu trữ lên đến 1 terabyte. Tất cả các mẫu sẽ có sẵn từ ngày 20/9/2024./.

Theo Theo variety, CNN
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
AI tạo sinh của iPhone 16 có đủ hấp dẫn?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO