Chuyển động ICT

Apple phát triển chip AI riêng cho trung tâm dữ liệu

TH 17:12 07/05/2024

Theo thông tin mới được Wall Street Journal tiết lộ, Apple đang phát triển chip riêng để chạy phần mềm trí tuệ nhân tạo (AI) trong các trung tâm dữ liệu (TTDL).

picture1.png

Dự án này sẽ được triển khai dựa trên những nỗ lực trước đây của Apple trong việc sản xuất chip cho các sản phẩm như iPhone, máy Mac và các thiết bị khác của công ty.

Động thái này của Apple nhằm mục tiêu bắt kịp các đối thủ cạnh tranh như Google và Microsoft trong lĩnh vực AI, một lĩnh vực ngày càng trở nên quan trọng trong ngành công nghiệp công nghệ.

CEO Tim Cook nói với Reuters trong một cuộc phỏng vấn: “Chúng tôi tiếp tục cảm thấy rất lạc quan về cơ hội của mình trong lĩnh vực AI tạo sinh và chúng tôi đang đầu tư đáng kể”.

Báo cáo cho biết, dự án có tên mã nội bộ là Project ACDC (Apple Chips in Data Center), nhằm mục đích tận dụng chuyên môn thiết kế chip của Apple cho cơ sở hạ tầng máy chủ của họ. Cũng theo báo cáo, đối với chip máy chủ của Apple, thành phần này có thể sẽ tập trung vào việc chạy các mô hình AI, còn được gọi là suy luận, thay vì đào tạo các mô hình AI.

Hiện Apple đã hợp tác chặt chẽ với Công ty sản xuất chất bán dẫn Đài Loan để thiết kế và bắt đầu sản xuất những con chip như vậy, tuy nhiên vẫn chưa chắc chắn liệu việc hợp tác có mang lại kết quả rõ ràng hay không./.

Theo reuters, smcp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Apple phát triển chip AI riêng cho trung tâm dữ liệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO