Chuyển động ICT

AI giúp Apple vượt Microsoft trở thành công ty có giá trị nhất thế giới

QA 09:33 13/06/2024

Nhà sản xuất iPhone, Apple, đã trở thành công ty có giá trị vốn hóa lớn nhất thế giới, vượt qua Microsoft khi định giá thị trường của công ty này đạt 3,29 nghìn tỷ USD vào ngày 11/4/2024.

Điều này xảy ra 2 ngày sau khi Apple công bố các kế hoạch đầy tham vọng về AI.

apple-.jpeg

Theo báo cáo của Reuters, cổ phiếu của Apple đã tăng gần 4% lên mức kỷ lục 215,04 USD, nâng mức vốn hóa thị trường lên 3,29 nghìn tỷ USD. Vốn hóa thị trường của Microsoft đứng ở mức 3,24 nghìn tỷ USD, lần đầu tiên tụt lại sau Apple sau 5 tháng.

Các thông báo về AI của Apple gây chú ý

Cổ phiếu Apple đã tăng hơn 7% trong phiên trước, 1 ngày sau khi hãng này công bố một loạt tính năng hỗ trợ AI và cải tiến phần mềm cho các thiết bị của mình. Một số nhà phân tích cho rằng động thái này sẽ thúc đẩy doanh số bán iPhone.

Tại hội nghị nhà phát triển toàn cầu (WWDC) thường niên của Apple vào ngày 13/5, các giám đốc điều hành (CEO), bao gồm cả CEO Tim Cook, đã giới thiệu cách trợ lý ảo Siri có thể tương tác với tin nhắn, email, lịch cũng như các ứng dụng của bên thứ ba.

tim-cook.jpeg
CEO Tim Cook

Gã khổng lồ công nghệ đã theo sau các đối thủ như Microsoft và Alphabet, chủ sở hữu của Google trong lĩnh vực AI, đây là lý do khiến cổ phiếu của Apple kém hiệu quả trong năm nay so với các công ty cùng ngành.

Tuy nhiên, một số lo ngại về hiệu suất cổ phiếu yếu kém đã giảm bớt sau khi Apple đánh bại kỳ vọng của thị trường về kết quả và dự báo hàng quý vào tháng 5, đồng thời công bố kế hoạch mua lại cổ phiếu trị giá kỷ lục 110 tỷ USD.

Theo Reuters, cổ phiếu của Apple đã tăng khoảng 12% tính đến thời điểm hiện tại trong năm 2024, trong khi Microsoft tăng khoảng 16% và Alphabet tăng gần 28%.

Thương hiệu số một toàn cầu

Bên cạnh đó, Apple cũng ghi nhận một chiến thắng khác ngày 11/6 khi trở thành thương hiệu đầu tiên vượt qua giá trị thương hiệu 1.000 tỷ USD trong bảng xếp hạng toàn cầu do BrandZ của Kantar thực hiện.

Báo cáo cho thấy nhà sản xuất iPhone vẫn giữ được ngôi vương là thương hiệu giá trị nhất thế giới trong năm thứ ba liên tiếp vào năm 2024, tiếp theo là Google của Alphabet với 753 tỷ USD và Microsoft với 713 tỷ USD.

Hành trình AI của Apple

Apple đã sớm dẫn đầu về AI sau khi ra mắt Siri vào năm 2011, nhưng công nghệ này đã nhanh chóng bị Google Assistant và Alexa của Amazon vượt qua.

Sau đó, AI đã có một bước tiến vượt bậc khác khi ChatGPT của OpenAI ra mắt vào cuối năm 2022. Điều đó dẫn đến một loạt các dịch vụ khác, bao gồm cả các dịch vụ của Google, Microsoft, Meta và Samsung - đối thủ điện thoại thông minh lớn nhất của Apple - cũng đã tích hợp các tính năng AI của Google vào các thiết bị của mình vào đầu năm nay.

CEO Apple, Tim Cook, giờ đây sẽ phải chứng minh rằng nhà sản xuất iPhone có thể dẫn đầu một lần nữa khi công ty cũng đang phải đối mặt với sự sụt giảm doanh số trên diện rộng./.

Theo Reuters, nairemetrics
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • “Không để báo chí tự bươn chải với thị trường”
    “Báo chí phải truyền đi khát vọng về một Việt Nam hùng cường, lan tỏa, biến khát vọng đấy thành động lực để đưa Việt Nam trở thành nước công nghiệp hàng đầu”, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Mạnh Hùng đã chia sẻ với Báo Nhân Dân trong dịp Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6/2024.
  • Hỗ trợ NXB Lao động xuất bản, phát hành xuất bản phẩm điện tử
    Ngày 18/6/2024, Cục Xuất bản, in và phát hành - Bộ TT&TT đã ban hành Kết luận thanh tra số 739/KL-CXBIPH về việc chấp hành quy định của pháp luật về xuất bản, phát hành xuất bản phẩm điện tử tại Nhà xuất bản (NXB) Lao động.
  • AI đẩy nhanh quá trình quản lý lỗ hổng
    Với khả năng phân tích, dự báo và tự động hóa, AI đang định hình lại nhiều lĩnh vực kinh doanh, đáng chú ý nhất là an ninh mạng.
  • Ra mắt sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Chiều 21/6, nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi Thi đua ái quốc (11/6/1948-11/6/2024), 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024), tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng "Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc".
  • Cách chống lại những hình thức tấn công mạng dựa trên mật khẩu
    Các chuyên gia của Kaspersky đã tiến hành một nghiên cứu kiểm tra khả năng chống chịu của 193 triệu mật khẩu trước các hình thức tấn công dự đoán thông minh (smart guessing attacks) và brute force. Đây cũng là những mật khẩu bị xâm phạm và rao bán trên darknet bởi những kẻ đánh cắp thông tin.
Đừng bỏ lỡ
AI giúp Apple vượt Microsoft trở thành công ty có giá trị nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO