AI trong chuyển đổi kỹ thuật số của chính phủ là gì?

Anh Học| 15/08/2019 10:21
Theo dõi ICTVietnam trên

Trong bài viết này, Sascha Giese sẽ xem xét mô hình CNTT lai và điện toán đám mây – những công nghệ được dự đoán là tài sản lớn nhất của Trí tuệ nhân tạo khi chính phủ chấp nhận chuyển đổi kỹ thuật số.

Kết quả hình ảnh cho What is AI’s biggest asset in government digital transformation?Thuật ngữ trí tuệ nhân tạo (AI) đều quen thuộc với hầu hết chúng ta. Tuy nhiên, nhìn xa hơn, AI có thể tác động tích cực trong bối cảnh chính phủ, bởi vì việc tiếp nhận AI nhiều khả năng sẽ là kết quả của việc áp dụng điện toán lai và điện toán đám mây.

AI mang lại hiệu quả cao nhưng trong lịch sử, việc áp dụng AI cần một thời gian rất dài tương tự như việc áp dụng các công nghệ tuyệt vời khác trong môi trường CNTT hàng ngày. Nhiều người tin rằng sắp có một sự thay đổi. Đầu tư khu vực công vào AI dự kiến ​​sẽ tăng nhanh trong những năm tới. Theo Báo cáo xu hướng CNTT khối khu vực công của SolarWinds U.K. năm 2018, hơn một nửa trong số các chuyên gia CNTT của khu vực công được khảo sát dự đoán rằng AI sẽ là một trong những ưu tiên công nghệ lớn nhất trong từ 3 đến 5 năm.

Tại Anh, các công nghệ mới nổi đã và đang được sử dụng để cải thiện dịch vụ. Trong một bài báo gần đây, Oliver Dowden, bộ trưởng thực thi tại Văn phòng Nội các, đã chia sẻ ví dụ về doanh thu của Revenue and Customs (gọi tắt là HMRC), họ đã sử dụng công nghệ Rô bốt tự động hóa (RPA).

Theo Dowden, trong ví dụ về xử lý đăng ký sử dụng lao động từ đầu đến cuối, có tới 85% ứng dụng được xử lý tự động nhờ vào việc triển khai 12.500 robot và tự động hóa 56 quy trình trên nhiều ngành kinh doanh. Công nghệ xác nhận dữ liệu từ các ứng dụng trực tuyến và cung cấp một số tham chiếu duy nhất cho các nhà tuyển dụng mới cho phép họ bắt đầu tuyển dụng nhân viên.

Dấu hiệu cho thấy việc áp dụng công nghệ thông tin lai (IT lai) và đám mây là yếu tố chính trong sự gia tăng của việc áp dụng AI. Trên thực tế, cả hai có thể có mối quan hệ hiệp đồng, vì AI sẽ tăng cường các khả năng được cung cấp thông qua môi trường CNTT hoặc đám mây lai.

Một trong những lợi thế lớn của đám mây là khả năng đóng vai trò là nền tảng cho các chuyên gia CNTT khu vực công có thể tiếp thu và sử dụng các công nghệ như một dịch vụ, so với việc mua chúng hoàn toàn. Các ứng dụng, lưu trữ, cơ sở hạ tầng, tất cả những thứ này hiện có sẵn như một dịch vụ.

AI cũng vậy. Mỗi nhà cung cấp đám mây lớn cung cấp nền tảng dịch vụ học máy (MLaaS) riêng, cho phép các nhà phát triển ứng dụng AI của bên thứ ba xây dựng các ứng dụng thông minh của họ trên mỗi nền tảng đám mây này. Sự sẵn có của các nền tảng AI mở ra cơ hội cho phép người khác xử lý sự phức tạp của việc tạo các ứng dụng AI và dẫn tới việc ra đời hàng loạt các ứng dụng dựa trên AI mới.

Hai lợi thế nữa của đám mây thể hiện sự chín muồi cho AI lài:

1. Khả năng tính toán và lưu trữ dồi dào để truy cập lượng dữ liệu khổng lồ

Dung lượng dồi dào có nghĩa là các ứng dụng có khả năng sử dụng nhiều năng lượng tính toán cần thiết để thực hiện các thuật toán có tính phức tạp cao, và lưu trữ để truy cập lượng lớn dữ liệu để các ứng dụng có thông tin cần thiết sử dụng các thuật toán phức tạp đó để cung cấp nhiều thông tin hơn.

Mạng thực hiện quá trình chuyển đổi sang “phần mềm xác định tất cả”, mọi thứ có thể cho phép AI sử dụng các tài nguyên bổ sung khi cần thiết và trả lại dung lượng đó khi nó kết thúc với các vấn đề phức tạp. Các mẫu, chính sách và tỷ lệ động được thiết kế để thực hiện điều này nhiều hơn có thể. Nó thậm chí là rất đơn giản.

2. Vai trò của AI trong việc quản lý môi trường thông minh này

Lấy Internet kết nối vạn vật (IoT) là một ví dụ.

AI có khả năng cho phép tăng cường đáng kể khả năng quản lý các yếu tố mà cho đến nay, rất khó để quản lý hoặc thậm chí theo dõi. Đi xa hơn nữa, trí thông minh và khả năng phân tích dữ liệu của AI cũng có thể thực hiện tự động hóa sâu rộng hơn nhiều.

Với sự tự động hóa của CNTT lai và đám mây, mang lại hiệu quả cao hơn và nhiều cơ hội đổi mới hơn. Tất cả các bên đều có lợi.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
AI trong chuyển đổi kỹ thuật số của chính phủ là gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO